Sắp hoàn thành đường Hạ Long - Cẩm Phả giai đoạn 2

Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả dài khoảng 19 km, đi qua hai địa phương là TP Hạ Long và TP Cẩm Phả.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

 Một đoạn đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả ban đầu thiết kế 4 làn xe, đưa vào khai thác hồi đầu năm nay. Tuy nhiên để đảm bảo đồng bộ với tuyến đường Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long), UBND tỉnh đã điều chỉnh quy mô nâng từ 4 lên 6 làn xe, giao cho TP Hạ Long và TP Cẩm Phả hoàn thiện giai đoạn 2. Hiện dự án đã bắt đầu được các địa phương liên quan triển khai thực hiện.

 heo đó, đoạn qua TP Hạ Long dài hơn 6 km nối tiếp đường Trần Quốc Nghiễn đến gần khu vực hầm xuyên núi sẽ được đầu tư bổ sung thêm hai làn xe ngoài cùng của tuyến, chiều rộng làn đường mở rộng mỗi bên 3,75 m (không bao gồm rãnh tam giác).

Tương tự đoạn qua TP Cẩm Phả dài gần 10 km nối tiếp với đoạn đường bao biển TP Hạ Long kéo dài đến đường giao với cảng Km6 (Quang Hanh), dự án được triển khai từ cuối tháng 10, TP Cẩm Phả cũng đã đẩy mạnh triển khai thi công các hạng mục mở rộng, bổ sung thêm hai làn xe ngoài cùng của tuyến, đảm bảo quy mô 6 làn xe. 

Đại diện Ban QLDA TP Hạ Long cho biết, để đảm bảo sớm đồng bộ toàn tuyến với cảnh quan đẹp, hiện đại, ngay sau khi ký hợp đồng, chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu tập trung nhân lực, triển khai ngay, đồng bộ các hạng mục để quyết tâm hoàn thành công trình vào cuối tháng 12.

Tuy nhiên, hiện dự án đang gặp khó khăn do thiếu khu vực đổ thải đất dư thừa. Điều này dẫn đến thiếu mặt bằng để tổ chức thi công, khó khăn cho công tác đảm bảo ATGT trên tuyến khi tuyến đường thi công song song với phần đường đang hoạt động, lưu lượng phương tiện lớn. Bởi vậy đơn vị rất mong các cấp chính quyền, sở, ngành liên quan sớm vào cuộc, giải quyết vướng mắc để công trình đảm bảo tiến độ, kế hoạch đã đề ra.

Công trình này khởi công xây dựng tháng 8/2019, đưa vào sử dụng tạm cuối năm 2021, giá trị đầu tư trên 2.284 tỷ đồng bằng ngân sách địa phương.

Dự án này dài khoảng 19 km, rộng 6 làn xe, có cặp đường hầm xuyên núi; điểm đầu kết nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn tại khu Hòn Một, phường Hồng Hà, TP Hạ Long; điểm cuối tại cụm cảng Km6 thuộc phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Chủ tịch Đạt Phương: Nếu việc sáp nhập tỉnh chậm lại khoảng nửa tháng thì tổ hợp nghỉ dưỡng 200 ha ở Quảng Nam đã xong pháp lý
Chủ tịch Đạt Phương Lương Minh Tuấn chia sẻ với cổ đông, khu phức hợp nghỉ dưỡng Bình Dương trong năm nay sẽ xong chủ trương đầu tư. Trên thực tế nếu sáp nhập tỉnh chậm nửa tháng thì dự án này đã xong toàn bộ thủ tục pháp lý.