Dự án đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả có chiều dài 18,6 km, tổng mức đầu tư 2.290 tỷ đồng, quy mô 6 làn xe.
Theo báo Quảng Ninh, sau hơn hai năm tổ chức thi công, đến nay đoạn trên địa bàn TP Cẩm Phả dài gần 10 km đã cơ bản hoàn thành thi công các hạng mục chính, sẵn sàng đưa vào vận hành, khai thác.
Còn tại đoạn phía Hạ Long được triển khai chậm hơn vào tháng 3/2020, do điều chỉnh thiết kế và vướng mắc mặt bằng. Đến nay, hạng mục nền đường cũng đã cơ bản thi công xong. Nhà thầu đang tiến hành thi công thảm nhựa mặt đường, dự kiến sẽ xong trong tháng 10.
Hạng mục đường găng toàn dự án là hầm xuyên núi, đến nay đang được nhà thầu khẩn trương thi công vòm hầm, dự kiến cũng xong trong tháng 10/2021.
Trước đó vào ngày 23/7, Quảng Ninh cũng đã thông kỹ thuật nhánh thứ hai và cuối cùng của đường hầm xuyên núi thuộc dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả.
Với đoạn tuyến trên biển dài 4 km, hiện đang được nhà thầu thi công nền đất đắp K98, trong tháng 11 sẽ bắt đầu tiến hành thảm nhựa mặt đường, hoàn thành đồng bộ tuyến vào tháng 12.
Riêng đoạn đầu tuyến nối với đường Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long), đến đầu tháng 9, 1,2 km đoạn đầu tuyến vẫn chưa thi công được do chính quyền địa phương chưa thể bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công.
Đến ngày 5/10 vừa qua, nhà thầu mới bắt đầu thi công cọc khoan nhồi. Hạng mục này sẽ tập trung thi công để hoàn thành đồng bộ cùng các hạng mục khác trong tháng 12.
Đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả được khởi công vào tháng 9/2019, dự kiến hoàn thành đúng tiến độ vào tháng 12/2021.