Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo về việc chấp thuận phương án phân luồng, tổ chức giao thông cầu Vĩnh Tuy phục vụ sửa chữa, thay thế khe co giãn, xử lí lún đầu cầu.
Cụ thể, đơn vị thi công sẽ rào chắn 1/2 mặt cầu Vĩnh Tuy tại vị trí thi công để thi công khe co giãn, sử dụng 1/2 mặt cầu còn lại để phân luồng đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện.
1/2 mặt cầu còn lại được phân luồng 2 chiều xe chạy. Phải có hàng rào phân cách 2 chiều xe chạy, có dải phản quang, đèn nháy, bố trí 2 người hướng dẫn tại 2 đầu của vị trí thi công.
Sở cũng yêu cầu có người hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông tại các vị trí thi công khi sửa cầu Vĩnh Tuy.
Lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện tại các lối lên, xuống ở các nút giao trên đường QL5, các lối lên cầu Vĩnh Tuy và cách phạm vi thi công ít nhất 500m nhắc lại tại phạm vi 300m, 150m, 100m và tại vị trí thi công để đảm bảo an toàn giao thông.
Ngoài ra, Sở GTVT yêu cầu đơn vị thi công phối hợp với lực lượng CSGT, địa phương, Thanh tra Sở GTVT trong quá trình thi công để hướng dẫn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông trong khu vực.
Bên cạnh đó, có phương án ứng trực để phối hợp khi có sự cố gây ùn tắc giao thông, mất an toàn giao thông như bố trí xe cẩu, tấm tôn, cung cấp đầy đủ số điện thoại liên lạc với các lực lượng chức năng, người hướng dẫn giao thông... để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.
Toàn bộ công tác thi công sửa chữa cầu Vĩnh Tuy chỉ được thực hiện vào ban đêm (từ 22h đến 5h sáng hôm sau).
Thời gian thực hiện từ ngày 25/2/2020 đến ngày 25/4/2020.