Phượt thủ Việt và những trải nghiệm nhất định phải có

Tuổi trẻ là một đặc ân của thượng đế. Khi đó, chúng ta trẻ, khỏe, có một đôi chân vững vàng và một trái tim ấm nóng... Hãy đi phượt và cảm nhận cuộc sống.

1. Chạm tay tới đỉnh Fansipan

Với độ cao 3.143m, Fansipan không khác gì một cột mốc quan trọng cần trải qua của tuổi trẻ, thể hiện khát vọng, lý tưởng của thanh niên.

tin nhap 20160823105850
Đỉnh Fansipan được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương.

Quãng đường chinh phục Fansipan không dễ dàng, giúp chúng ta hiểu được nhiều bài học sinh tồn sâu sắc trong cuộc sống khắc nghiệt này. Cảm xúc vỡ òa khi được chạm tay tới chóp bu hình tam giác ở độ cao 3.143m sẽ là cảm giác khó có thể phai nhòa trong tâm trí. Đó chắc chắn sẽ là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của tuổi trẻ.

2. Đi xe máy tới Đông Bắc

Khung cảnh của vùng núi Đông Bắc Việt Nam luôn mang tới chúng ta nhiều cảm xúc tuyệt vời. Mỗi mùa trong năm, nơi đây lại có một vẻ đẹp riêng. Mùa xuân, hoa rừng nở rộ xao xuyến lòng người. Mùa hạ, núi rừng xanh ngát ngút tầm mắt. Mùa thu vàng tươi những ruộng bậc thang như tranh vẽ. Mùa đông, gió hun hút từng cơn.

tin nhap 20160823105850
Hãy làm người đồng hành với chiếc xe máy và trải nghiệm những cảm giác tuyệt vời ấy.

Hãy phượt đến đây để tận hưởng cảm giác rong ruổi trên xe máy qua từng khúc cua, từng con đèo, ngắm cảnh núi rừng trùng điệp.

3. Đạp xe khám phá Hội An

Hội An đẹp lung linh tới từng góc nhỏ, với nét cổ kính trầm tư!

tin nhap 20160823105850
Đạp xe đạp qua từng góc phố nhỏ và khám phá cuộc sống bình dị của người dân.

Hãy thử một lần trải nghiệm cảm giác đạp xe đạp qua từng góc phố nhỏ và khám phá cuộc sống bình dị của người dân. Hãy thức dậy vào sáng sớm và đạp xe đi đón bình minh ở biển An Bàng cách Hội An khoảng 3 km, băng qua những cánh đồng lúa xanh…Cảm giác ấy chắc hẳn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú.

4. Chèo thuyền kayak trên vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Vẻ đẹp của Hạ Long mang nhiều sắc thái. Nước biển trong vắt, trời xanh mây trắng, đảo đá hoang sơ nhưng đầy chất trữ tình, thiên nhiên tươi tốt, đa dạng, hang động thạch nhũ lộng lẫy, đầy sắc màu.

tin nhap 20160823105850
Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Và có lẽ chèo thuyền kayak quanh vịnh chính là cách tốt nhất để trải nghiệm được trọn vẹn vẻ đẹp mang tầm thế giới ấy.

5. Cắm trại ngắn ngày ở một địa điểm hoang sơ

Chỉ cần hai ngày nghỉ cuối tuần, bạn đã có thể tặng cho mình, bạn bè và người thân chuyến cắm trại tuyệt vời ở một vùng đồi núi hay đảo nhỏ để hòa mình vào thiên nhiên.

tin nhap 20160823105850
Cùng nhóm bạn thân thiết hoặc gia đình tự tay dựng lều, chuẩn bị thức ăn và nhóm lửa rồi cùng nhau quây quần bên đốm lửa trò chuyện và tận hưởng những giây phút giữa thiên nhiên chắc chắn là kỷ niệm đáng nhớ.

6. Du lịch bụi nước ngoài

Hãy lấp chỗ trống trên hộ chiếu của mình bằng những chuyến đi tới các quốc gia khác. Có thể chỉ là những quốc gia Đông Nam Á thôi! Hãy đến để xem cuộc sống của người dân nước họ như thế nào, đặc trưng văn hóa ra sao, cảnh sắc thiên nhiên có gì hấp dẫn. Tôi dám khẳng định điều này sẽ thú vị hơn gấp trăm lần việc ngồi ở nhà xem hình ảnh qua Internet.

tin nhap 20160823105850
Một lần được đến với một nền văn hóa khác, trải nghiệm nhiều điều mới mẻ, khám phá những chân trời mới nhất định sẽ khiến bạn không thể quên.

7. Trải nghiệm ẩm thực ở bất kỳ nơi nào bạn đi qua

Hãy thưởng thức ly cà phê mang theo vị đắng ngắt ở Hà Nội, hay ly cà phê mang mùi thơm ngậy nức lòng ở Buôn Mê Thuột.

tin nhap 20160823105850
Ẩm thực Việt Nam là một kho tàng văn hóa đa dạng và đặc biệt phong phú. Mỗi nơi lại có hương vị vùng miền khác nhau không thể trộn lẫn.

Bạn cũng có thể lựa chọn những món ăn đượm vị ngọt ở Sài Gòn, hay uống nước dừa pha muối ở Lý Sơn, những món ăn mang theo vị cay đặc trưng của ớt xanh ở Quảng Bình…

Tuổi trẻ, hãy đi và ăn thật nhiều để biết đây biết đó. Đừng bao giờ bỏ qua cơ hội nếm trải những tinh hoa ẩm thực mới mẻ. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy thực sự hạnh phúc và tận hưởng tuổi trẻ một cách đúng nghĩa.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.