Quảng Ninh dự kiến hoàn thành giai đoạn 2 đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả trước ngày 30/4

Trong tháng 5 tới đây, Quảng Ninh sẽ hoàn thành tuyến đường bao biển với 6 làn xe kéo dài từ cầu Bãi Cháy (TP Hạ Long) đến trung tâm TP Cẩm Phả, hình thành đường kết nối Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long với chiều dài hơn 20 km.

Một đoạn đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. (Ảnh: Hoàng Huy)

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, để đảm bảo khai thác hiệu quả tuyến đường bao biển, đón đầu mùa du lịch hè, TP Cẩm Phả đang tập trung đẩy mạnh thi công giai đoạn 2 đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, quyết tâm hoàn thành trước ngày 30/4.

Đến thời điểm này, dự án đã thi công đạt khoảng 60% khối lượng các phần việc. Trong đó, đã thi công xong hạng mục vỉa hè dọc tuyến, gờ chắn tại vị trí không bố trí lan can, cống hộp dọc đường, hố thu mặt nước.

Hạng mục nền đường thi công K98 đạt 90%, cấp phối đá dăm đạt 80% và chuẩn bị thực hiện thảm nhựa mặt đường; cây xanh trang trí đã trồng hoàn thiện khoảng 90% khu vực hai đầu cửa hầm xuyên núi…

Ban QLDA đầu tư xây dựng TP Cẩm Phả cho biết, với tiến độ như hiện nay, đến ngày 30/4, dự án sẽ cơ bản hoàn thành, đủ điều kiện đưa vào khai thác.  

Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả thiết kế 4 làn xe, đưa vào khai thác hồi đầu năm 2022, để đảm bảo đồng bộ với tuyến đường Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long), UBND tỉnh đã điều chỉnh quy mô nâng từ 4 lên 6 làn xe, giao cho TP Hạ Long và TP Cẩm Phả hoàn thiện giai đoạn 2. Trong đó, đoạn qua TP Cẩm Phả dài 10,6 km, nối tiếp với đoạn đường bao biển TP Hạ Long kéo dài đến đường giao với cảng Km6 (Quang Hanh).

Dự án được triển khai từ cuối tháng 10/2022, bao gồm các hạng mục xây dựng hoàn chỉnh hai làn xe cơ giới; hệ thống bó vỉa, hoàn chỉnh kè ốp mái taluy âm bên phải tuyến phía biển. Hồi cuối tháng 1, tỉnh cũng bổ sung thêm hạng mục vỉa hè, trồng cây tạo cảnh quan, hệ thống rãnh dọc, lan can và điện chiếu sáng.  

Như vậy, trong tháng 5 tới, cùng với đoạn đường bao biển giai đoạn 2 đang được TP Hạ Long triển khai, Quảng Ninh sẽ hoàn thành tuyến đường bao biển với 6 làn xe kéo dài từ cầu Bãi Cháy (TP Hạ Long) đến trung tâm TP Cẩm Phả, hình thành đường kết nối Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long với chiều dài hơn 20 km.

Nói thêm về hạ tầng giao thông tỉnh Quảng Ninh, hồi tháng 1, tỉnh đã tổ chức khởi động, thi công ĐT342, nối TP Hạ Long với huyện Ba Chẽ và tỉnh Lạng Sơn, dự kiến hoàn thành trong tháng 10.

Dự án có chiều dài khoảng 21 km, đi qua địa bàn huyện Ba Chẽ (điểm đầu nối với xã Kỳ Thượng, TP Hạ Long tại Km37+500, đường tỉnh 342; điểm cuối nối với xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn tại Km58+405).

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư. Dự kiến được đưa vào sử dụng sau 10 tháng thi công.


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Nhà đầu tư 'ôm' đất Vĩnh Phúc hậu sóng sáp nhập
Từ sau Tết Nguyên đán, giá đất nhiều nơi ở Vĩnh Phúc có xu hướng đi lên. Cơn sốt theo tin sáp nhập giúp thị trường này có lúc lọt top địa phương dẫn đầu về mức độ quan tâm đất nền trên cả nước, song cũng khiến có nhà đầu tư bị kẹt hàng, phải rao bán cắt lỗ.