Quân đội Trung Quốc tung video nhạc rock thu hút tân binh

Quân đội Trung Quốc mới tung đoạn video nhạc rock với giai điệu và hình ảnh mới mẻ, ca từ ca ngợi các binh sĩ trẻ để thu hút tân binh nhập ngũ. 

Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc hôm 4/5 tung đoạn video nhạc nhằm thu hút các tân binh cho quân đội trong đợt nhập ngũ năm nay. Đoạn video dài gần ba phút được lồng bài hát theo phong cách nhạc rock, với tiết tấu nhanh và kèm theo một đoạn rap ngắn. Đan xen trong đoạn video là hình ảnh các binh sĩ đang tập luyện và tham gia các bài diễn tập chiến đấu.

"Những binh sĩ đến từ mọi miền đất nước, khoác trên mình bộ quân phục và để lại con đường của tuổi trẻ ở phía sau. Hãy nói lời tạm biệt quê hương, bắt đầu hành trình mới - hành trình sẽ thay đổi con người bạn. Hãy chiến đấu để bảo vệ quê hương. Bộ quân phục nguỵ trang này dẫu sẽ ướt đẫm mồ hôi, nhưng trông bạn vẫn rất ra dáng", lời baìhats có đoạn.

Bài hát được chuyển sang phần đọc rap với nội dung ca ngợi chủ nghĩa anh hùng và kết thúc bằng lời kêu gọi nhập ngũ để trở thành sức mạnh của đất nước. Đoạn video đồng thời chiếu những cảnh quay về các loại vũ khí tối tân hiện nay của quân đội Trung Quốc.

Theo SCMP, sau khi được chia sẻ trên mạng, đoạn video đã thu hút nhiều ý kiến khác nhau. Trong khi nhiều người nhận xét những người lính khá "điển trai", những người khác chỉ quan tâm đến nội dung của đoạn video.

"Đối với một hình thức chiêu mộ binh sĩ của quân đội, cá nhân tôi cho rằng đoạn video này quá bình thường", một người dùng mạng bình luận.

Trong những năm gần đây, chính phủ Trung Quốc đã sử dụng nhiều video tuyên truyền theo hình thức mới lạ để thu hút tân binh. Năm 2016, quân đội nước này từng tung một đoạn video nhạc theo phong cách hip-hop để khuyến khích thanh niên tòng quân.

quan doi trung quoc tung video nhac rock thu hut tan binh Tàu sân bay Trung Quốc bị ví như 'tôm tít'
quan doi trung quoc tung video nhac rock thu hut tan binh Hạ thủy tàu sân bay nội địa đầu tiên, Trung Quốc vẫn thua xa Mỹ?
chọn
Những khu đất có thể thu hồi để mở rộng Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy
Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng tuyến đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có tổng chiều dài gần 4 km với tổng mức đầu tư dự kiến 17.241 tỷ đồng.