Qualcomm từ chối đề nghị mua lại trị giá 103 tỷ USD từ Broadcom

Qualcomm, nhà sản xuất chip di động nổi tiếng của Mỹ chuẩn bị từ chối thương vụ mua lại trị giá tới 103 tỷ USD từ đối thủ Broadcom.

Qualcomm, nhà sản xuất chip di động nổi tiếng của Mỹ chuẩn bị từ chối thương vụ mua lại trị giá tới 103 tỷ USD từ đối thủ Broadcom. Trang Reuters dẫn lời nguồn tin riêng cho biết quyết định này khiến một trong những thương vụ mua lại lớn nhất lịch sử có thể đổ bể. Trước đó, Broadcom từng đề nghị mua lại Qualcomm với giá 70 USD mỗi cổ phiếu.

qualcomm tu choi de nghi mua lai tri gia 103 ty usd tu broadcom

Giám đốc điều hành Qualcomm Steven Mollenkopf cũng như các cổ đông của hãng nhận thấy đề nghị trên không xứng đáng với giá trị thực tế của tập đoàn. Tuy nhiên, Broadcom chưa hẳn đã từ bỏ ý định của mình khi có thể xem xét nâng giá trị mua lại trên mỗi cổ phiếu.

Hiện nay, Qualcomm là nhà cung cấp chip xử lý và chip mạng cho thiết bị di động rộng khắp toàn cầu, sở hữu rát nhiều bằng sáng chế và có mối hợp tác cùng nhiều đơn vị lớn như Apple, Microsoft, Samsung, LG... Ở phiên giao dịch cuối cùng của tuần trước, khi chưa có thông tin từ chối đề nghị mua lại, mỗi cổ phiếu Qualcomm chốt phiên ở 64,57 USD, trong khi của Broadcom trị giá tới 265,96 USD.

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.