Quốc phục Việt Nam tại Miss Earth 2017 được trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ

Ngoài ra, 40 mẫu thiết kế từ chất liệu lụa Lãnh Mỹ A, nằm trong BST từ đêm diễn The Dreamers - Những kẻ mộng mơ đi dệt huyền thoại cũng được tặng riêng cho đơn vị này.

quoc phuc viet nam tai miss earth 2017 duoc trung bay tai bao tang phu nu nam bo

Những nhan sắc để lại tiếc nuối cho khán giả tại Miss Earth 2017

Sau đêm diễn The Dreamers - Những kẻ mộng mơ đi dệt huyền thoại thu hút sự quan tâm và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả, ê-kíp thực hiện đã quyết định chọn ra 40 mẫu thiết kế để trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ (TP.HCM), đồng thời bán đấu giá nhằm quyên góp cho quỹ từ thiện vì trẻ em.

quoc phuc viet nam tai miss earth 2017 duoc trung bay tai bao tang phu nu nam bo
Những thiết kế do 4 người trẻ: Hằng Nguyễn, Minh Công, Huỳnh Tiên và Juun Đăng Dũng sáng tạo trong đêm diễn thời trang “The Dreamers - Những kẻ mộng mơ đi dệt huyền thoại” vào hôm 13/10 sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ TP.HCM. 40 mẫu ý tưởng sẽ được triễn lãm tại đây từ ngày 7 tới 14/12.

Tuần lễ triển lãm từ 7 - 14/12 sẽ là cơ hội tôn vinh chất liệu truyền thống dân tộc, hay nói chính xác hơn là giữ gìn lãnh Mỹ A - loại vải được xem là “nữ hoàng của các loại tơ tằm”, “quốc bảo” của Việt Nam - trước nguy cơ thất truyền. Tại đây, giới mộ điệu có thể “thấy tận mắt sờ tận tay” những thiết kế từ lãnh Mỹ A cũng như đấu giá những sản phẩm mà mình yêu thích từ loại vải "quốc bảo" này. Số tiền bán được sẽ đưa vào quỹ AMI Smile Foundation do ba người đẹp Trương Thị May, Thùy Trang và Tường Linh làm đại sứ nhằm giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại vùng Tân Châu, An Giang, nơi sản sinh ra loại vải lãnh Mỹ A trứ danh.

Bên cạnh đó, Hoa hậu Hằng Nguyễn giám đốc sáng tạo show diễn The Dreamers còn quyết định trao tặng trang phục bà ba làm từ lãnh Mỹ A trong bộ sưu tập này cho Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ. Đây là bộ áo bà ba thuần túy mà Hoa khôi Nam Em đã thể hiện trong phần mở màn đặc sắc của show diễn The Dreamers. Đặc biệt, dù bận rộn với công việc kinh doanh nhưng NTK Hằng Nguyễn vẫn cố gắng dành trọn một ngày tự cắt may và hoàn thành thêm bộ áo dài xưa bằng chất liệu lãnh Mỹ A gửi tặng cho bảo tàng.

Ngoài ra, Á hậu Hà Thu cũng dành tặng hai bộ trang phục từng trình diễn tại Miss Earth 2017 cho Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ lưu giữ, bao gồm bộ trang truyền thống “Chiến binh Hoa” và tác phẩm lấy cảm hứng từ hình tượng Hai Bà Trưng trong phần thi Anh hùng chống biến đổi khí hậu. Đây là những ý tưởng của NTK Nguyễn Minh Công được làm từ lãnh Mỹ A và từng được bạn bè quốc tế đánh giá cao.

quoc phuc viet nam tai miss earth 2017 duoc trung bay tai bao tang phu nu nam bo
Hai mẫu trang phục từng đồng hành cùng Hà Thu tại Miss Earth 2017 cũng sẽ được triễn lãm tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam suốt 1 tuần.

Trong khi đó, Á hậu Trương Thị May dành tặng cho Bảo tàng phụ nữ Nam Bộ chiếc áo dài trắng được mẹ cô gìn giữ hàng chục năm qua. “Hình ảnh tà áo dài Việt Nam không chỉ đẹp ở những giá trị thẩm mỹ đã được bạn bè năm châu thừa nhận mà đó còn là hiện thân cho vẻ đẹp của niềm tự hào dân tộc, của những giá trị truyền thống văn hóa được lưu giữ từ ngàn xưa”, cô chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Thắm - Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ cho biết từ năm 1980, đơn vị này đã phối hợp với các tổ chức liên quan tìm cách vực dậy làng nghề lãnh Mỹ A. Khi biết show thời trang The Dreamers - Những kẻ mộng mơ đi dệt huyền thoại trình diễn 100 bộ trang phục từ loại vải này, đặc biệt là trao tặng nhiều hiện vật ý nghĩa cho bảo tàng, bà rất vui và trân trọng thiện chí này.

quoc phuc viet nam tai miss earth 2017 duoc trung bay tai bao tang phu nu nam bo Nam Em, Trương Thị May chia nhau vị trí first face, vedette trên sàn diễn thời trang có 1-0-2

Sự xuất hiện độc đáo của Hoa khôi Nam Em trong vai trò first face, Á hậu Lệ Hằng bước ra từ trong tranh, màn ...

quoc phuc viet nam tai miss earth 2017 duoc trung bay tai bao tang phu nu nam bo Hoa hậu Quý bà Hằng Nguyễn đưa lụa Lãnh Mỹ A lên sàn diễn thời trang

Ngoài ra, 3 nhà thiết kế trẻ khác là Huỳnh Tiên, Nguyễn Minh Công và Juun Đăng Dũng sẽ cùng Hoa hậu Hằng Nguyễn mang loại ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.