Ông Đinh La Thăng nói gì khi thôi làm Bí thư TP HCM?

Sau khi nhận quyết định giữ chức Phó ban Kinh tế trung ương, ông Đinh La Thăng đã gửi lời xin lỗi đến nhân dân, đến Đảng... Ông khẳng định trên cương vị công tác mới sẽ tiếp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Sáng 10/5, tại TP.HCM, Bộ Chính trị công bố quyết định về nhân sự, cụ thể phân công ủy viên TƯ Đảng Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2015-2020 thôi giữ chức Bí thư Thành ủy nhiệm kỳ 2015-2020, phân công giữ chức Phó trưởng Ban Kinh tế TƯ.

Bộ Chính trị quyết định phân công ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị , Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam giữ chức Bí thư Thành ủy TP.HCM nhiệm kì 2015-2020.

ong dinh la thang noi gi khi thoi lam bi thu tp hcm
Ông Đinh La Thăng và ông Nguyễn Thiện Nhân tại lễ công bố các quyết định sáng 10/5. Ảnh Thanh niên

Tại lễ trao quyết định, ông Đinh La Thăng gửi lời chúc mừng ông Nguyễn Thiện Nhân, ông Thăng cho rằng ông Nguyễn Thiện Nhân là người đã gắn bó với TP.HCM lâu năm, là người mẫu mực, trí tuệ và tin tưởng ông Nguyễn Thiện Nhân sẽ tiếp tục thành công trên cương vị mới tại TP.HCM.

Ông Thăng cũng gửi lời cảm ơn đến nhân dân TP.HCM, Đảng bộ và chính quyền TP.HCM. Ông nói thời gian công tác ở TP.HCM chỉ 15 tháng nhưng nhân dân và Đảng bộ TP.HCM đã dành cho ông rất nhiều tình cảm. “Quyết định thi hành kỷ luật của Ban chấp hành trung ương đối với tôi là có lý có tình” - ông Thăng nói.

ong dinh la thang noi gi khi thoi lam bi thu tp hcm
Đinh La Thăng. Ảnh Vietnamnet

Ông Đinh La Thăng nói ông đã nhận thức sâu sắc những vấn đề mà kết luận nêu ra đối với sai phạm của Tập đoàn dầu khí Việt Nam. Ông gửi lời xin lỗi đến nhân dân, đến Đảng... Ông khẳng định trên cương vị công tác mới, ông sẽ tiếp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trước đó, ngày 7/5, Ban Chấp hành trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM bằng hình thức cảnh cáo và cho thôi giữ chức ủy viên Bộ Chính trị khoá XII với tỉ lệ phiếu biểu quyết trên 90%.

ong dinh la thang noi gi khi thoi lam bi thu tp hcm Những sai phạm khiến ông Đinh La Thăng bị kỷ luật

Thời gian lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Đinh La Thăng đã có một số quyết định đầu tư gây thất thoát ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.