Quan chức Cục Chăn nuôi đưa ra dự báo giá heo hơi từ nay đến Tết

Ông Hoàng Thanh Vân Cục trưởng Cục Chăn nuôi đưa ra dự báo từ nay đến Tết giá heo hơi chỉ dao động ở mức 36.000 đồng một kg dựa trên sức tiêu thụ của thị trường hiện nay.

Giá heo hơi từ nay đến Tết sẽ dao động ở mức 36.000 đồng một kg

Trả lời trên báo chí ông Hoàng Thanh Vân Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết : "Hiện nay dự báo thị trường thời gian tới là tương đối khó. Tuy nhiên, phải nhìn nhận trên khía cạnh, sức tiêu thụ thịt heo hiện nay khoảng 300.000 tấn/tháng, cộng với khoảng 150.000 tấn thịt các loại khác. Như vậy, theo tính toán của Cục, từ nay đến Tết, lượng gia cầm và trứng đủ cung cấp cho thị trường. Riêng đối với thịt heo nếu thâm canh và chăm sóc tốt thì đủ cung cấp cho thị trường. Dự báo, từ nay đến Tết giá chỉ biến động quanh mức 36.000 đồng/kg heo hơi".

du bao gia heo hoi tu nay den tet chi dao dong o muc 36000 dong
Giá heo hơi từ nay đến tết được dự báo sẽ ở quanh mức 36.000 đồng một kg.

Cũng theo ông Vân hiện nay nghành chăn nuôi đang có tình trạng "tăng trưởng nóng" không riêng gì chăn nuôi heo. Đến thời điểm này, ngoài đàn heo thì chăn nuôi gia cầm cũng đang có tốc độ tăng trưởng khoảng 6 - 6,6%/năm; đàn bò, bò sữa cũng tăng rất mạnh.

Vị cục trưởng đưa ra lời khuyên người chăn nuôi cần thận trọng trong tái đàn, và theo dõi kỹ diễn biến thị trường, căn cứ vào hệ thống thông tin chính thống từ các cơ quan nhà nước. Tránh tình trạng khi giá tăng cao, vào đàn cùng một lúc, sau đó lại bán heo cùng lúc, gây dư thừa, giá lại giảm, gây thua lỗ.

Hiện tại giá heo hơi trên cả nước đang dao động quanh mức 27.000 đồng đến 32.000 đồng một kg. Những ngày gần đây với thông tin phía Trung Quốc mở đường biên nên lượng heo đi biên tăng, các thương lái thu mua nhiều hơn nên giá heo hơi tăng nhẹ ở vài nơi.

Theo thống kê của Chăn nuôi Việt Nam hiện tại giá heo hơi tại Việt Nam cuối tháng 8 đang dao động từ 28.000 đồng đến 31.000 đồng, thấp hơn đa số các nước khác trên thế giới và chỉ cao hơn Braxin chưa tới 1.000 đồng một kg.

Mới đây Bộ NN&PTNT cho biết hiện cơ quan này đang phối hợp với Bộ Công Thương, các cơ quan ngoại giao và doanh nghiệp để thúc đẩy quyết liệt vấn đề về tăng khả năng tiêu thụ của thị trường trong nước và thúc đẩy xuất khẩu thịt lợn.Trước mắt có thể sẽ xuất khẩu thịt heo chính nghạch sang Trung Quốc qua thị trường Quảng Tây.

du bao gia heo hoi tu nay den tet chi dao dong o muc 36000 dong Giá heo hơi hôm nay 6/9: Giá heo tiếp tục tăng nhẹ ở vài nơi

Giá heo hơi hôm nay 6/9 tại một số địa phương tiếp tục tăng nhẹ so với hôm qua. Trong đó có nơi tăng 2.000 ...

du bao gia heo hoi tu nay den tet chi dao dong o muc 36000 dong Giá heo hơi Việt Nam thấp gần nhất thế giới

Theo thống kê của Chăn nuôi Việt Nam hiện tại giá heo hơi tại Việt Nam cuối tháng 8 đang dao động từ 28.000 đồng ...

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...