Quảng Nam dự kiến nâng cấp quốc lộ 14E hơn 1.800 tỷ đồng vào cuối năm

Dự án cải tạo, nâng cấp QL.14E đoạn qua tỉnh Quảng Nam được Bộ GTVT phê duyệt vào ngày 4/8 với tổng mức đầu tư hơn 1.848 tỷ đồng, đi qua 3 huyện là Thăng Bình, Hiệp Đức và Phước Sơn.

Quốc lộ 14E đoạn qua tỉnh Quảng Nam. (Ảnh: Báo Quảng Nam)

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Nam, ngày 20/9, tại huyện Hiệp Đức, lãnh đạo tỉnh đã có buổi kiểm tra thực tế và làm việc về tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án cải tạo, nâng cấp QL.14E.

Dự án cải tạo, nâng cấp QL.14E đoạn qua tỉnh Quảng Nam được Bộ GTVT phê duyệt vào ngày 4/8 với tổng mức đầu tư hơn 1.848 tỷ đồng. Toàn bộ dự án nằm trên 3 huyện Thăng Bình, Hiệp Đức và Phước Sơn. Công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức thực hiện. Dự kiến tháng 12 năm nay sẽ khởi công dự án. 

Ban quản lý dự án 4 - Tổng Cục đường bộ Việt Nam đề nghị Ban chỉ đạo bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm tỉnh, các ngành chức năng và 3 địa phương quan tâm đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao mặt bằng sạch, đảm bảo tiến độ dự án.

Báo cáo tại buổi làm việc, huyện Thăng Bình cho biết, dự án đi qua huyện Thăng Bình có chiều dài hơn 17 km, với khoảng 29 ha đất bị ảnh hưởng. Dự kiến tháng 12 năm nay sẽ hoàn thành bàn giao mặt bằng một số vị trí để thi công dự án. 

QL.14E đoạn qua địa phận Hiệp Đức dài khoảng 30 km. Qua khảo sát sơ bộ, cho thấy, có khoảng 10 hộ dân và một số ít công trình cần phải di dời. Huyện Hiệp Đức đang tập trung lập phương án tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng, ưu tiên phương án tái định cư xen ghép tại chổ.

Riêng đoạn qua huyện Phước Sơn có chiều dài khoảng 26 km chủ yếu đi qua đất rừng sản xuất. Địa phương tập trung quản lý tốt hiện trạng, sau khi nhận bàn giao mốc sẽ khẩn trương lập các thủ tục tiến hành bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng dự án. 

Các địa phương có dự án đi qua kiến nghị Sở GTVT phối hợp kiểm tra, tổ chức di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi GPMB của dự án; Sở Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ trong việc thẩm định thiết kế - dự toán, bản trích đo địa chính khi UBND huyện trình; hỗ trợ xác minh nguồn gốc đất; xây dựng, bố trí các khu tái định cư…

Liên quan đến hạ tầng giao thông tỉnh Quảng Nam, vừa qua, UBND tỉnh đã có văn bản về điều chỉnh thời gian thực hiện dự án cầu Bình Sa đi Bình Hải (Cầu Tây Giang).

Theo đó, UBND tỉnh giao UBND huyện Thăng Bình tập trung hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư, giải phóng mặt bằng, đảm bảo các điều kiện khởi công dự án cầu Bình Sa đi Bình Hải (Cầu Tây Giang) vào quý I/2023 và hoàn thành dự án vào năm 2025.

Dự án cầu Bình Sa đi Bình Hải có mục tiêu đầu tư là hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, kết nối vùng Đông với vùng Tây của huyện Thăng Bình và các vùng lân cận, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Về quy mô đầu tư, cầu được thiết kế với quy mô vĩnh cửu, chiều dài dự kiến khoảng 440 m. Đường dẫn hai đầu cầu có chiều dài khoảng 3,5 km (đã bao gồm cầu), xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp IV Đồng Bằng, kết cầu mặt đường bê tông nhựa.

Đây là dự án nhóm B, với tổng mức đầu tư 265 tỷ đồng, trong đó, vốn ngân sách Trung ương là 238 tỷ đồng, ngân sách huyện Thăng Bình sẽ bố trí phần còn lại để thực hiện dự án. Thời gian thực hiện dự án từ 2021 - 2024.

chọn
Bamboo Capital sắp chào bán hơn 260 triệu cổ phiếu, vốn điều lệ dự kiến vượt 8.000 tỷ đồng
HĐQT Bamboo Capital vừa thông qua nghị quyết chào bán thêm hơn 266,7 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cp, dự kiến thu về gần 2.667 tỷ đồng và nâng vốn điều lệ lên 8.002 tỷ đồng.