Quảng Ninh dự kiến hoàn thành giai đoạn 2 đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả trước ngày 30/4

Trong tháng 5 tới đây, Quảng Ninh sẽ hoàn thành tuyến đường bao biển với 6 làn xe kéo dài từ cầu Bãi Cháy (TP Hạ Long) đến trung tâm TP Cẩm Phả, hình thành đường kết nối Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long với chiều dài hơn 20 km.

Một đoạn đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. (Ảnh: Hoàng Huy)

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, để đảm bảo khai thác hiệu quả tuyến đường bao biển, đón đầu mùa du lịch hè, TP Cẩm Phả đang tập trung đẩy mạnh thi công giai đoạn 2 đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, quyết tâm hoàn thành trước ngày 30/4.

Đến thời điểm này, dự án đã thi công đạt khoảng 60% khối lượng các phần việc. Trong đó, đã thi công xong hạng mục vỉa hè dọc tuyến, gờ chắn tại vị trí không bố trí lan can, cống hộp dọc đường, hố thu mặt nước.

Hạng mục nền đường thi công K98 đạt 90%, cấp phối đá dăm đạt 80% và chuẩn bị thực hiện thảm nhựa mặt đường; cây xanh trang trí đã trồng hoàn thiện khoảng 90% khu vực hai đầu cửa hầm xuyên núi…

Ban QLDA đầu tư xây dựng TP Cẩm Phả cho biết, với tiến độ như hiện nay, đến ngày 30/4, dự án sẽ cơ bản hoàn thành, đủ điều kiện đưa vào khai thác.  

Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả thiết kế 4 làn xe, đưa vào khai thác hồi đầu năm 2022, để đảm bảo đồng bộ với tuyến đường Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long), UBND tỉnh đã điều chỉnh quy mô nâng từ 4 lên 6 làn xe, giao cho TP Hạ Long và TP Cẩm Phả hoàn thiện giai đoạn 2. Trong đó, đoạn qua TP Cẩm Phả dài 10,6 km, nối tiếp với đoạn đường bao biển TP Hạ Long kéo dài đến đường giao với cảng Km6 (Quang Hanh).

Dự án được triển khai từ cuối tháng 10/2022, bao gồm các hạng mục xây dựng hoàn chỉnh hai làn xe cơ giới; hệ thống bó vỉa, hoàn chỉnh kè ốp mái taluy âm bên phải tuyến phía biển. Hồi cuối tháng 1, tỉnh cũng bổ sung thêm hạng mục vỉa hè, trồng cây tạo cảnh quan, hệ thống rãnh dọc, lan can và điện chiếu sáng.  

Như vậy, trong tháng 5 tới, cùng với đoạn đường bao biển giai đoạn 2 đang được TP Hạ Long triển khai, Quảng Ninh sẽ hoàn thành tuyến đường bao biển với 6 làn xe kéo dài từ cầu Bãi Cháy (TP Hạ Long) đến trung tâm TP Cẩm Phả, hình thành đường kết nối Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long với chiều dài hơn 20 km.

Nói thêm về hạ tầng giao thông tỉnh Quảng Ninh, hồi tháng 1, tỉnh đã tổ chức khởi động, thi công ĐT342, nối TP Hạ Long với huyện Ba Chẽ và tỉnh Lạng Sơn, dự kiến hoàn thành trong tháng 10.

Dự án có chiều dài khoảng 21 km, đi qua địa bàn huyện Ba Chẽ (điểm đầu nối với xã Kỳ Thượng, TP Hạ Long tại Km37+500, đường tỉnh 342; điểm cuối nối với xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn tại Km58+405).

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư. Dự kiến được đưa vào sử dụng sau 10 tháng thi công.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Nút giao gần 2.400 tỷ phía Tây Hà Nội bắt đầu đào hầm
Dự án nút giao trị giá gần 2.400 tỷ đồng của đường vành đai 3,5 qua Đại lộ Thăng Long đang bước vào giao đoạn đào hầm chui, dần lộ hình hài sau nhiều tháng khởi công.