Phó tổng thống Indonesia tin nữ nghi phạm thứ hai là 'nạn nhân'

Phó tổng thống Indonesia cho rằng Siti Aisyah, người phụ nữ thứ hai bị bắt liên quan đến vụ sát hại anh trai Kim Jong-un, chỉ là nạn nhân vụ lừa đảo hoặc dụ dỗ.  
pho tong thong indonesia tin nu nghi pham thu hai la nan nhan Diễn biến nghi án ông Kim Jong Nam bị sát hại
pho tong thong indonesia tin nu nghi pham thu hai la nan nhan Hai nữ nghi phạm hạ độc ông Kim Jong Nam trong 5 giây

Cổng thông tin Indonesia Detik đưa tin ông Jusuf Kalla hôm nay nói ông tin Siti không phải là điệp viên khi bị bắt ở Malaysia. Ông cho rằng nếu thực sự có tội, cô ta sẽ phải biến mất hoàn toàn khỏi tầm ngắm.

"Vì sao cô ta đi đến ở một khách sạn ở cùng thành phố đó, rất gần sây bay? Điều đó chỉ có thể nghĩa là cô là một nạn nhân và bị lợi dụng trong tình huống này", ông nói.

Cũng theo cổng thông tin Indonesia, một "đội bảo vệ công dân" từ Bộ Ngoại giao Indonesia đã tới Malaysia để tham dự vụ việc của nữ nghi phạm mang hộ chiếu nước này.

M. Iqbal, lãnh đạo đội, cho biết họ đã tới nhà tù ở Selangor, Malaysia nơi giam giữ Siti và liên lạc với các sĩ quan hành pháp, quản ngục.

Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, chết sau khi bị hai phụ nữ tấn công, nghi bằng chất độc, hôm 13/2 tại sân bay quốc tế ở Kuala Lumpur, Malaysia. Siti là nữ nghi phạm thứ hai bị bắt.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.