Không chỉ riêng tại Việt Nam, trên thế giới nhiều khách sạn cũng đã rơi vào trường hợp bị du khách "bóc mẽ" về chất lượng dịch vụ, hình ảnh đăng tải trên quảng cáo khác xa thực tế.
Mới đây trên facebook, một nhóm du khách Australia đã đăng tải dòng trạng thái bức xúc khi bỏ ra một khoản chi phí cho hành trình 2 ngày 1 đêm là 100 USD/ người để để tham quan vịnh Hạ Long. Tuy nhiên, khác với lời được quảng cáo trước đó, những gì mà nhóm khách này nhận được là dịch vụ tồi tệ, chỗ ở xuống cấp, máy lạnh hỏng, nhà vệ sinh bẩn thỉu và bữa ăn là một chiếc bánh mì mốc.
|
Ảnh: Facebook/Lynne Ryan. |
|
(Ảnh: Facebook/Lynne Ryan) |
Vào ngày 12/5, Jenny Kershaw, một nữ du khách đến từ Manchester, Anh, cũng đăng tải trên Twitter về hình ảnh thực tế của khách sạn Mari Gold Hotel & Apartment Đà Nẵng. Khác xa với những gì quảng cáo trên website trước đó, hình ảnh mà Jenny nhận được thay vì một bể bơi vô cực như tưởng tượng thì dường như là một bồn tắm cỡ lớn.
Tuy nhiên, không chỉ riêng tại Việt Nam, nhiều khách sạn trên thế giới cũng đã từng bị du khách tố cáo và bóc mẽ sự thật về chất lượng dịch vụ, đăng tải những bức hình thật đẹp khác xa thực tế để đánh lừa thị giác, nhằm hút khách đặt phòng.
Năm 2017, trong một video được công bố trên tài khoản Weibo của BCBL, các khách sạn 5 sao trong thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc như W, Intercontinental, JW Marriott, Shangri-La và Hilton tại Bắc Kinh không thay ga trải giường khi có khách trả phòng, bồn tắm và bồn cầu cũng không được làm sạch hoàn toàn, nhất là những chiếc bồn bằng thủy tinh đã khiến nhiều du khách cảm thấy hoảng sợ về thực tế không mấy đẹp đẽ này.
|
Hostel El Corazon's từng được du khách 'bóc mẽ' về sự thật hồ bơi không lớn cũng chẳng đẹp lung linh như tưởng tượng. (Ảnh: Oyster) |
|
Khi lựa chọn và đặt phòng, một trong những nguyên tắc tối thiểu cần ghi nhớ đó là những vật dụng và đồ dùng thiết yếu có sẵn. Và điều này đã xảy ra ở khách sạn Ritz-Carlton Coconut Grove's (Miami), ngay khi bước chân vào căn phòng Deluxe của mình, một du khách đã cảm thấy ngỡ ngàng khi căn phòng trở nên khác lạ với những hình ảnh mà cô được xem trước đó. Bộ chăn, ga gối, chiếc khăn trải bàn, bộ ghế sofa uống nước và cả những chậu cây xanh hoàn toàn không có. (Ảnh: Oyster) |
|
Một du khách đã tỏ ra thất vọng khi điều mà họ mong đợi là một bể bơi cỡ lớn với rượu champagne và những chiếc khăn tắm được chuẩn bị đầy đủ tại Sugar Cane Club Hotel & Spa (Barbados). Tuy nhiên, thay vào đó lại là một bể sục cỡ nhỏ. (Ảnh: Oyster) |
|
Đôi khi những bức hình mà bạn nhìn thấy có thể sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thất vọng khi nhìn nó ở thực tế. Bằng chứng là tại Grand Palladium Bavaro Resort and Spa, tiệc buffet sáng được đăng tải trên trang quảng cáo có vẻ đầy đặn, được trang trí bắt mắt và có người phục vụ. Thế nhưng, sự thật đáng tiếc là tiệc buffet của khách sạn này có thực đơn sơ sài, thêm vào đó khăn trải bàn khá mất vệ sinh, đồ ăn bị vương vãi xuống nền nhà. Ngay sau khi bị du khách tố cáo, trên trang web của khách sạn này đã nhanh chóng gỡ hình ảnh này xuống để tránh gây thêm hiểu lầm. (Ảnh: Oyster) |
|
Điều mà bạn cảm nhận được khi nhìn thấy hai bức ảnh này không chỉ dừng lại ở góc độ diện tích mà trên thực tế nhà tắm tại khách sạn Conchas Chinas (Mexico), đã bị hư hỏng rất nhiều thứ: cửa phòng tắm bị bật tung, nắp cống hoen rỉ và mùi hôi hám khó chịu, ...(Ảnh: Oyster)
|
'MỜI XEM THÊM'