Quý cô hiện đại giỏi giang thế nào cũng không nên quên 21 phép lịch sự

Kỹ năng giao tiếp tốt là lợi thế giúp bạn luôn được đánh giá cao. 

Các nguyên tắc lịch sự cơ bản thường khá đơn giản và hầu như ai cũng có thể thực hiện được, tuy nhiên lại hay bị lãng quên. Trong xã hội hiện đại, việc giao tiếp được xem là yếu tố quan trọng giúp bạn đạt được thành công ở mọi lĩnh vực. Vì thế, bên cạnh việc bổ sung kiến thức chuyên môn, hiểu biết xã hội, bạn cũng cần nhớ những điều dưới đây.

Khi bạn có khách

1. Nếu khách đến nhà bạn lần đầu tiên, hãy chỉ cho họ phòng vệ sinh để họ có thể "làm mới" bản thân trước khi tham gia các hoạt động cùng mọi người.

2. Nếu khách của bạn mang đồ ăn hoặc đồ uống làm quà tặng, hãy đặt chúng lên bàn để mọi người có thể thử.

Khi bạn là khách

3. Nếu bạn cần rời khỏi một bữa tiệc sớm, bạn chỉ cần hỏi chủ nhà trong giây lát và nói với họ rằng bạn phải đi; đừng nói lời tạm biệt với những vị khách khác vì họ có thể coi đó như một tín hiệu cho thấy họ cũng nên đi.

Trong một nhà hàng

4. Dù bạn cảm thấy rất nóng nực nhưng cũng đừng phe phẩy chiếc khăn ăn. Bạn chỉ cần nói với người phục vụ rằng bạn đang nóng và yêu cầu điều chỉnh máy điều hòa.

5. Không để lộ "nội dung" bên trong ví/túi xách của bạn ở nơi công cộng.

6. Nếu bạn cần chải tóc, hãy vào phòng vệ sinh dành cho nữ.

7. Bạn có thể tô lại son môi khi đang ngồi trên bạn nhưng chỉ chuốt mascara và dặm phấn trong phòng vệ sinh.

quy co hien dai gioi giang the nao cung khong nen quen 21 phep lich su

Quy tắc nói chuyện

8. Đừng quên các quy tắc này ngay cả khi ở nhà, chẳng hạn như việc hét lên từ phòng này sang phòng khác thật bất lịch sự. Nếu đây là một thói quen của bạn, nó sẽ gây ấn tượng xấu với người khác.

Cư xử trên bàn ăn

9. Thật không phải khi bạn chỉ rót thêm rươu/nước vào chiếc ly của mình. Trước tiên, bạn hãy hỏi người bên cạnh xem họ có muốn dùng thêm đồ uống không.

10. Đừng tốn thời gian để chọn những món ăn ngon nhất trên đĩa mà hãy lấy thứ ở gần mình hơn cả.

11. Không đặt muỗng canh lên bàn trong bữa tối hoặc sau đó; bạn nên để lại muỗng vào tô để không làm bàn ăn bị bẩn.

12. Khi cầm một cốc trà, bạn đặt ngón tay của mình lên phía trước và phía sau tay cầm. Tuy nhiên, bạn có thể vòng ngón tay quanh tay cầm khi uống cà phê.

quy co hien dai gioi giang the nao cung khong nen quen 21 phep lich su

Quy tắc chung

13. Hãy nhớ rằng: Khi ở nơi làm việc, bạn không thể bày đồ trang điểm hoặc đặt ví, mũ của mình trên bàn làm việc.

14. Nếu bạn đang ngồi trên một chiếc ghế thấp, đừng gác chân mà giữ cho đầu gối sát nhau, nghiêng sang một bên. Bạn có thể bắt chéo chân chỉ khi bạn đặt một chân ngay sau chân kia.

quy co hien dai gioi giang the nao cung khong nen quen 21 phep lich su

Ở phòng công cộng

15. Nếu nơi bạn đến thăm không có phòng thay đồ, hãy đặt quần áo của bạn vào các giá treo đặc biệt ở trong đó.

16. Bạn có thể sửa lại mái tóc trong phòng thay đồ nhưng không nên trang điểm, chải tóc hoặc thắt cà vạt. Nếu muốn làm những việc này, bạn nên đến nhà vệ sinh.

17. Tất cả các đồ vật lớn nên được để lại trong phòng thay đồ: ô, túi lớn, ca táp (nếu không có đồ giá trị bên trong). Ngoại lệ duy nhất là túi xách của phụ nữ.

Phép lịch sự khi đi ô tô

quy co hien dai gioi giang the nao cung khong nen quen 21 phep lich su

18. Khi một người phụ nữ vào xe hơi, cô ấy không nên "bước vào" mà cần ngồi trên mép ghế và "kéo" chân vào xe. Khi ra khỏi xe, cô ấy nên đặt chân xuống đường và đứng lên.

19. Trong thế kỷ 21, việc một người đàn ông đi đón phụ nữ có thể không cần thiết. Nếu bạn có xe riêng, bạn có thể hẹn gặp vị khách nam giới tại điểm đến.

20. Nếu bạn đỗ xe ở xa, bạn trai có thể đi bộ cùng bạn tới chỗ đậu xe và tất nhiên, bạn nên cho anh ấy quá giang nếu anh ấy sống gần đó.

21. Đàn ông và phụ nữ có thể ngồi chung ở phía sau nếu họ quen biết nhau.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.