Phối hợp đưa thi hài người phụ nữ tự sát ở Malaysia về Việt Nam

Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang phối hợp chặt chẽ với công ty tang lễ và cộng đồng người Việt tại Malaysia để đưa thi hài người phụ nữ tự sát tại Đại sứ quán về nước trong thời gian sớm nhất.
phoi hop dua thi hai nguoi phu nu tu sat o malaysia ve viet nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia - Ảnh: Malaysia24h.

Liên quan đến việc chị Trần Thị Mai, một phụ nữ Việt vừa tự sát bằng dao tại Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 5-4, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết hiện nay Đại sứ quán đang phối hợp chặt chẽ với công ty tang lễ và cộng đồng người Việt tại Malaysia để đưa thi hài chị Mai về nước trong thời gian sớm nhất.

Đại sứ quán Việt Nam đã phối hợp với cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia giúp đỡ gia đình lo hậu sự, kinh phí đưa thi hài về nước và lo các thủ tục cần thiết, đề nghị cảnh sát Malaysia tạo điều kiện sớm đưa thi hài chị Mai về nước.

Sự việc xảy ra vào 11 giờ ngày 2-4, chị Trần Thị Mai đến Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia làm thủ tục xin giấy thông hành. Tại phòng chờ, khi chưa làm thủ tục cũng như chưa tiếp xúc với cán bộ của Đại sứ quán, chị Mai có những biểu hiện bất bình thường như la hét, đập phá rồi rút dao trong túi ra tự gây thương tích.

Theo bà Hằng, sự việc diễn ra quá đột ngột, nhân viên bảo vệ, cán bộ Đại sứ quán cũng như những người trong phòng chờ làm thủ tục không kịp can thiệp. Cán bộ Đại sứ quán và một số người Việt có mặt ở đó ngay lập tức đưa chị Mai vào bệnh viện cấp cứu và thông báo cho cảnh sát sở tại. Dù đã được cứu chữa nhưng do mất nhiều máu nên chị Mai đã tử vong sau đó.

Cảnh sát Malaysia đã đến khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của một số nhân chứng. Cán bộ ngoại giao Việt Nam tại Malaysia đã cung cấp trích xuất camera để phục vụ điều tra. Hiện nay cảnh sát Malaysia đang trong quá trình điều tra vụ việc.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã liên hệ, thông báo cho gia đình chị Mai về vụ việc này, có thư chia buồn gửi gia đình, đồng thời đã hướng dẫn gia đình các thủ tục cần thiết để giải quyết việc hậu sự cho chị. Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán theo dõi tình hình, phối hợp chặt chẽ, yêu cầu các cơ quan chức năng của Malaysia khẩn trương điều tra để đưa ra kết luận về vụ việc.

Theo TTXVN, chị Trần Thị Mai, sinh năm 1981 tại tỉnh Hậu Giang, đã cùng một người đàn ông đến Đại sứ quán Việt Nam để xin tờ khai cấp giấy thông hành về nước. Trước khi chị Trần Thị Mai vào phòng chờ làm thủ tục, giữa hai người đã xảy ra cãi cọ, xô xát bên ngoài cổng đại sứ quán. Người đàn ông đã có hành động thô bạo với chị Trần Thị Mai. Thông tin ban đầu xác nhận người đàn ông cũng là người Việt Nam và là người môi giới đưa chị Trần Thị Mai sang Malaysia.

phoi hop dua thi hai nguoi phu nu tu sat o malaysia ve viet nam Vụ 'Phù phép' người khuyết tật đi chữa bệnh, mất tích rồi... tử vong: Con mắt lệ nhòa bên quan tài mẹ

22 giờ ngày 12.3, anh Đinh Văn Chính (SN 1991, xã Hưng Lộc, TP.Vinh, Nghệ An) - con trai của bà Trần Thị Bình (SN ...

phoi hop dua thi hai nguoi phu nu tu sat o malaysia ve viet nam Bắt thêm một nữ giám đốc trong vụ khai thác cát lậu

Từ vụ khai thác cát lậu, cơ quan công an mở rộng điều tra phát hiện 2 nữ giám đốc mua bán "khống" hóa đơn ...

phoi hop dua thi hai nguoi phu nu tu sat o malaysia ve viet nam Người mẹ Việt đơn thân dạy con vào Harvard

Nhà báo Hồ Thị Hải Âu chia sẻ muốn giáo dục con, cha mẹ phải tự rèn luyện bản thân trước. Cha mẹ nếu không ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.