Quỵt tiền của khách 'ruột', đại gia kinh doanh ô tô lãnh án

Sau hơn 1 ngày xét xử và nghị án, sáng 29/5, TAND TP HCM mở phiên tòa và quyết định tuyên án đối với Nguyễn Đức Dũng (SN 1975, ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM).
 
quyt tien cua khach ruot dai gia kinh doanh o to lanh an
Bị cáo Dũng tại tòa (Ảnh: Ngọc Hoa)

Tại phiên tòa, bị cáo Dũng cho rằng mình chỉ mượn tiền để kinh doanh nhưng bị thua lỗ chứ không phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Tuy nhiên, khi nói lời sau cùng, Dũng mong HĐXX xem xét, giảm cho Dũng 1 phần hình phạt để sớm trở về với gia đình.

Sau khi cân nhắc tất cả các tình tiết của vụ án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Dũng 14 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", 20 năm tù về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Tổng hợp hình phạt là 30 năm tù.

Liên quan tới vụ án, trước đó, ngày 25/5, cấp tòa này đã đưa vụ án ra xét xử. Tuy nhiên, bị cáo Dũng cho biết, y đã gửi đơn khiếu nại về một số nội dung truy tố trong cáo trạng chưa đúng với bản chất sự việc nhưng chưa được trả lời. Theo đó, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa để xem xét một số vấn đề tố tụng.

Theo nội dung vụ án, năm 2005, Nguyễn Đức Dũng mở Công ty Hùng Dũng và salon ô tô Hùng Dũng tại phường 4, quận Tân Bình, TP HCM để làm ăn kinh doanh.Tuy nhiên, do việc kinh doanh thất bạn nên dẫn đến thua lỗ.

Khoảng 3/2011, Dũng vay 300.000 USD của bà Trần Thị Hương Hạnh để nhập lô ô tô mới, đây là khách hàng “ruột” của Dũng trong suốt thời gian Dũng làm kinh doanh.

Sau khi bà Hạnh chuyển tiền, Dũng đã gửi 70.000 USD cho bố mình đang định cư tại Mỹ. Số tiền còn lại, Dũng mua đồ trang sức và đem tiền mặt và cùng gia đình bỏ trốn sang Mỹ ngày 19/3/2011.

Cơ quan điều tra xác định ông Dũng vay nợ của 33 người và doanh nghiệp với số tiền hơn 132 tỉ đồng. Ngoài ra, vợ của Dũng là Nguyễn Thị Bảo Châu được cơ quan công an xác định là cùng tham gia thực hiện hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" với chồng.

Đến tháng 8/2013, Dũng bị cảnh sát Mỹ bắt do cư trú bất hợp pháp. Tháng 1/2016, Nguyễn Đức Dũng bị trục xuất về Việt Nam và bị Cơ quan CSĐT Bộ Công an bắt theo quyết định truy nã.

Đối với bà Nguyễn Thị Bảo Châu, cũng là bị can trong vụ án nhưng do bỏ trốn sang Mỹ, cơ quan điều tra chưa bắt được nên đã ra quyết định truy nã và quyết định tạm đình chỉ điều tra để xử lý sau.

quyt tien cua khach ruot dai gia kinh doanh o to lanh an Xét xử 'siêu lừa' Huyền Như: Tòa bác đề nghị triệu tập 5 cựu lãnh đạo Vietinbank

Trong phần thủ tục phiên xử siêu lừa Huỳnh Thị Huyền Như, HĐXX cho rằng, trong quá trình điều tra xét xử, 5 cựu lãnh ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.