Ôtô bị cuốn trôi trong mưa bão ở Hàn Quốc

Siêu bão Chaba đổ bộ vào Hàn Quốc mang theo mưa lớn và gió mạnh, cuốn trôi ôtô và làm ngập nhiều tòa nhà. 
oto bi cuon troi trong mua bao o han quoc Cặp đôi Trung Quốc làm đám cưới giữa tâm bão vì ngày đẹp
oto bi cuon troi trong mua bao o han quoc Bão lớn nhất 10 năm ở vùng Caribbea tàn phá Cuba, Haiti
oto bi cuon troi trong mua bao o han quoc

Cảnh sát biển Hàn Quốc đang cố gắng giải cứu các thành viên trên tàu chở khách bị mắc kẹt do hậu quả của bão Chaba tại thành phố Yeosu hôm 5/10. Ảnh: AFP

Sau khi quét qua bờ biển phía nam, cơn bão Chaba hôm 6/10 đã đổ bộ vào Hàn Quốc, gây gió giật mạnh, mưa lớn kèm theo lũ quét, khiến 6 người thiệt mạng và 4 người mất tích, AFP đưa tin.

Trước đó, hôm 5/10, cơn bão quét qua phía nam bán đảo Triều Tiên, tàn phá thành phố cảng Busan và thành phố công nghiệp Ulsan. Tại Ulsan, một người đàn ông đã chết đuối gần căn hộ của mình, trong khi đó xác một người phụ nữ được tìm thấy dưới hầm để xe ngập nước.

Bão Chaba là bão mạnh nhất đổ bộ Hàn Quốc kể từ năm 2003. Hơn 230.000 ngôi nhà trên khắp các khu vực ven biển đã bị mất điện tới sáng ngày 6/10.

Nhiều cảnh quay từ camera giám sát cho thấy những chiếc ôtô, tủ lạnh và các mảnh vỡ trôi nổi trên đường phố ngập úng. Những người cố gắng di chuyển phải vượt qua mực nước cao tới ngực.

oto bi cuon troi trong mua bao o han quoc

Ôtô bị thiệt hại khi cơn bão Chaba đổ bộ vào phía nam đảo Jeju hôm 5/10. Ảnh: AFP

Một số cảnh quay trên mạng xã hội cho thấy sóng đã đánh vỡ cửa kính của nhiều cửa hàng bên bờ biển. Cơn bão cũng tạo ra những cơn sóng mạnh vào cao như sóng thần, ập vào nhiều tòa chung cư ven biển.

Bão Chaba cũng làm gián đoạn chuẩn bị cho Liên hoan phim Quốc tế Busan – một trong những lễ hội phim lớn nhất châu Á, dự kiến diễn ra tối 6/10.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.