Đàn ông sợ đàn bà thông minh!

Đàn ông sợ đàn bà thông minh, một nghiên cứu gần đây khẳng định.
 

Khoa học cuối cùng cũng xác định điều mà chúng ta vốn nghi ngờ từ trước đến nay. Thứ đàn ông sợ nhất không phải là thử thách, chông gai hay thất bại. Thứ họ sợ là một phụ nữ thông minh. Nghiên cứu phát hiện ra rằng khi phụ nữ làm điều gì tốt hơn đàn ông, đàn ông cảm thấy sự nam tính của họ giảm đi.

Khi được hỏi xem anh ta có muốn hẹn hò một người phụ nữ thông minh hay không, phần lớn đàn ông trong nghiên cứu trả lời có. Nhưng tình huống thực trong nghiên cứu cho thấy: đàn ông thích hẹn hò với phụ nữ có điểm IQ thấp hơn mình.

dan ong so dan ba thong minh

Trong phần đầu của nghiên cứu, 105 đàn ông được đọc một kịch bản giả thuyết về một phụ nữ có điểm số bài kiểm tra tốt hơn họ. Những người đàn ông này sau đó được yêu cầu đánh giá mức độ mong muốn được gặp gỡ, hẹn hò với người phụ nữ kia. Trong phần hai của nghiên cứu, 151 đàn ông được làm bài kiểm tra IQ và sau đó được hỏi muốn hẹn hò với nhóm phụ nữ nào, nhóm có điểm số bài kiểm tra cao hơn hay thấp hơn.

Cả hai phần của nghiên cứu đều chỉ ra rằng đàn ông luôn mơ tưởng về những phụ nữ thông minh và khát khao được hẹn hò với tuýp phụ nữ này.

Tiếp theo đó, hai phần sau của nghiên cứu được thực hiện. Nhóm đàn ông này được gặp gỡ một phụ nữ (cũng tham gia trong hai phần trước đó của nghiên cứu). Cô này có thể có chỉ số IQ thấp hơn hoặc cao hơn họ. Sau khi nhóm đàn ông được ngồi cạnh người phụ nữ này, nghe cô ấy nói về chỉ số IQ, nhóm đàn ông sẽ quyết định có di chuyển ghế lại gần hơn với cô gái đó hay không.

Nhóm này được hỏi về ấn tượng cũng như cảm xúc với phụ nữ đó. Khoảng cách giữa những chiếc ghế chính là thước đo sức hút và độ hấp dẫn mà phụ nữ đó mang lại cho đàn ông.

Kết quả không có gì ngạc nhiên, khi đàn ông ngồi cạnh phụ nữ có chỉ số IQ cao hơn mình, họ tự cần thấy phải tránh xa cô ấy bằng cách di chuyển ghế ra xa hơn. Đàn ông cũng có xu hướng đánh giá phụ nữ thông minh kém hấp dẫn và không đáng để hẹn hò hơn so với phụ nữ có chỉ số IQ thấp hơn họ.

Phần này của nghiên cứu kết luận khi có cơ hội gặp gỡ, mặt đối mặt với một phụ nữ thông minh, đàn ông ít hứng thú hơn với việc hẹn hò.

Toàn bộ nghiên cứu kết luận rằng, trong suy nghĩ, hầu hết đàn ông cho rằng họ hứng thú và thích tuýp phụ nữ thông minh. Nhưng trong thực tế, khi được hẹn hò thực sự, họ lại sợ và không hề muốn tiến xa hơn với nhóm phụ nữ này.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.