'Phi công trẻ' lãnh án vì tưới xăng đốt người tình

Cho rằng nhân tình xúc phạm, không nghe lời, Biển mua xăng về, tưới khắp phòng trọ rồi châm lửa đốt để hai người chết chung. Hậu quả làm nhân tình thiệt mạng, còn khuôn mặt Biển biến dạng hoàn toàn.
y an phi cong tre tuoi xang dot nhan tinh Ghen tuông, người đàn ông dùng xăng thiêu sống 'vợ hờ'
y an phi cong tre tuoi xang dot nhan tinh Mua dưa không được lựa, nam thanh niên đổ xăng đốt chủ sạp
y an phi cong tre tuoi xang dot nhan tinh
Bị cáo Biển đốt nhân tình lãnh y án. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 7/6, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Lương Ngọc Biển (SN 1994, quê Gia Lai) về tội Giết người. Phiên tòa được mở theo kháng cáo của đại diện bị hại theo hướng tăng hình phạt đối với Biển.

Trước đó, Biển bị TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt mức án 18 năm tù về tội danh trên. Ý thức được tội lỗi của mình là quá lớn, nên Biển chấp hành bản án này. Nhưng gia đình bị hại đã kháng cáo tăng hình phạt với Biển.

Nạn nhân của vụ án là chị Đỗ Thị L, người cùng quê và cũng là bạn gái của Biển. Bị cáo Biển bị thương tật do bỏng 77%, toàn bộ khuôn mặt bị biến dạng, các ngón tay bị co rút.

Biển khai tại tòa, Biển không biết có tin nhắn của Lộc gửi đến mà do L. nói lại. Ý định tưới xăng đốt chết L. chỉ bột phát khi cả hai xô xát với nhau. Biển cũng thừa nhận hành vi phạm tội, và nhận thức được hậu quả do mình gây ra là quá lớn và mong được tha thứ.

Có mặt tại tòa, mẹ của chị L. cho rằng việc Biển đốt con bà là có chủ đích. Vì con gái bà không chịu quen Biển, lại có ý định chuyển đến thành phố khác làm việc. Năn nỉ con gái bà mãi không được nên Biển cố ý đốt chết con bà.

Tuy nhiên, bà không chứng minh được hành vi chủ ý giết người của Biển. Nên sau giờ nghị án, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, hành vi của Biển là nguy hiểm cho xã hội nên cần tuyên mức án nghiêm khắc.

Tuy nhiên, xét thấy Biển thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị thương tật nặng, bản án tuyên phạt Biển 18 năm tù là tương xứng với mức độ hành vi phạm tội của Biển… sau khi cân nhắc, HĐXX bác kháng cáo của đại diện bị hại, tuyên ý án 18 năm tù đối với Biển về tội Giết người.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng tháng 8/2015, Lương Ngọc Biển và chị Đỗ Thị L. quen biết nhau qua mạng xã hội. Đến giữa tháng 9/2015, cả hai thuê phòng trọ tại phường 11, quận 3, TP.HCM sống với nhau như vợ chồng.

L. và Biển thường có mâu thuẫn, cự cãi nhau nên L. muốn chấm dứt quan hệ tình cảm, nhưng Biển không đồng ý mà hăm dọa sẽ giết L.

Khoảng 13h ngày 19/12/2015, L. nhìn thấy tin nhắn của Lộc (không rõ lai lịch) trong máy điện thoại của Biển với nội dung: “nhờ mua chiếc “nỏ” (dụng cụ để chơi ma túy đá) nên cả hai cự cãi, đánh nhau.

Biển bóp cổ L.. Hai bên giằng co, xô đẩy làm vỡ kính soi gương. Biển nhìn thấy tay phải của L. cầm mảnh kính và bị chảy máu nên nắm lấy tay L. để lấy mảnh kính ra nhưng L. không cho.

Cũng lúc này, Biển nảy sinh ý định dùng xăng đốt chết L.. Nghĩ là làm, Biển đi ra ngoài mua bình nhựa, rồi đến một cây xăng trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 10) mua hai lít xăng mang về phòng trọ.

Khi vào phòng, Biển khóa chốt cửa lại bên trong. Nhìn thấy L. đang nằm trên nền nhà, Biển liền lấy quần áo ném lên người L. và cầm bình xăng đổ lên quần áo trên người L.. Tiếp đó, Biển đổ xăng xung quanh phòng, lượng xăng còn lại, Biển tự đổ lên người của mình.

Ngay lập tức, Biển cầm lấy quẹt gas bật lửa đốt. L. bị cháy định chạy ra ngoài nhưng không được do cửa đã bị Biển khóa chốt, nên L. chạy vào nhà vệ sinh kêu cứu.

Biển cũng bị bén xăng và cháy khắp người. Khoảng 2 phút sau, do quá nóng, Biển mở của phòng và kéo L. ra ngoài, đưa xuống tầng trệt và được mọi người chạy đến giúp dập lửa trên người.

L. và Biển được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 115, sau đó chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Vì bị bỏng quá nặng, nên đến ngày 18/1/2016, L. chết tại bệnh viện. Biển may mắn được cứu sống nhưng bị thương tật 77%. Ngày 6/2/2016, Biển bị bắt và khai nhận hành vi phạm tội.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.