Phát hiện nhiều sai phạm ở thẩm mỹ viện khiến người ngoại quốc tử vong

Sau vụ việc một người ngoại quốc tử vong khi hút mỡ bụng tại thẩm mỹ viện Việt Thành, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm của cơ sở này. 
phat hien nhieu sai pham o tham my vien khien nguoi ngoai quoc tu vong
Thẩm mỹ viện Việt Thành. Ảnh: Nguyễn Yên

Ngày 20/7, Sở Y tế TP HCM cho biết, sau khi báo chí đăng tải nhiều bài viết về vụ việc người đàn ông ngoại quốc tử vong khi hút mỡ bụng tại Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành (đường Sư Vạn Hạnh, quận 10), Sở đã cùng Phòng Quản lý dịch vụ y tế và Phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế đến làm việc với cơ sở này.

Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế nhận thấy phòng khám thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt.

Phòng khám không đảm bảo an toàn cho công tác khám chữa bệnh nên Thanh tra Sở đã lập biên bản yêu cầu phòng khám tạm ngưng hoạt động cho đến khi Sở Y tế xem xét, đánh giá lại các điều kiện hoạt động của phòng khám.

Bác sĩ Nguyễn Việt Thành - người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật tại Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành cho biết, khoảng 11h ngày 19/7, ông Edward Hartley (53 tuổi, quốc tịch Mỹ) đến phòng khám và muốn cắt da dư vùng hông lưng sau khi sụt cân.

Ông Thành khám và chỉ định phẫu thuật cắt da dư. Đến khoảng 16h cùng ngày, bệnh nhân trở lại phòng khám để thực hiện phẫu thuật.

Sau khi tiêm thuốc tê khoảng 10-15 phút, bác sĩ Thành nhận thấy ông Edward Hartley có dấu hiệu trụy mạch qua monitoring theo dõi.

Ngay sau đó, ông Thành tiến hành hồi sức tim phổi (đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc …). Phòng khám cũng gọi Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương đến hỗ trợ.

Bệnh viện Trưng Vương đến sau 20 phút và tiếp tục hồi sức tim phổi nhưng không hiệu quả. Bệnh nhân Edward Hartley đã tử vong ngay sau đó và phòng khám đã báo cơ quan chức năng đến làm việc.

Theo Sở Y tế TP HCM cho hay, hiện tại, hồ sơ bệnh án và các giấy tờ có liên quan đến quá trình khám và điều trị cho ông Edward Hartley tại phòng khám đã được Công an quận 10 niêm phong, tạm giữ phục vụ cho công tác điều tra.

phat hien nhieu sai pham o tham my vien khien nguoi ngoai quoc tu vong TP HCM: Người đàn ông ngoại quốc tử vong trong thẩm mỹ viện

Sau khi phát hiện người đàn ông quốc tịch Mỹ tử vong trong thẩm mỹ viện, nhân viên đã gọi điện báo cơ quan công ...

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...