Ôtô Hyundai và Kia sẽ dùng năng lượng mặt trời từ 2019

Nóc xe là nơi hấp thụ năng lượng mặt trời dùng cho việc sạc ắc-quy, kết hợp hệ thống hybrid và cả xe dùng động cơ đốt trong.

Hyundai và Kia là những hãng ôtô mới nhất cho biết sẽ ứng dụng công nghệ năng lượng mặt trời trên các sản phẩm từ năm sau. Thông báo được đưa ra hôm 31/10 nhưng chưa rõ thị trường và các mẫu xe cụ thể, theo Fox News.

oto hyundai va kia se dung nang luong mat troi tu 2019

Nóc xe hấp thu năng lượng mặt trời sẽ được Hyundai và Kia ra mắt vào 2019.

Nóc xe năng lượng mặt trời được sử dụng để sạc ắc-quy, kết hợp với hệ thống hybrid và thậm chí cả với xe dùng động cơ thông thường. Với xe động cơ xăng/dầu, năng lượng thu được có thể sử dụng để cung cấp cho các thiết bị như điều hòa hay sưởi ghế, giúp tiết kiệm phần nào nhiên liệu, đồng nghĩa việc cải thiện hiệu suất chung.

Hiện có 3 hệ thống đang được phát triển. Đầu tiên là nóc xe năng lượng mặt trời từ silicon thông thường và trang bị cho dòng xe hybrid, có khả năng sạc ắc-quy từ 30% đến 60% trong một ngày, tùy vào thời tiết.

oto hyundai va kia se dung nang luong mat troi tu 2019

Sẽ có 3 hệ thống được phát triển và ứng dụng trên các mẫu xe của hai thương hiệu Hàn Quốc.

Thiết kế tiên tiến hơn là kiểu kính mờ và sử dụng trên xe động cơ đốt trong. Các tấm năng lượng mặt trời dạng kính mờ được áp dụng cho cửa sổ trời toàn cảnh, cho phép nóc xe sản sinh năng lượng trong khi vẫn để ánh sáng lọt vào cabin. Cuối cùng là những tấm pin năng lượng mặt trời hạng nhẹ sẽ được ứng dụng muộn hơn, dùng làm nắp ca-pô hoặc nắp cốp.

Trước Hyundai và Kia, một số hãng khác từng giới thiệu công nghệ tương tự. Toyota Prius Prime cũng có nóc xe năng lượng mặt trời. Karma Revero, một mẫu ôtô chạy điện là thương hiệu Mỹ nhưng hiện thuộc sở hữu của một công ty Trung Quốc, cũng có nóc xe kiểu này. Năm 2017, Audi cũng thông báo về dự án pin năng lượng mặt trời tích hợp trên nóc xe bằng kính toàn cảnh nhằm tăng chiều dài quãng đường cho các mẫu xe điện.

oto hyundai va kia se dung nang luong mat troi tu 2019 Honda Việt Nam giới thiệu hai phiên bản giới hạn: Honda Jazz RS Mugen và Honda City L Modulo

Vừa qua, Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức ra mắt hai phiên bản giới hạn: Jazz RS Mugen (50 xe) và City L ...

oto hyundai va kia se dung nang luong mat troi tu 2019 Vietnam Motor Show 2018: Honda chính thức ra mắt Civic Type R 2018

Phiên bản mạnh nhất của Civic, Honda Civic Type R 2018 lần đầu được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2018.

oto hyundai va kia se dung nang luong mat troi tu 2019 Vietnam Motor Show 2018: 'Tân binh' Audi Q8 đã chính thức ra mắt

Mẫu xe Audi Q8 2019 đã chính thức được giới thiệu tại Vietnam Motor Show 2018 và sẽ là đối thủ của BMW X6 và ...

oto hyundai va kia se dung nang luong mat troi tu 2019 Nhiều mẫu xe mới sẽ ra mắt tại Vietnam Motor Show 2018

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2018 diễn ra tại TP HCM từ ngày 24 - 28/10 , các hãng ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.