Phó Bí thư cứu bé trai bị lũ cuốn trôi: ‘Sang tháng con út lấy vợ nhưng bố mất nên phải hoãn lại’

Ông Đặng Phúc Tru, em trai ông Đặng Phúc Tài, Phó Bí thư cứu bé trai bị lũ cuốn trôi cho biết, người con thứ 5 của ông Tài định sang tháng 8 lấy vợ nhưng giờ bố mất nên phải hoãn đám cưới lại.

Rạng sáng ngày 20/7, ông Đặng Phúc Tài, Phó bí thư thường trực xã Nậm Mười (hôm đó, ông Tài ngủ ở lán thuộc thôn Bó Sưu, xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn, Yên Bái) ra gọi hai cháu gái là Triệu Thị P. (15 tuổi) và Đặng Hồng P. (7 tuổi) tránh lũ thì không may lũ ập đến khiến ông và hai cháu bị cuốn trôi.

pho bi thu cuu be trai bi lu cuon troi sang thang con ut lay vo nhung bo mat phai hoan lai
Lũ về rất nhanh khiến ông Đặng Phúc Tài, Phó Bí thư thường trực xã Nậm Mười ra cứu bé trai nhưng bị cuốn trôi.

Hậu quả, ông Tài tử vong và được tìm thấy vào gần trưa ngày 20/7 tại xã Sơn Lương, cách nơi bị cuốn trôi khoảng 10 km đường suối. Cháu Đặng Hồng P. bị mất tích vẫn chưa tìm thấy thi thể.

May mắn cho cháu Triệu Thị P. bị mắc kẹt nên được người dân phát hiện và đưa đi viện điều trị. Hiện tại, sức khỏe cháu P. ổn định.

Chiều 21/7, ghi nhận của chúng tôi, người thân của gia đình ông Đặng Phúc Tài đã xuống xã Sơn Lương đưa thi thể của ông về an táng.

Do đường đi lại khó khăn, máy xúc đã đưa ông Tài về một đoạn. Sau đó, người thân của ông Tài đã dùng cáng đi bộ đưa ông về nhà an táng.

pho bi thu cuu be trai bi lu cuon troi sang thang con ut lay vo nhung bo mat phai hoan lai
Ngày 21/7, sau khi nước rút, gia đình ông Đặng Phúc Tài đã đưa thi thể ông về nhà an táng (Ảnh: Công Phương).

Nét mặt u buồn, ông Đặng Phúc Tru, em trai ông Tài cho biết, nhà ông Tài có lán chăn lợn ở thôn Bó Sưu gần nhà cháu P..

Rạng sáng ngày 20/7, khi nước lũ tràn về, ngập lênh láng, ông Tài thấy cháu Đặng Hồng P. và cháu Triệu Thị P. đi từ đường vào trong nhà.

Lúc này, ông Tài chạy nhanh về phía hai cháu và gọi lớn ngăn lại. Tuy nhiên, lũ về quá nhanh khiến ông Tài và cháu Đặng Hồng P. bị cuốn trôi, cháu Triệu Thị P. bị mắc kẹt được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu.

“Khi thấy nước lũ cuốn cháu P., anh tôi đã lao vào cứu cháu nhưng lũ về quá nhanh đã cuốn trôi ông Tài và cháu P. cũng như toàn bộ nhà cửa của vợ chồng anh chị Tình”, ông Tru nói.

pho bi thu cuu be trai bi lu cuon troi sang thang con ut lay vo nhung bo mat phai hoan lai
Ông Đặng Phúc Tru, em trai ông Tài cho hay, ông Tài bị lũ cuốn trôi khi cố cứu cháu Đặng Hồng P. (Ảnh: Công Phương).

Ông Tru cho biết thêm, vợ chồng ông Tài sinh được 5 người con trai, cách đây 3 năm, con dâu cả và cháu nội của ông bị TNGT đã qua đời. Tháng 8 tới đây, gia đình dự kiến sẽ tổ chức đám cưới cho cậu con út nhưng vì bố mất nên có lẽ sẽ phải lùi lại.

Cùng chia sẻ về việc ông Đặng Phúc Tài cứu cháu P. khiến ông tử vong, bà Đặng Thị Nhị (bà họ của cháu Đặng Hồng P.) cho hay, sáng 20/7 thấy mưa to sợ lũ về, bố mẹ P. vội gọi cháu lên nhà khác ở trên cao để tránh và di chuyển một số đồ đạc.

Vừa di chuyển được mấy bước thì bố mẹ P. nghe tiếng gọi thất thanh của ông Tài, Phó bí thư thường trực xã Nậm Mười kêu cháu P. và cháu Triệu Thị P. (15 tuổi, cháu họ ông Tài) chạy ra khỏi nhà vì lũ lớn đang về.

pho bi thu cuu be trai bi lu cuon troi sang thang con ut lay vo nhung bo mat phai hoan lai
Ngày 21/7, lực lượng bộ đội cùng người dân đang tích cực giúp gia đình nhà anh Tình tìm kiếm cháu Đặng Hồng P. (7 tuổi, con trai anh Tình) (Ảnh: Công Phương).

“Trong chớp mắt, dòng lũ ào ào đổ về từ khe suối cuốn trôi tất cả nhà cửa cùng P. và bác Tài, cháu P. may mắn chạy kịp bị thương nhẹ đang được điều trị ở bệnh viện thị xã Nghĩa Lộ”, chị Nhị nói.

Theo chị Nhị, từ khi nhận tin con mất, vì quá đau đớn, sức khỏe lại yếu do đang mang bầu bé thứ 2, chị Đặng Thị Mấy (SN 1988), mẹ của P. ngất lên ngất xuống nhiều lần, được mọi người đưa về nhà chị gái cách đó không xa nghỉ ngơi.

Chị Nhị cho biết thêm, P. năm nay lên lớp 2, là đứa trẻ ngoan ngoãn, biết nghe lời bố mẹ, lễ phép được thầy cô bạn bè yêu mến. Năm học lớp 1, P. đạt học sinh giỏi.

pho bi thu cuu be trai bi lu cuon troi sang thang con ut lay vo nhung bo mat phai hoan lai
Người dân xã Nậm Mười đến chia buồn với gia đình bà Lài (vợ ông Tài) và giúp gia đình tổ chức tang lễ cho ông.

Cách đó chừng 2 km, trong ngôi nhà nhỏ trên quả đồi nằm ven đường liên thôn, người thân ông Đặng Phúc Tài đau đớn than khóc.

Bà Lý Thị Lai (SN 1978, trú tại xã Nậm Lành, huyện Văn Chấn), thông gia với ông Tài cho biết, ngày 20/7 nhận tin ông Tài mất nhưng do đường bị chia cắt, sáng 21/7, bà cùng chồng mới vào được thôn Làng Cò (xã Nậm Mười) để thăm viếng.

“Ông Tài là người phúc hậu, thương con quý cháu. Mỗi lần cháu lên nhà ông bà ngoại chơi, bác Tài đều gọi điện hỏi thăm tình hình, nhắn cháu chơi mấy hôm rồi về với ông.

Ông Tài sống với nhà tôi hết mực tình cảm, nhiệt tình. Hay tin bác mất, hai vợ chồng tôi quyết lên thăm viếng dù đường bị sạt lở, khó đi, nguy hiểm”, bà Lai chia sẻ.

pho bi thu cuu be trai bi lu cuon troi sang thang con ut lay vo nhung bo mat phai hoan lai
Ngày 21/7, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy đã đến thăm hỏi, động viên những gia đình bị thiệt hại do mưa lũ vừa qua. Ông mong bà con vượt qua mất mát, sớm ổn định cuộc sống.

Trong chiều 21/7, ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác của tỉnh Yên Bái, lãnh đạo Quân khu II,… đã tới thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình bà Bản Thị Lài (SN 1963), vợ ông Tài.

Tại đây, đoàn công tác đã trao số tiền hỗ trợ của UBND tỉnh cho gia đình. Ông Duy động viên bà Lài cùng các con cố gắng vượt qua nỗi đau, lo hậu sự cho chồng và khắc phục hậu quả mưa lũ, ổn định cuộc sống.

pho bi thu cuu be trai bi lu cuon troi sang thang con ut lay vo nhung bo mat phai hoan lai Gian nan đưa thi thể Phó Bí thư xã cứu bé trai trong dòng lũ về nhà bằng máy xúc và khiêng bộ 5km

Không may bị lũ cuốn trôi khi đang gọi hai cháu tránh mưa lũ, ngày 21/7, thi thể ông Đặng Phúc Tài, Phó Bí thư ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.