Facebook Dating được thử nghiệm tại Colombia, Canada và Thái Lan.
Sau rất nhiều bản thử nghiệm từ tháng 11/2018 tại Colombia, Canada và Thái Lan thì ngày hôm nay tính năng hẹn hò của Facebook chính thức có mặt tại Việt Nam. Theo đại diện của Facebook cho biết, tính năng này sẽ xuất hiện trên cả hai phiên bản iOS và Android.
Facebook Dating cho phép người dùng tạo một tài khoản riêng biệt với tài khoản Facebook, thêm ảnh, thêm các thông tin cá nhân,... sau đó mạng xã hội này sẽ dùng các thuật toán để tìm kiếm những người có cùng sở thích để người dùng chọn kết bạn hay không.
Người dùng Facebook Dating nếu thấy phù hợp có thể chọn làm quen với người được Facebook đề xuất cho mình, hoặc nếu không thì chỉ cần nhấn chọn "Không thích"để bỏ qua.
Tin nhắn trên nền tảng Facebook Dating cũng sẽ nằm độc lập với phần tin nhắn trên Messenger. Người dùng tính năng hẹn hò này không thể gửi ảnh hay đường link với nhau đề phòng ảnh có nội dung không phù hợp hoặc link xấu. Đây là một điểm khác biệt của Facebook so với Tinder, một ứng dụng hẹn hò khác đang được rất nhiều người ưa chuộng.
Những hình ảnh đầu tiên về tính năng hẹn hò trên Facebook tại Việt Nam.
Để sử dụng tính năng này, người dùng cần vào phần mở rộng của ứng dụng Facebook trên di động, chọn mục Dating với biểu tượng hai trái tim đỏ lồng nhau. Sau đó, Facebook bằng thuật toán AI sẽ hiển thị cho người dùng danh sách đề xuất những người phù hợp dựa trên vị trí, sở thích, tính cách, nghề nghiệp...
Nếu thấy phù hợp, người dùng có thể vào gửi tin nhắn làm quen, nói chuyện. Nếu không phù hợp đơn giản chỉ việc bỏ qua. Hiện tại tính năng này vẫn đang chỉ giới hạn thử nghiệm ở một vài tài khoản ngẫu nhiên. Nếu bạn chưa thấy có thì đừng lo lắng quá vì Facebook sẽ cập nhật sớm thôi!
Đại diện của Facbook chia sẻ: "Tính năng mới này giúp kết nối những người không quen biết, nhưng có những điểm chung như sống cùng một thành phố, hay có cùng nơi làm việc hoặc trường học, đồng thời chia sẻ mong muốn có thêm những người bạn mới".
Trong thời gian đầu, người dùng sử dụng tính năng hẹn hò này trên ứng dụng Facebook di động là hoàn toàn miễn phí và đầy đủ chức năng. Trong khi đó, Facebook không đưa ra bình luận về việc tương lai họ có thu phí hay giới hạn tính năng với người dùng miễn phí hay không.
Facebook muốn trở thành một phiên bản Tinder khác. (Ảnh: 2cents).
Tinder hiện đang là một trong những ứng dụng hẹn hò hàng đầu thế giới. Số liệu thống kê từ 2017 cho thấy Tinder có hơn 50 triệu người dùng và 26 triệu lượt ghép đôi mỗi ngày trên toàn thế giới vào thời điểm đó.
Trong khi đó, Facebook là một mạng xã hội lớn nhất hành tinh với khoảng 2,2 tỉ người dùng hàng tháng. Facebook cũng cho biết có khoảng 200 triệu người dùng Facebook "tự nhận" là độc thân trên nền tảng của họ.
Do đó, tiềm năng để Facebook phát triển một ứng dụng/tính năng hẹn hò là rất lớn cùng với tỉ lệ thành công sẽ cao hơn nhiều so với Tinder. Hơn hết, mức lợi nhuận mà Tinder thu được khiến các nhà lãnh đạo Facebook nhận ra được rằng họ còn một "mỏ vàng" chưa khai thác hết.
Theo như Match Group, công ty sở hữu Tinder cho biết, ứng dụng hẹn hò này đã mang về cho họ hơn 800 triệu đô la trong năm 2018. Nếu Facebook đi theo con đường của Tinder, chắc chắn rằng họ sẽ tạo ra mảng một mảng kinh doanh có tỉ suất lợi nhuận cao hơn nhiều so với "phiên bản chính chủ" của nó.
Tiềm năng phát triển là rất lớn, tuy nhiên trước những sự cố liên quan đến việc mua bán trái phép dữ liệu người dùng của Facebook, liệu rằng người dùng có đủ sự tin tưởng với ứng dụng này để tạo lập một mối quan hệ lãng mạn trên đó? Hẹn hò trên Facebook sẽ khác như thế nào so với hẹn hò trên Tinder? Còn rất nhiều câu hỏi để ngỏ cho sự thành công của Facebook khi bước chân vào lĩnh vực này.