Phụ nữ thông minh không làm điều này vì chồng

Phụ nữ làm được những điều này thế là đã thành công phần nào trong việc thoát khỏi kiếp hi sinh” rồi đó.

“Phụ nữ là phải hi sinh– hi sinh là thiên chức của người phụ nữ”. Không hiểu từ khi nào, vô duyên hay hữu ý mà người ta quàng lên vai người phụ nữ trách nhiệm phải hi sinh vì gia đình, chồng con. Không ai dạy người phụ nữ phải sống vì chính bản thân mình, phải yêu mình trước khi yêu người khác. Cũng chẳng mấy ai hiểu một điều đơn giản “mình không yêu mình, thì làm sao người khác yêu mình được?”.

phu nu thong minh khong lam dieu nay vi chong
Mình không yêu mình, thì làm sao người khác yêu mình được?

Những năm gần đây, người ta bắt đầu quan tâm đến vấn đề phụ nữ hi sinh thì được lợi lộc gì. Người ta bắt đầu “mổ xẻ” những trường hợp phụ nữ đảm đang, tháo vát, hi sinh tất cả cho chồng con nhưng rốt cuộc vẫn không hạnh phúc, thậm chí cuộc sống của họ còn gắn với tính từ bất hạnh. Rồi từ đó người ta bắt đầu lờ mờ hiểu rằng: “Ồ, thì ra hi sinh chưa chắc là thứ đảm bảo cho hạnh phúc của người phụ nữ”. Khi đã hiểu rồi, thì nổ ra hàng loạt phong trào kêu gọi phụ nữ hãy yêu lấy mình, phụ nữ hãy ngừng hi sinh. Hô hào thế thì cũng mông lung lắm! Cụ thể, để mà thoát khỏi cái nghĩa vụ vô hình mang tên “hi sinh” đang đè nặng lên vai mình, phụ nữ khi đã làm vợ và làm mẹ, thì nhớ đừng làm những điều sau cho chồng cho con. Làm được như thế là đã thành công phần nào trong việc thoát khỏi kiếp“hi sinh” rồi đó.

Đừng quá vị tha

“Nhân vô thập toàn” – đã là con người thì chẳng ai là toàn mỹ và hoàn hảo. Ai cũng có những tật xấu thuộc về bản chất, rất khó để thay đổi. Nhưng quá nhiều tật xấu và không bao giờ có ý định muốn thay đổi vì người bạn đời của mình thì sao? Thì đừng vị tha, bao dung nữa phụ nữ ạ! Tật xấu khó có thể tha thứ cho chồng phải kể đến cờ bạc triền miên, rượu chè bê bết, gái gú linh tinh, tiêu xài hoang phí và tất nhiên là cả ngoại tình – tội to nhất nhưng lại dễ được tha thứ nhất.

phu nu thong minh khong lam dieu nay vi chong
Càng “phũ” thì đàn ông càng yêu!

Phụ nữ luôn mắc một căn bệnh cố hữu: không dám nhìn thẳng vào vấn đề, luôn tìm một lý do nào đó để lấp liếm cho cái sự thật không mấy đẹp đẽ kia. Phụ nữ còn mắc một căn bệnh nữa, “nan y” không kém, đó là nghĩ rằng sự bao dung, vị tha sẽ giúp “thuần hóa” ông chồng xấu tính. Chồng sẽ cảm động và từ đó yêu thương mình nhiều hơn. Phụ nữ không biết rằng, càng “phũ” thì đàn ông càng yêu, càng “ác” thì đàn ông càng mê đắm. Bởi thích phiêu lưu, chinh phục những cái mình chưa có mới là bản chất của đàn ông. Còn những thứ đã nắm chắc trong tay, đàn ông coi đó là phù du dễ quên lãng.

Đừng thay đổi diện mạo vì chồng

phu nu thong minh khong lam dieu nay vi chong
Đàn ông bị cuốn hút bởi sự tự tin toát ra từ người phụ nữ.

Sinh xong, bụng xổ, ngực xệ, tăng cân chóng mặt và kết cục “đắng” là chồng chê, chồng chán chẳng muốn nhìn vợ. Thế rồi sao? Các bà vợ khổ sở lao vào ăn uống kiêng khem, tập thể dục cật lực để mong lấy lại vóc dáng thon gọn, để chồng nhìn “vừa mắt” hơn, để chồng đi ra ngoài cùng mình khỏi ngại, khỏi xấu hổ. Trong trường hợp này giảm cân là đúng. Ước mơ sở hữu thân hình khỏe khoắn, săn chắc, bụng không bèo nhèo mỡ là quá chính đáng. Thế nhưng mục đích cuối cùng phụ nữ làm như vậy lại không phải vì bản thân mình, không phải để cho mình vui, mà là “mua vui” cho chồng. Ngoài cái “phũ”, cái “ác” đã nói ở trên, thì đàn ông còn bị cuốn hút bởi sự tự tin toát ra từ người phụ nữ. Đẹp mà không có thần thái thì vứt, đẹp mà không tự tin thì cũng chẳng ăn thua. Thế nên đừng dại vì chồng mà thay đổi bản thân, hãy vì chính mình ấy, phụ nữ ạ!

Đừng bảo vệ chồng một cách thái quá

Bản năng làm mẹ của người phụ nữ đôi khi quá mạnh mẽ, khiến họ nhầm lẫn giữa chồng và đứa con bé bỏng đang cần được nâng niu chăm sóc kia. Chồng gặp khó khăn, tất nhiên là vợ thì nên hỗ trợ, đồng cảm và chia sẻ. Nhưng có những vấn đề to tát thì hãy để anh ta tự giải quyết cho xứng mặt nam nhi. Nếu không lần sau gặp rắc rối, chồng sẽ bấu víu vào vợ và mặc nhiên rằng vợ sẽ đứng ra giải quyết mọi vấn đề. Vợ là vợ mà mẹ là mẹ - phụ nữ cần hiểu rõ ranh giới này!

chọn
Chuyên gia: Không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường
Dưới góc nhìn của Chuyên gia pháp lý bất động sản Nguyễn Văn Đỉnh, trong nền kinh tế chung, sẽ có những người không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường, kể cả với phân khúc giá thấp nhất họ cũng không thể mua được.