Phát hoảng vì '4 nguyên tắc làm dâu' mẹ chồng đặt ra, nàng dâu xách vali về nhà ngoại chờ li hôn

Trước 4 nguyên tắc làm dâu do mẹ chồng đặt ra, nàng dâu không chịu nổi, đành xách vali về nhà ngoại và chờ ly hôn.

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu từ trước đến nay vốn luôn đầy mâu thuẫn, phức tạp và rất khó để hòa hợp. Những xung đột, hiểu nhầm thường nhen nhóm từ một vấn đề nhỏ, tích tụ dần và càng ngày khiến mối quan hệ trở nên tồi tệ. Không ít các cặp đôi thừa nhận rằng, mẹ chồng chính là một trong những lý do khiến vợ chồng xung khắc.

Mới đây câu chuyện nàng dâu đành ngậm ngùi xách vali về nhà ngoại và chờ ly hôn gây xôn xao cư dân mạng. Câu chuyện mở đầu bằng câu hỏi: "Có ai ly hôn vì gia đình nhà chồng không", ngay lập tức nhận được nhiều phản ứng bởi lẽ nếu ly hôn vì lý do này thì thật không đáng.

phat hoang vi 4 nguyen tac lam dau me chong dat ra nang dau xach vali ve nha ngoai cho li hon
4 nguyên tắc làm dâu do mẹ chồng đặt ra khiến nàng dâu "phát hoảng".

Câu chuyện cụ thể được kể như sau:

“Ở đây có chị nào ly hôn chồng vì gia đình chồng không ạ? Em thật sự là nhịn đủ rồi em vừa xách vali về nhà ngoại chờ ly hôn đây. Em thề với các chị mẹ chồng em là số 2 thì không ai dám nhận số 1 luôn.

Thứ 1: Con gái lấy chồng rồi là dâu con phải có trách nhiệm phụng dưỡng bố mẹ chồng. Một tháng chỉ nên gặp bố mẹ đẻ 1 đến 2 lần, kể cả có là gần.

Thứ 2: Con rể không cần phải có trách nhiệm với bố mẹ vợ. 2,3 tháng lên ăn cơm 1 lần thôi và tuyệt đối không được ngủ lại.

Thứ 3: Tiền của con trai mẹ mẹ sẽ giữ hết, còn tiền lương của con dâu thì 2 vợ chồng vừa tiêu vừa nuôi con.

Thứ 4: Chồng không bao giờ được giúp vợ việc nhà vì đã mất công cưới hỏi thì phải làm hết.

Còn chưa tính khoản đẻ xong bị chê vừa già vừa xấu không xứng với con trai bà ấy. Lại còn cả cảnh đồ của em thì 2 mẹ con nhà đấy dùng free từ túi sách quần áo mĩ phẩm… Không cần xin phép em vì bà ấy mặc định cái gì trong nhà bà ý là của bà ý tất. Đã thế được anh chồng hiếu thảo mẹ nói cái gì cũng nghe răm rắp nên em cho lượn luôn cả nhà đấy rồi.

Con người ta nuôi mấy chục năm trời bị cấm không cho gặp nhiều. Ông bà ngoại muốn gặp cháu cũng cấm sợ thân với ông bà ngoại hơn. Em ở được 1 năm, bây giờ không thể nào ở được nữa, em không khác gì con ôsin làm không công xong còn bị hạ nhục các kiểu. Bây giờ về nhà với bố mẹ đẻ sướng hơn tiên. Em độc lập về kinh tế nên hoàn toàn có thể nuôi con 1 mình mà không cần chồng. Mà theo em được biết con dưới 6 tháng tuổi ra tòa là mẹ được quyền nuôi đúng không ạ? Bây giờ có cho em 100 triệu em cũng không bao giờ về đấy”.

phat hoang vi 4 nguyen tac lam dau me chong dat ra nang dau xach vali ve nha ngoai cho li hon
Câu chuyện ngay lập tức gây chú ý của nhiều người.

Câu chuyện của nàng dâu ấm ức trước 4 nguyên tắc kì lạ mà mẹ chồng đặt ra ngay lập tức nhận được sự đồng tình của cộng đồng mạng. Ai đi làm dâu rồi cũng sẽ hiểu để sống hòa thuận với gia đình nhà chồng không phải là việc dễ dàng, huống chi trường hợp này lại gặp phải mẹ chồng khó tính không ai bằng. Nhiều chị em cho rằng riêng nguyên tắc đầu tiên - "một tháng chỉ được về thăm bố mẹ đẻ 1-2 lần" cũng đủ để cân nhắc lại mối quan hệ này.

Bên cạnh đó, không ít chị em ủng hộ việc ly hôn bởi nếu mẹ chồng như thế thì không thể sống chung được, cuộc sống sẽ càng ngày càng bế tắc mà thôi.

“Giải tán cho lành. Ở mà không vui nổi thì không ở, người mà không thương nổi nữa thì nghỉ chơi. Con dâu ở đâu tự mọc ra rồi có sẵn lấy về hầu hạ. Già rồi, bớt bớt tí cho thoải mái. Kiểu này ôsin sống cũng không nổi chứ nói gì con dâu”, chị P.N. bình luận.

"Riêng cái thứ 1 đã đủ bái bai rồi chứ không cần đến 3 thứ còn lại. Ai mà cũng như bà mẹ chồng này chắc xã hội chẳng còn ai dám lấy chồng, ở không không có gì làm nên kiếm chuyện hạch sách người khác để khuây khỏa tuổi già à? Mà ngày trước cũng phận làm dâu sao không hiểu nỗi lòng của con dâu bây giờ. Nguyên với chả tắc, khó ở vậy thì cho ở một mình, ai rảnh đâu mà ở chung”, chị N.T.T. tức giận nói.

phat hoang vi 4 nguyen tac lam dau me chong dat ra nang dau xach vali ve nha ngoai cho li hon
"Đã xác định ở chung với bố mẹ chồng, nàng dâu phải chấp nhận rằng mình sẽ chịu thiệt và nhẫn nhịn". (Ảnh: Parenting)

Về trường hợp này, chuyên gia tâm lí Trịnh Trung Hòa nhận định, đây không phải là câu chuyện hiếm, thực tế trong xã hội có nhiều câu chuyện về mẹ chồng nàng dâu "éo le" hơn nhiều.

Theo chuyên gia tâm lí Trịnh Trung Hòa, "đã xác định ở chung với bố mẹ chồng, nàng dâu phải chấp nhận rằng mình sẽ chịu thiệt và nhẫn nhịn để điều hòa mối quan hệ sao cho tốt đẹp, hạn chế những xích mích, hiểu lầm xảy ra. Nếu nàng dâu cứ cố căng thẳng, đẩy xung đột lên cao trào thì sẽ gay go và vợ chồng ly tán là hệ quả hiển nhiên".

Về việc nàng dâu ấm ức vì bị đối xử không tốt ở nhà chồng, ôm con, xách vali về nhà ngoại và chờ ly hôn, chuyên gia tâm lí Trịnh Trung Hòa cho rằng đây là phản ứng tâm lý dễ hiểu của nàng dâu, muốn được tôn trọng ở nhà chồng, và mong muốn nhà chồng cùng chồng thay đổi cách cư xử với mình.

Tuy nhiên đây lại không phải là cách giải quyết khôn ngoan, bởi một khi đã bỏ về nhà ngoại, thì chắc chắn không có chuyện bố mẹ chồng sang "mời" con dâu quay trở về. Nàng dâu khi này lại tự đẩy mình vào tình thế khó xử hơn.

Trong trường hợp này, nếu muốn hàn gắn mối quan hệ, thì người chồng sẽ là yếu tố quyết định. Vợ có thể nói chuyện thẳng thắn với chồng về những mong muốn của mình. Sau khi quay trở về, nàng dâu và mẹ chồng cũng cần ngồi lại nói chuyện với nhau một cách tích cực, lắng nghe và thấu hiểu nhau chứ không nên "đấu tố" nhau.

Chuyên gia tâm lí Trịnh Trung Hòa cho rằng nếu đã ở chung, thì phải tìm mọi cách hòa hợp với mẹ chồng, để cuộc sống của chính nàng dâu cũng "dễ thở" hơn. Còn nếu không thể, thì nên tìm cách xin ở riêng, vừa thoải mái lại vừa cứu vãn được mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu.

XEM THÊM

phat hoang vi 4 nguyen tac lam dau me chong dat ra nang dau xach vali ve nha ngoai cho li hon Muốn gần gũi hơn với con dâu, mẹ chồng hãy áp dụng bí quyết này

Những điều mẹ chồng nên làm sau đây luôn có ý nghĩa tích cực, tạo ra sự thoải mái, gần gũi hơn trong mối quan ...

phat hoang vi 4 nguyen tac lam dau me chong dat ra nang dau xach vali ve nha ngoai cho li hon Uẩn ức của những nàng dâu phải chung phòng ngủ với mẹ chồng

Mẹ nằm giường bên cạnh suốt 15 tháng khiến chồng Vân (Hà Nội) một cái ôm dành cho vợ cũng không dám.

phat hoang vi 4 nguyen tac lam dau me chong dat ra nang dau xach vali ve nha ngoai cho li hon Chiêu cao tay con trai và con dâu trị tính ích kỷ của mẹ chồng

Ngày Thanh đi lấy chồng, mẹ nhẹ nhàng dặn dò: “Con ạ, giàu con út khốn khó cũng con út. Con về bên ấy còn ...

phat hoang vi 4 nguyen tac lam dau me chong dat ra nang dau xach vali ve nha ngoai cho li hon 'Cứ được ở riêng là cuộc sống hôn nhân màu hồng'

Ở riêng, nàng dâu thoát khỏi cảnh thụ động, an phận “mẹ chồng chỉ đâu, con dâu làm nấy”. Nàng dâu được làm chủ gia ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.