Phúc thẩm vụ container đâm xe innova lùi trên cao tốc: Bị hại 'không nhận được giấy triệu tập'?

HĐXX phúc thẩm vụ container đâm xe innova đang lùi trên cao tốc nhận thấy, luật sư và những gia đình bị hại vắng mặt không lý do nên đã thông báo hoãn phiên tòa.

Khoảng 8h ngày 10/8, tại Hội trường xét xử vụ án hình sự, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Ngô Văn Sơn (SN 1978, Trung Nghĩa, Yên Phong, Bắc Ninh) và Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình).

phuc tham vu container dam xe innova lui tren cao toc bi hai khong nhan duoc giay trieu tap
Vào khoảng 8h sáng ngày 10/8, tại Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Ngô Văn Sơn và Lê Ngọc Hoàng (Ảnh: Công Phương).

Hai bị cáo trên bị Tòa án nhân dân thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) xử phạt về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” đối với bị cáo Sơn là 10 năm tù, bị cáo Hoàng là 8 năm tù.

Sau khi Thư ký phiên tòa báo cáo chủ tọa phiên tòa, chị Vũ Thị Thúy, vợ của bị cáo Lê Ngọc Hoàng có mặt. Luật sư Nguyễn Thiện Hiệp, Đặng Thị Ngọc Hà (Văn phòng luật sư Việt Tâm, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) người bào chữa cho bị cáo Lê Ngọc Hoàng có mặt.

Những gia đình bị hại và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng vắng mặt không lý do.

phuc tham vu container dam xe innova lui tren cao toc bi hai khong nhan duoc giay trieu tap
Bị cáo Lê Ngọc Hoàng ngước nhìn những người thân trước khi vào phiên xét xử (Ảnh: Công Phương).

Bên cạnh đó, chị Nguyễn Thị Viên, nạn nhân bị tổn hại sức khỏe 14%, là vợ của anh Lê Văn Lượng, mẹ của nạn nhân Lê Tuấn Hùng có đơn xin hoãn xét xử phiên tòa.

Sau khi hỏi ý kiến hai bị cáo và luật sư có mặt tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát, Chủ tọa phiên tòa đã thông báo hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Ngô Văn Sơn và Lê Ngọc Hoàng.

phuc tham vu container dam xe innova lui tren cao toc bi hai khong nhan duoc giay trieu tap
Sau khi nghe chủ tọa phiên hòa thông báo hoãn xét xử phiên tòa phúc thẩm, lực lượng an ninh nhanh chóng đưa hai bị cáo ra khỏi tòa (Ảnh: Công Phương).

Nhận thông báo từ chủ tọa phiên tòa, bà Nguyễn Thị Thực (SN 1960, Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình), mẹ đẻ của bị cáo Lê Ngọc Hoàng bức xúc: “Chúng tôi đi từ 3h sáng ở Thái Bình lên đến Thái Nguyên. Chặng đường dài, đi rất vất vả và tốn thời gian”.

Liên quan đến vấn đề trên, sáng 10/8, trao đổi với chúng tôi, Luật sư Bùi Đình Ứng bào chữa cho người bị hại là chị Nguyễn Thị Viên ở phiên tòa sơ thẩm cho biết, chị Viên không hề nhận được giấy triệu tập của tòa án về việc tổ chức phiên tòa phúc thẩm. Chị Viên có hỏi một số bị hại có đơn kháng cáo cũng không nhận được giấy triệu tập của tòa án.

phuc tham vu container dam xe innova lui tren cao toc bi hai khong nhan duoc giay trieu tap
Bà Nguyễn Thị Thực, mẹ đẻ của bị cáo Hoàng bức xúc trước việc gia đình bị hại không nhận được giấy triệu tập khiến phiên tòa bị hoãn (Ảnh: Công Phương).

“Ngày hôm qua (9/8), tôi được biết lịch xét xử phiên tòa phúc thẩm qua phóng viên và đã liên hệ với chị Viên. Chị Viên thông tin, chị chưa nhận được giấy triệu tập về tổ chức phiên tòa phúc thẩm. Do vậy, ngay ngày hôm qua, chị Viên đã viết đơn xin hoãn phiên tòa phúc thẩm để làm lại cho đúng.

phuc tham vu container dam xe innova lui tren cao toc bi hai khong nhan duoc giay trieu tap
Nhiều người thân của bị cáo Hoàng đến phiên tòa phúc thẩm (Ảnh: Công Phương).

Chúng tôi khẳng định, chị Viên không nhận được giấy triệu tập nên viết đơn để tòa làm lại cho đúng chứ chúng tôi không xin hoãn xét xử phiên tòa phúc thẩm”, Luật sư Bùi Đình Ứng khẳng định.

Sáng cùng ngày, khi chúng tôi liên hệ vào văn phòng TAND tỉnh Thái Nguyên xin thông tin về việc chị Nguyễn Thị Viên không nhận được giấy triệu tập, một người phụ nữ xưng danh là Chánh văn phòng Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi sẽ kiểm tra bưu điện, thư ký phiên tòa, văn thư rồi sẽ trả lời cụ thể về vấn đề này”.

Trước đó, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên thông báo ngày 10/8/2018 sẽ mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Ngô Văn Sơn và Lê Ngọc Hoàng đã bị Tòa án nhân dân thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) xử phạt về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo khoản 3 Điều 202 của Bộ luật hình sự năm 1999 với mức hình phạt đối với bị cáo Sơn là 10 năm tù, bị cáo Hoàng là 8 năm tù.

Phiên xét xử theo đơn kháng cáo của bị cáo Lê Ngọc Hoàng (kháng cáo kêu oan), Ngô Văn Sơn và người bị hại là chị Nguyễn Thị Viên; người đại diện hợp pháp cho người bị hại Hoàng Thanh Thủy, Trần Thế Bàng, bị đơn dân sự Công ty TNHH Hiếu Thảo.

phuc tham vu container dam xe innova lui tren cao toc bi hai khong nhan duoc giay trieu tap Trâu bò bị xe ô tô đâm chết, ai được bồi thường?

Người thả rông trâu bò hoặc dẫn dắt bò đi trên đường không thực hiện đúng quy định nêu trên mà gây tai nạn dẫn ...

phuc tham vu container dam xe innova lui tren cao toc bi hai khong nhan duoc giay trieu tap Vụ container đâm vào xe Innova lùi trên cao tốc khiến 4 người chết: Lái xe container gửi đơn kháng cáo

Sau phiên tòa xét xử sơ thẩm, anh Lê Ngọc Hoàng, lái xe container đã gửi đơn kháng cáo kêu oan lên Tòa án nhân ...

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.