Quản lý homestay ở Đà Lạt bị tố 'treo đầu dê bán thịt chó' bất ngờ lên tiếng

Theo quản lý Casa Blanca ở Đà Lạt cho biết, không có chuyện homestay 'treo đầu dê bán thịt chó' như thông tin đăng trên mạng xã hội trước đó vì Casa chỉ bán nguyên căn, không nhận khách đặt phòng lẻ.
quan ly homestay o da lat bi to treo dau de ban thit cho bat ngo len tieng Một homestay nổi tiếng ở Đà Lạt bị du khách tố 'treo đầu dê bán thịt chó'

Vụ việc một nhóm du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh khi đặt phòng tại một homestay có tiếng ở Đà Lạt trong 3 ngày 2 đêm nhưng ‘tá hỏa’ khi nhận phòng. Thay vì 2 twin-room, mỗi phòng 2 giường cho 4 người ở như ban đầu thì lại được homestay xếp chung vào một phòng chật ních 4 giường. Sự việc đáng tiếc này vẫn đang dấy lên nhiều luồng tranh luận và bức xúc trong cộng đồng người yêu du lịch.

quan ly homestay o da lat bi to treo dau de ban thit cho bat ngo len tieng
Bài viết của tài khoản Hồ Quốc. D đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng những người yêu du lịch. (Ảnh: Hồ Quốc. D)

Chúng tôi liên hệ với quản lý homestay Casa Blanca thì được xác nhận là có một nhóm khách 8 người từ TP. Hồ Chí Minh đặt phòng vào 3 ngày cuối tuần vừa rồi là ngày 6, 7, 8/ 7.

Hôm đó mình có nhận đơn booking của nhóm khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, nhóm này book phòng trên AirBnB, mà ứng dụng đặt phòng này bên mình chưa hoàn thiện và đang bị lỗi”.

Nhóm khách bảo book hai phòng đôi nhưng Casa bên mình chỉ bán penthouses thôi (bán nguyên căn), cả căn chỉ có 2 phòng, giá nguyên căn cao hơn rất nhiều so với giá phòng đôi thì bên mình sẽ bị lỗ rất nhiều nên mình không có bán phòng lẻ, chỉ có trường hợp khả kháng lắm mình mới bán phòng lẻ cho hai nhóm khách khác nhau. Nhưng có một bạn trong nhóm đó nói là không tìm được phòng nên mình nói là thôi bạn cứ book đi rồi bên mình sẽ sắp xếp.” - Quản lý homestay Casa lên tiếng.

quan ly homestay o da lat bi to treo dau de ban thit cho bat ngo len tieng
Trên Fanpage của Casa Blanca không hề đề cập đến việc homestay này chỉ cho thuê nguyên căn. (Ảnh cắt từ hình ảnh trên Fanpage)
quan ly homestay o da lat bi to treo dau de ban thit cho bat ngo len tieng
Giá của từng hạng phòng khác nhau, vẫn được quản lý báo giá cho khách như sau: Phòng đơn có giá 400.000 đồng, phòng đôi 650.000 đồng và Penthouse là 1.800.000 đồng. (Ảnh cắt từ hình ảnh trên Fanpage)

Theo quản lý homestay này cho biết thêm, ngày hôm đó lượng khách đến Đà Lạt rất đông vì đang vào mùa du lịch và lại vào dịp cuối tuần.

Khi được hỏi, tại sao ngay từ đầu homestay Casa không nói rõ về việc chỉ bán nguyên căn mà vẫn tiếp tục nhận đơn booking, tiền đặt cọc là 1.300.000 đồng của nhóm khách 8 người này và một đơn booking của nhóm khách Cần Thơ khác đến check-in cùng giờ, cùng ngày, Quản lý Casa giải thích:

Hai nhóm đó là hai nhóm khác nhau và mình cùng nhận set up phòng cho 2 nhóm đó là 4 phòng. Đồng thời, mình cũng đã xin lỗi với nhóm khách là do mình ghi nhầm ngày của người book penthouse, bây giờ người ta đến trước một ngày thì không thể xếp được hai phòng đôi nữa nên mình sẽ xếp bù phòng khác. Các bạn ấy cũng đã đồng ý”.

quan ly homestay o da lat bi to treo dau de ban thit cho bat ngo len tieng
Thông tin được tài khoản Hồ Quốc. D đăng tải cho biết, không hề nhận được thông tin Casa chỉ cho thuê nguyên căn như lời quản lý homestay nói. (Ảnh: Hồ Quốc. D)
quan ly homestay o da lat bi to treo dau de ban thit cho bat ngo len tieng
Sau khi nhận được tiền đặt cọc, một quản lý của Casa đã nói "đóng phòng" để giữ phòng cho nhóm khách này. (Ảnh: Hồ Quốc. D)

Tiếp tục câu hỏi liệu có phải vì khách đã đồng ý nên homestay có quyền giải quyết vụ việc theo hướng là chuyển sang một homestay khác ở xa trung tâm và xếp chung vào một phòng thì nhận được câu trả lời:

Homestay kia là đối tác và rất nổi trong giới homestay ở Đà Lạt. Trong trường hợp này, bên mình cũng đã rất có tâm vì khi nghe khách nói giờ cả nhóm mà đi thuê phòng khác thì không còn nên mình mới sắp xếp hộ phòng. Thực sự, hôm đó mình biết tất cả các homestay khác ở Đà Lạt đều rơi vào tình trạng full phòng nên mình có thể không nhận nhóm khách đó nữa, hoàn trả lại tiền là xong nhưng vì nghĩ nhóm khách đó từ Sài Gòn lên, sẽ rất khó tìm được phòng ở nên mình đã phải nhờ chủ homestay kia sắp xếp phòng giúp”.

Quản lý của Casa cũng khẳng định "Hai homestay này nằm rất gần nhau, cách nhau cỡ mấy trăm mét chứ không hề xa xôi gì. Vì phòng bên đó có diện tích lớn nên muốn để mọi người ở chung phòng cho giảm chi phí nhưng các bạn ấy nhất định không chịu".

"Và cuối cùng vì đã quá giờ check-in nên bên mình đã phải chịu khoản phí đó" - Quản lý Casa cho biết thêm.

Mặc dù được giải thích là do lượng khách đến Đà Lạt trong đợt này đang bước vào mùa cao điểm khiến booking chồng chéo, dẫn đến nhầm lẫn. Nhưng những vụ việc như thế này ít, nhiều cũng sẽ làm người yêu du lịch cảm thấy e ngại...

'TIN TRƯỚC ĐÓ'

quan ly homestay o da lat bi to treo dau de ban thit cho bat ngo len tieng

Một homestay nổi tiếng ở Đà Lạt bị du khách tố 'treo đầu dê bán thịt chó'

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.