Theo một khảo sát của trang nghiên cứu thị trường QandMe tại Việt Nam, 49% số người được hỏi cho biết họ sử dụng ứng dụng TikTok với mức phổ biến hơn ở những người trẻ. Báo cáo cũng chỉ ra rằng có 50% số người được hỏi là nam giới sử dụng ứng dụng này trong khi ở nữ giới là 48%.
Ứng dụng này cũng phổ biến hơn ở lứa tuổi từ 18 - 25, với 60% người dùng trả lời có sử dụng. Về tần suất sử dụng TikTok, báo cáo cũng chỉ ra có 66% số người được hỏi cho biết họ dùng ứng dụng ít nhất một lần hoặc nhiều lần trong ngày.
Cũng theo khảo sát trên, đối tượng nữ giới lại sử dụng ứng dụng Instagram nhiều hơn nam giới, với 53% số người được hỏi là nữ cho biết họ đang sử dụng ứng dụng, trong khi đối với nam giới thì tỷ lệ này là 39%.
QandMe cho biết có 46% số người được hỏi sử dụng Instagram với mức độ phổ biến cao hơn ở nữ giới và người trẻ tuổi (53%).
Về tần suất sử dụng Instagram, 51% số người được hỏi cho biết họ dùng ứng dụng ít nhất một lần hoặc nhiều lần trong ngày.
QandMe cho biết Facebook vẫn là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất với 96%, theo sau đó là Zalo (91%) và YouTube (86%). Đây cũng là mạng xã hội được yêu thích nhất với 58% người lựa chọn, trong khi YouTube xếp thứ hai với 18% và Zalo xếp thứ ba với 15%.
Trong số những người sử dụng, Facebook có đến 94% người sử dụng mạng xã hội này hàng ngày, theo sau đó là Zalo (82%), YouTube (81%), TikTok (66%) cuối cùng là Instagram (51%).
Facebook đều được lựa chọn nhiều ở tất cả các hình ảnh đánh giá, được dùng chủ yếu để cập nhật các hoạt động của bạn bè và theo dõi người nổi tiếng. Trong khi YouTube được dùng cho việc giải trí lúc rảnh rỗi và để vui. Instagram là mạng xã hội thích hợp để theo dõi người nổi tiếng. Các mạng xã hội khác như Tiktok và Zalo thì ít được lựa chọn.