Phụ nữ thông minh, tinh tế, xuất chúng thiên hạ thì không ghen?

Vì dễ dàng để "tiễn" một người đàn ông lăng nhăng ra khỏi cuộc đời mình, nên phụ nữ "cực phẩm" thường rất ngạc nhiên, sợ hãi và dị ứng với các kiểu đánh ghen về thể xác lẫn tinh thần của hằng hà sa số những phụ nữ bình thường khác.
phu nu thong minh tinh te xuat chung thien ha thi khong ghen
(Ảnh minh họa: Sina)

Trang cá nhân của tôi đa phần là phụ nữ, có những người phụ nữ thuộc dạng "cực phẩm", xuất chúng thiên hạ cả về ngoại hình lẫn tài năng và phong cách sống. Họ xinh đẹp nức tiếng, có danh hiệu quốc gia, quốc tế, họ sang trọng với ngọc ngà, lụa là, họ phát ngôn ở một tầm đẳng cấp, họ tự tin với tất cả những đủ đầy, xa hoa mà họ sở hữu. Khi đàn bà đẹp, đủ đầy, lại thấu cảm, thông minh thì họ trở nên vị tha với tất cả, bao gồm cả đàn ông và thói lăng nhăng.

Vì sao lại thế?

Bởi vì, những người đàn bà đẹp luôn luôn có rất nhiều sự lựa chọn tốt đẹp khác cho cuộc đời mình. Đàn bà đẹp, giỏi, thấu cảm thì lại càng có nhiều sự lựa chọn. Họ không thiếu cách để có được điều mình muốn, và bất cứ người đàn ông nào mà họ muốn, bất kể người đó có nơi có chốn hay chưa.

Điều này đánh giá trên khía cạnh đạo đức thì sẽ bị cho là "vô đạo đức" thế nhưng sự thật xảy ra thì luôn luôn là như vậy. Phụ nữ đẹp và thông minh luôn luôn làm chủ mọi cuộc chơi, và cả trái tim của người khác, vì thế họ không cần thiết phải tỏ ra ghen tuông "tầm thường" như những người phụ nữ bình thường khác.

Vì dễ dàng để "tiễn" một người đàn ông lăng nhăng ra khỏi cuộc đời mình, nên phụ nữ "cực phẩm" thường rất ngạc nhiên, sợ hãi và dị ứng với các kiểu đánh ghen về thể xác lẫn tinh thần của hằng hà sa số những phụ nữ bình thường khác.

phu nu thong minh tinh te xuat chung thien ha thi khong ghen
Phụ nữ xuất chúng thiên hạ thường có nhiều sự lựa chọn hơn phụ nữ bình thường (Ảnh minh họa: Vouge).

Ngược lại với phụ nữ "cực phẩm", xuất chúng thiên hạ, phụ nữ bình thường chẳng có gì. Họ có một thơ ấu bình thường, một thanh xuân bình thường, một công việc bình thường, kết hôn một cách bình thường với một ông chồng cũng bình thường nốt.

Họ sinh con đẻ cái như cách mà hàng tỉ phụ nữ trên trái đất này vẫn thực hiện, rồi thực hiện cái gọi là "thiên chức" với nhà cửa, bếp núc, những bộ quần áo nhàu nhĩ, những đứa con lớn bé đua nhau khóc, tất bật với công việc sau 6 tháng nghỉ sinh, những cơn stress cao độ, thậm chí trầm cảm, cô đơn, tủi phận thì không được người chồng của họ quan tâm, chăm sóc. Thậm chí, chồng họ ngoại tình khi họ đang mang bầu và trong thời gian chăm con.

Bởi phụ nữ bình thường chẳng có gì để bấu víu cả. Họ được dạy phải hi sinh, phải "tất tay" của nả cho chồng con, tức gia đình nhỏ của mình, họ cũng không được học nhiều về kĩ năng sống chung với mẹ chồng, nhà chồng. Với kinh nghiệm ít ỏi nhìn từ mẹ mình, họ nghĩ rằng bản thân mình sẽ có một cuộc đời như thế, nếu mẹ họ được coi là hạnh phúc.

Nếu không, họ cũng vẫn không rút ra được bài học nào, bởi thanh xuân của họ không dành để chắt chiu vốn sống, không kiên định với bản thân, không quá tham vọng để có được bất cứ điều gì, sống không trả giá và cuối cùng phải trả giá ở toàn bộ phần đời còn lại.

Vì sao họ ghen tuông?

Khoan nói về chuyện yêu đương, rằng họ yêu chồng nên họ mới ghen, chỉ cần nhìn từ khía cạnh mà họ đi đánh ghen, họ dắt bạn bè, con cái, thậm chí bố mẹ chồng, bố mẹ đẻ đi đánh ghen cùng, mới thấy thứ tâm lí "mất tất cả và phải giành lại tất cả" (tất cả là 1 ông chồng) mới đau đớn làm sao.

Bởi vì họ đã "tất tay" cho một cuộc hôn nhân, bởi vì họ nghĩ rằng lấy chồng là hạnh phúc, vì họ đã rất yêu thương chồng, họ đã hi sinh cho người ấy, họ đã đẻ con cho người ấy, đã ném cả thanh xuân của mình vào canh bạc hôn nhân, mà thực ra họ đâu biết, hôn nhân đâu phải là canh bạc. Họ cũng chẳng phải là người hiểu về cờ bạc, cũng chưa bao giờ biết được "tất tay" ở canh bạc chính là sự ngu muội, liều lĩnh đến tận cùng của những con bạc khát nước.

Vậy mà, họ vẫn cứ tự tin đến mù quáng để "tất tay" cả tiền bạc lẫn cảm xúc, để rồi phát điên khi nhận ra mình phải rời khỏi ván bài quá sớm. Vậy nên, họ đánh ghen để thỏa cái nỗi ấm ức kia...

phu nu thong minh tinh te xuat chung thien ha thi khong ghen
Bởi vì phụ nữ bình thường đã "tất tay" cho một cuộc hôn nhân, đã ném cả thanh xuân của mình vào canh bạc hôn nhân, mà thực ra họ đâu biết, hôn nhân đâu phải là canh bạc. (Ảnh: bookmyth).

Trở lại với phụ nữ thông minh, xuất chúng thiên hạ. Có thực sự là họ không ghen? Không đâu, họ ghen dữ dội chẳng kém một người phụ nữ nào khác trong tâm trí, thậm chí nghiên cứu khoa học đã chứng, phụ nữ càng thông minh, nội tâm càng phức tạp và càng đặt ra yêu cầu cao với tất thảy.

Họ, với một thanh xuân miệt mài để học làm người, đề cao cái Tôi cá nhân dựa trên cơ sở trí tuệ, phẩm cách, vốn sống, miệt mài gây dựng sự nghiệp cho bản thân, thậm chí không ít lần trả giá cho những sai lầm trên đường đời.

Nhưng tất cả điều đó đều đáng giá, ngọc phải mài, kim cũng phải rèn từ sắt mà ra, để có một "thành phẩm" là một phụ nữ "cực phẩm", họ từng không khác gì những phụ nữ bình thường khác, chỉ có điều, sau những đau đớn, vỡ nát, tổn thương đến tận cùng, họ chọn cách làm phượng hoàng vút lên từ đống tro tàn, họ không chọn cách để giật lại những thứ mà họ đã mất đi...

Chính thế, dù họ có đau đớn đến mấy vì người đàn ông mà họ đã trao niềm tin, nhưng họ cũng biết rằng, việc ta trao niềm tin cho họ là việc của ta, họ có đón nhận và trân quý điều đó hay không lại là việc của họ, ta và họ vốn là hai thực thể khác biệt, dù có kí chung tờ giấy đăng kí kết hôn thì vẫn là hai linh hồn, hai thực thể.

Vì hiểu được tận cùng về chữ duyên, về phẩm cách của đàn bà, về giá trị tự thân mà mình có, phụ nữ thông minh luôn ngẩng cao đầu khi bị phản bội, họ hiểu rằng mình xứng đáng có lựa chọn tốt hơn thay vì ghen hoặc đánh ghen.

XEM THÊM

phu nu thong minh tinh te xuat chung thien ha thi khong ghen Phụ nữ thú vị thường làm gì trên phây búc?

Trên phây búc nhộn nhạo thật ảo, thế giới của phụ nữ chưa bao giờ đông đúc những triết gia, nhà văn, nhà đạo đức ...

phu nu thong minh tinh te xuat chung thien ha thi khong ghen Đôi khi, li hôn cũng chẳng phải là chuyện gì to tát!

Tôi không cổ vũ cho việc li hôn, nhưng tôi luôn nghĩ khi một cuộc hôn nhân đã đủ rạn vỡ và không còn niềm ...

phu nu thong minh tinh te xuat chung thien ha thi khong ghen 50 sắc thái đàn bà

Nếu anh thực sự sâu sắc như giếng khơi, anh sẽ hiểu hết những sắc thái người đàn bà của anh muốn bộc lộ...

phu nu thong minh tinh te xuat chung thien ha thi khong ghen 'Có điên mới lấy chồng xấu!'

Nhiều cô bảo: "lấy chồng xấu nhưng tốt tính còn hơn là đẹp trai mà bẩn tính!" Quên đi, các cô sai toét rồi...

phu nu thong minh tinh te xuat chung thien ha thi khong ghen Hôn nhân là một con ngõ hẹp

Chúng ta chỉ còn một cách đối diện nhau, nhường nhịn người tiến kẻ lùi chứ chẳng thể nào mà ganh đua nhau trong con ...

phu nu thong minh tinh te xuat chung thien ha thi khong ghen Rằng: Tình yêu không phải là tất cả...

Chúng ta thường lý tưởng hóa tình yêu đến tuyệt mĩ, chúng ta gật đầu lao vào hôn nhân rồi cay đắng nhận ra mớ ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.