Sau khi Báo điện tử Infonet đăng tải bài viết “Cô gái Hà Nội bị dựng chuyện như thật và sự tiếp tay của truyền thông bẩn”, ngày 15/4/2019, Công ty cổ phần Thịnh Tâm Đường – đơn vị phân phối sản phẩm kem chống lão hóa Dakimi – đã gửi thư xin lỗi gửi tới chị Nguyễn Hoài Thu, 31 tuổi, nạn nhân của những quảng cáo sai sự thật tràn lan trên không gian mạng.
Theo Công ty Thịnh Tâm Đường, tháng 3/2019 Công ty có thông qua Công ty cổ phần Truyền thông giải trí Vinci (có trụ sở tại ngõ 102 Trường Chinh, Hà Nội) thuê chị Nguyễn Hoài Thu đóng TVC và chụp hình quảng cáo sản phẩm kem chống lão hóa Dakimi của Công ty Thịnh Tâm Đường.
Chị Nguyễn Hoài Thu, nạn nhân của những quảng cáo sai phạm.
Thư thừa nhận sai của ekip làm quảng cáo: “Trong quá trình quảng cáo, do không kiểm soát chặt chẽ với đối tác truyền thông và chạy quảng cáo, một số đối tác của Công ty chúng tôi thuê chạy quảng cáo đã tự ý vào facebook cá nhân rồi lấy và sử dụng những hình ảnh của chị Thu ngoài thỏa thuận để ghép vào những câu chuyện quảng cáo không đúng theo thỏa thuận đã ký kết với chị.”
Công ty này thừa nhận sự việc này hoàn toàn do lỗi của Công ty đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân của chị Thu, đến các mối quan hệ riêng tư và người thân gia đình của chị.
Thư xin lỗi do Công ty Thịnh Tâm Đường gửi chị Nguyễn Hoài Thu.
Cùng với lời xin lỗi, Công ty Thịnh Tâm Đường cam kết “sẽ làm hết khả năng” để khắc phục sai sót này. Tuy nhiên, công ty không đưa ra thời hạn cụ thể để có thể “dọn dẹp” hết những quảng cáo vi phạm pháp luật về Luật Quảng cáo năm 2012 và vi phạm Bộ luật Dân sự năm 2015.
Tuy nhiên, chị Thu cho biết tại thời điểm chiều 17/04 (hai ngày sau khi công ty chính thức xin lỗi chị Thu), những hình ảnh đời tư của vợ chồng con cái chị Thu vẫn xuất hiện nhan nhản trên các trang mạng với những câu chuyện bịa đặt không có thật nhằm thổi phồng công dụng của sản phẩm Dakimi.
Hơn nữa, thư xin lỗi còn viết sai tên chị Thu khi có chỗ được ghi là Nguyễn Hoài Thu (tên chính xác), nhưng có những chỗ lại ghi tên chị là “Nguyễn Thị Hoài Thu”. Chị Thu cho rằng việc công ty chưa gỡ bỏ các quảng cáo cùng với việc không thống nhất cách viết tên riêng của chị trong thư xin lỗi khiến chị nghi ngờ tính nghiêm túc của công ty này.
Trong những quảng cáo đang nhan nhản trên mạng, ngoài hình ảnh được tự ý lấy từ trang facebook cá nhân của chị Thu, còn kèm theo cả những câu chuyện không có thật về cá nhân chị bị gắn và hình ảnh gia đình, chồng con chị.
Cuộc sống của gia đình chị Thu đã bị ảnh hưởng vì sự việc trên khi liên tục nhận được tin nhắn hỏi han từ bạn bè, thậm chí là những nghi kị từ đối tác làm ăn.
“Việc kinh doanh của tôi và chồng cũng bị ảnh hưởng do mọi người nghĩ hai vợ chồng chia tay và chồng tôi sống không ra gì với vợ con. Những ngày gần đây, tôi và chồng nhận không biết bao nhiêu tin nhắn, bao nhiêu cuộc điện thoại về sự việc này,” chị Hoài Thu bức xúc.