Quy Nhơn 'Đi mãi, ngắm hoài không hết cảnh đẹp'

"Đây không phải lần đầu tiên đến Quy Nhơn, thậm chí mình đã đi đến 4 lần nhưng vẫn cảm thấy choáng ngợp trước cảnh đẹp kỳ vĩ của một nơi được ví như "thiên đường xanh" - Nhật Tân chia sẻ.

Nhật Tân - Chàng trai sinh ra và lớn lên ở thành phố biển Vũng Tàu, hiện đang làm chuyên viên kinh doanh của Công ty CMC Telecom (TP. Hồ Chí Minh). Mặc dù làm việc theo giờ hành chính với khối lượng công việc khá bận rộn nhưng bất cứ lúc nào, cảm thấy muốn đi Tân đều cố gắng sắp xếp thời gian để xách ba lô lên và đi.

quy nhon di mai ngam hoai khong het canh dep Hành trình của Nhật Tân qua 1/2 đất nước

Và đây là hành trình đến Quy Nhơn trong 2 ngày 2 đêm của Nhật Tân.


quy nhon di mai ngam hoai khong het canh dep
Nhật Tân trong hành trình đến với thiên đường xanh Quy Nhơn.

Đầu tiên về lựa chọn chỗ nghỉ?

"Đẹp, rẻ lại rất gần các điểm du lịch nổi tiếng" Xứ Nẫu homestay là một địa chỉ lưu trú bạn nên lưu lại trong hành trình đến Quy Nhơn.

Nằm trên đường Tây Sơn, ngay cạnh bến xe trung tâm thành phố. Đây được xem là chốn nghỉ ngơi với những góc nhỏ được bài trí một cách tinh tế, nên vô cùng thích hợp cho những bạn mê "sống ảo". Thêm vào đó, Xứ Nẫu vừa mới được xây dựng và hoàn thiện nên được thêm điểm cộng là vô cùng sạch sẽ.

Ở đây có đầy đủ những vật dụng cần thiết như bếp, nồi niêu, xoong chảo, chén đĩa để bạn có thể tự tay trổ tài nấu nướng và cũng những người bạn của mình thưởng thức món ngon.

Về giá phòng: Chi phí rất bình dân chỉ khoảng 50.000 đồng/ người/ đêm.


quy nhon di mai ngam hoai khong het canh dep
Xứ Nẫu Homestay một trong những địa chỉ lưu trú mới ở Quy Nhơn.
quy nhon di mai ngam hoai khong het canh dep
Với lối thiết kế đơn giản cùng tông màu trắng làm chủ đạo.
quy nhon di mai ngam hoai khong het canh dep
Ở Xứ Nẫu homestay chỉ cần giơ máy lên là bạn đã có ngay trăm bức ảnh đẹp.

Đến Quy Nhơn, điểm nào đẹp, chỗ nào hay?

Cầu Thị Nại: Hay còn tên gọi là Cầu Nhơn Hội, có chiều dài gần 7 km nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai. Nằm cách trung tâm khoảng 4km. Đây là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. FLC Zoo Safari Park: Nằm ngay khu resort FLC Quy Nhơn, cách trung tâm TP khoảng hơn 20km. Sở thú có quy mô lớn và khá hoành tráng. Giá vé: 110.000 đồng/ người, vé xe điện: 30.000 đồng/ người.


quy nhon di mai ngam hoai khong het canh dep
Biển Trung Lương với những bãi cát trắng mịn, hàng phi lao xanh đung đưa trong gió...

Eo Gió: Nằm trên địa bàn xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km, nên rất thuận tiện để bạn chạy xe đến đây. Ở đây có những mỏm đá với nhiều hình thù khác nhau sẽ là nơi giúp bạn bắt được những khoảnh khắc đẹp. "Hoàng hôn dần buông cũng là lúc chúng tôi đến với Eo Gió - nơi này chỉ cách resort 3km. Trước mắt tôi là một cánh cung vô tận tuyệt đẹp. Bầu trời và mặt nước hòa vào một màu. Ánh nắng dần tắt phía xa đường chân trời. Cảnh tượng lúc này giống như một ma trận đầy mê hoặc, khiến cho con người ta không thể nào thoát ra được. Nói không ngoa, nhưng có vẻ như tôi đang đứng ở nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam" - Nhật Tân chia sẻ.

Giá vé tham quan: 22.000 đồng/ người.


quy nhon di mai ngam hoai khong het canh dep
Đến Quy Nhơn một trong những điểm đến nhất định không thể bỏ qua đó là Eo Gió.

Khu dã ngoại Trung Lương: Nằm cách trung tâm TP khoảng 30 km, khu dã ngoại tọa lạc ở phía Đông đường ĐT 639 thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát. Được mệnh danh là "Đảo Jeju phiên bản Việt " nhờ vào việc sở hữu vị trí cực đẹp với ba mặt là núi non hùng vĩ, một mặt hướng biển xanh bao la. Điểm đặc trưng rất dễ nhận thấy của khu dã ngoại Trung Lương chính là nhờ vào những chiếc lều trại xanh, đỏ nằm lọt thỏm giữa những dãy núi.


quy nhon di mai ngam hoai khong het canh dep
Surf Bar với những góc bài trí ấn tượng.
quy nhon di mai ngam hoai khong het canh dep
Khu vực nhà hàng được thiết kế khá lạ mắt với những màu sắc tươi mát.
quy nhon di mai ngam hoai khong het canh dep
Điểm đặc trưng rất dễ nhận thấy của khu dã ngoại Trung Lương chính là nhờ vào những chiếc lều trại xanh, đỏ nằm lọt thỏm giữa những dãy núi.

Món ngon, quán ngon ở Quy Nhơn

Bún cá Ngọc Liên: Số 379 đường Nguyễn Huệ. Ở đây bán bún cá, bún sứa...những món đặc trưng và quen thuộc với người miền Trung.

Bánh xèo Tôm Nhảy Mỹ Cang: Số 144 Đống Đa. Bánh xèo ở đây khá to, nhân nhiều, bánh giòn nhưng không quá khô cứng. Ngoài ra ở đây còn có bán bánh căn, chi phí một người khoảng 35.000 đồng/ người.


quy nhon di mai ngam hoai khong het canh dep
Món bánh xèo tôm nhảy Mỹ Cang.

Bánh canh bột gạo, bột mì: Số 33 Phan Bội Châu, khoảng 12.000 đồng/ tô.

Gà chỉ Mỹ Cảnh: Chi phí trung bình 125.000 đồng/ người. Bánh hỏi lòng heo: Quán Bà Mẫn, số 76A đường Trần Phú. Bạn lưu ý món này chỉ bán vào buổi sáng, chi phí 20.000 đồng/ suất. Sinh tố Kim Đình: Số 20 đường Nguyễn Huệ. Sinh tố ở đây được chế biến rất vừa, ngọt thanh vừa đủ không quá gắt. Ngoài ra ở đây còn có trái cây dầm và bánh bèo chén cũng rất thú vị. Chi phí khoảng 20.000 - 22.000 đồng.


quy nhon di mai ngam hoai khong het canh dep
Đồ ăn ở Quy Nhơn rất ngon và có chi phí phải chăng.

Surf Bar: Quán này khá nổi tiếng, vì nằm ngay trên bãi biển trung tâm thành phố. Quán tạo được ấn tượng nhờ cách bài trí ấn tượng, đặc biệt nhất là vào buổi tối lung linh ánh đèn. Giá nước bình dân khoảng 25.000 – 30.000 đồng.

Chi phí

Phương tiện di chuyển (Xe khách): 440.000 đồng/ người/ khứ hồi.

Homestay Xứ Nẫu: 100.000 đồng/ 2 đêm.

Thuê xe máy di chuyển: 100.000 đồng/ xe.

Ăn uống, chi phí sinh hoạt: 500.000 đồng.

Chi phí cho 2 ngày 2 đêm ở Quy Nhơn trong khoảng hơn 1 triệu đồng.

Nhật ký hành trình Nhật Tân


'ĐỪNG BỎ LỠ'

quy nhon di mai ngam hoai khong het canh dep Bún chả cá Quy Nhơn, đặc sản bình dị của người dân miền biển
quy nhon di mai ngam hoai khong het canh dep Biển Quy Nhơn đẹp thế này mà hè năm nay không đi thì tiếc quá!
quy nhon di mai ngam hoai khong het canh dep Eo Gió - điểm check-in tuyệt đẹp tại Quy Nhơn
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/4 - 26/4): Khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, TP Phan Thiết sẽ mở rộng  thêm 94 km2
Sắp thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; khởi công nút giao phức tạp nhất trên vành đai 3 TP HCM; khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.