Một homestay nổi tiếng ở Đà Lạt bị du khách tố 'treo đầu dê bán thịt chó'

Khác với hình ảnh được đăng tải trên fanpage của homestay, những gì mà nhóm du khách này nhận được hoàn toàn khác xa với thực tế, khiến cho chuyến đi Đà Lạt trở thành một cơn ‘ác mộng’.
mot homestay noi tieng o da lat bi du khach to treo dau de ban thit cho Cộng đồng mạng xôn xao vì "diện mạo mới" của Tiệm bánh Cối Xay Gió

Mới đây trên Facebook, tài khoản Hồ Quốc. D đăng tải thông tin anh và nhóm bạn đến từ TP. Hồ Chí Minh đã rất bức xúc khi nhận phòng ở một trong số những homestay có tiếng ở Đà Lạt. Khác với hình ảnh quảng cáo đăng tải trên fanpage, những gì mà nhóm du khách nhận được hoàn toàn khác xa với thực tế, khiến chuyến đi Đà Lạt trở thành một cơn ‘ác mộng’.

Nội dung của bài viết được đăng tải như sau:

Nhóm mình xem trên Foody rồi qua AirBnB, thấy hình phòng và giá khá hợp lý nên đã gọi liên hệ số điện thoại đặt chỗ. Người nhận đặt chỗ tên là Yan. Sau khi trao đổi qua điện thoại và fanpage của Casa Blanca thì bạn mình chuyển tiền để book 2 twin-room, mỗi phòng 2 giường cho 4 người ở, tổng cộng 8 người và đã chuyển cọc trước 50% để giữ chỗ (1.300.000 đồng). Mình có chụp đoạn chat là đặt thành công, họ tiến hành khoá phòng đó lại. Nhưng khi đến Đà Lạt và tới lúc nhận phòng thì họ không hướng dẫn cả nhóm đến đúng Casa Blanca với lý do hết phòng. Và vì nghĩ các phòng giống nhau nên chúng mình đã di chuyển đến một homestay khác trên đường Hùng Vương. Nhưng đến đó, cả nhóm quyết định không nhận phòng vì hai lý do: - Phòng quá xa trung tâm - Phòng không hề giống ảnh chụp quảng cáo: Xấu, không có nội thất, không view, không cửa sổ... Khuôn viên thì đang xây dựng dang dở.

Thứ hai, về việc cho thuê xe, lúc đầu họ báo giá là 150.000 đồng /xe tay ga/ngày. Nhóm mình thuê 3 xe, nhận xe từ sáng thứ 6 cỡ 8h sáng, đi đến hết thứ 7, sáng chủ nhật 10h trả xe thì họ lại bảo do đi qua nửa ngày, nên tính thành 3 ngày xe và tổng chi phí cho 3 xe là 1.350.000 đồng và không đổ đầy bình xăng là đắt hay rẻ?”

mot homestay noi tieng o da lat bi du khach to treo dau de ban thit cho
Bài viết của tài khoản Hồ Quốc. D đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng những người yêu du lịch. (Ảnh: Hồ Quốc. D)

Liên hệ với chủ nhân bài viết, tài khoản Hồ Quốc. D cho biết “Mình book phòng từ hôm 29/6 cho 3 ngày ở Đà Lạt là mồng 6, 7, 8/7. Trước khi đặt phòng mình đã tìm hiểu, đọc review và xem hình ảnh rất kỹ trên Foody, AirBnB và Fanpage homestay. Điều khiến mình cảm thấy khó hiểu là sau khi đã nhận được tiền đặt cọc là 1.300.000 đồng, họ bảo đã đóng lại để giữ phòng cho nhóm mình nhưng tại sao vẫn nhận của một đoàn khách Cần Thơ 8 người lên check-in cùng ngày, cùng giờ, trưa thứ 6 ngày 6/7”.

Thêm vào đó, trên fanpage của homestay này chỉ có duy nhất một địa chỉ ở Hoàng Hoa Thám và không xuất hiện thêm bất cứ thông tin nào khác về homestay trên đường Hùng Vương.” – Hồ Quốc. D cho hay.

mot homestay noi tieng o da lat bi du khach to treo dau de ban thit cho
Hình ảnh homestay Casa được đăng tải quảng cáo trên Fanpage. (Ảnh: Hồ Quốc D)
mot homestay noi tieng o da lat bi du khach to treo dau de ban thit cho
Với lý do hết phòng nên cả nhóm được dẫn đến một homestay khác trên đường Hùng Vương, nằm khá xa trung tâm. (Ảnh: Hồ Quốc D)
mot homestay noi tieng o da lat bi du khach to treo dau de ban thit cho
Cả nhóm khá ngỡ ngàng vì trước đó đã liên hệ và book 2 twin-room, mỗi phòng 2 giường cho 4 người ở, tổng cộng 8 người nhưng lại được xếp vào một phòng chật ních 4 giường. (Ảnh: Hồ Quốc D.)
mot homestay noi tieng o da lat bi du khach to treo dau de ban thit cho
(Ảnh: Hồ Quốc D.)

“Mình cảm thấy khá bất ngờ vì cách hành xử và giải quyết vụ việc, khi nhận phòng và thấy không đúng như hình đã quảng cáo nhóm mình đã nhanh chóng phản ánh lại với homestay và đưa ra 2 yêu cầu. Một là y chang phòng như quảng cáo, hai là trả lại tiền đặt cọc. Họ đồng ý và chắc chắn có đền bù thiệt hại nhưng hóa ra họ trừ thẳng vào tiền thuê xe”.

XEM VIDEO

Được biết đây là một homestay nổi tiếng được nhiều người yêu thích ở Đà Lạt có tên là Casa Blanca tọa lạc ở số 3E Hoàng Hoa Thám, phường 10, tp. Đà Lạt. (Video: Hồ Quốc. D)

Tại sao, ngay khi xảy ra vụ việc cả nhóm không hủy hợp đồng và tìm phòng khác?

Thứ nhất họ đang giữ tiền đặt cọc của nhóm là 1.300.000 đồng và hai chứng minh thư nhân dân. Hôm đó Đà Lạt lại vừa mưa vừa lạnh, thuê phòng cho 1-2 người thì dễ nhưng với 8 con người thì lại chẳng phải việc đơn giản nên thành ra mọi chuyện mới như vậy. Nếu như ngay từ ban đầu họ nói với nhóm mình là hết phòng, hoặc không tham nhận booking thì cả nhóm có đủ thời gian để tìm được một chỗ ở tốt hơn” - Hồ Quốc. D bức xúc cho hay.

XEM VIDEO

Khi đến nhận phòng, cả nhóm 'tá hóa' vì hình ảnh xa lạ không giống với những gì đặt trước đó. (Video: Hồ Quốc. D)

Vụ việc này vẫn đang tạo ra khá nhiều luồng tranh luận, trong khi một số ý kiến cho rằng đây là homestay khá nổi tiếng ở Đà Lạt và luôn nằm trong top những homestay được yêu thích của giới trẻ, không cớ gì lại để xảy ra vụ việc đáng tiếc như thế này. Phần lớn ý kiến khác lại bày tỏ sự cảm thông và thấy quan ngại trước tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó” đang tồn tại ở Đà Lạt như hiện nay.

Chỉ trong một thời gian ngắn những vụ việc như thế này đang khiến cho cộng đồng người du lịch trong nước và quốc tế cảm thấy bức xúc vì hình ảnh thực tế và quảng cáo khác xa nhau.

Trước đó, vào ngày 12/5, Jenny Kershaw, một nữ du khách đến từ Manchester, Anh cũng đăng tải trên Twitter về hình ảnh thực tế của khách sạn Mari Gold Hotel & Apartment Đà Nẵng. Khác xa với những gì quảng cáo trên website trước đó, hình ảnh mà Jenny nhận được thay vì một bể bơi vô cực như tưởng tượng thì dường như là một bồn tắm cỡ lớn.

mot homestay noi tieng o da lat bi du khach to treo dau de ban thit cho
Vụ việc hồi đầu tháng 5 tại một khách sạn ở Đà Nẵng. (Ảnh: Jenny Kershaw)

Hay vào hồi cuối tháng 5, nhóm du khách Australia đã chi ra một khoản phí là 100 USD/ người cho hành trình 2 ngày 1 đêm tham quan vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, những gì mà nhóm khách này nhận được là dịch vụ tồi tệ, chỗ ở xuống cấp, máy lạnh hỏng, nhà vệ sinh bẩn thỉu và bữa ăn là một chiếc bánh mì mốc.

'MỜI XEM THÊM'

mot homestay noi tieng o da lat bi du khach to treo dau de ban thit cho Nữ du khách Úc chuyến tàu 'ác mộng' sẽ thăm Việt Nam theo lời mời của Tổng Cục du lịch

Chia sẻ với Lao Động sáng nay (6.7), bà Lynne Ryan (trú tại tiểu bang Tasmania, Australia) cho biết, sẽ trở lại thăm Việt Nam, ...

mot homestay noi tieng o da lat bi du khach to treo dau de ban thit cho Mua vé du lịch Vịnh Hạ Long, du khách Úc bị ‘lừa’ lên tàu kém chất lượng tham quan Cát Bà

Sau khi mua tua du lịch Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) 2 ngày 1 đêm tại văn phòng du lịch Spring Travel Agency (số 21, ...

mot homestay noi tieng o da lat bi du khach to treo dau de ban thit cho Những khách sạn từng bị khách 'bóc mẽ' vì thực tế khác xa ảnh quảng cáo

Không chỉ riêng tại Việt Nam, trên thế giới nhiều khách sạn cũng đã rơi vào trường hợp bị du khách "bóc mẽ" về chất ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.