Review những chốn xem chơi tâm điểm trong tháng 3

Tháng 3 là thời điểm mùa xuân gõ cửa và thời tiết ấm dần lên tại Bắc bán cầu, đây là thời điểm đi du lịch khá tuyệt vời khi không phải mùa cao điểm. Trong khi đó, Nam bán cầu thu hút những du khách yêu thích khám phá khi thời tiết đang trở nên mát dần.
review nhung chon xem choi tam diem trong thang 3 Đẹp nao lòng hoa lá tháng 3 ở miền gió Lào cát trắng

Dù bạn đang muốn tận hưởng những ánh nắng bên một bãi biển thơ mộng hay muốn khám phá những miền đất lạ, tháng ba không phải khoảng thời gian bất khả thi đâu! Dưới đây là một vài trải nghiệm sẽ thu hút những tín đồ dịch chuyển.

Đi biển

Những bãi biển nhiệt đới là lựa chọn hoàn hảo, xét đến việc chúng ấm áp quanh năm. Một lựa chọn hàng đầu là quần đảo Maldivies, với thời tiết không quá nóng. Tuy vậy, khoảng thời gian này là mùa cao điểm tại đây nên hãy chú ý tới vấn đề chi phí.

review nhung chon xem choi tam diem trong thang 3
Maldivies được xem như thiên đường trên mặt đất. (Ảnh: Dougberry)

Một vài điểm đến khác không thể không nhắc đến là Nha Trang hay Côn Đảo. Tháng ba là mùa khô ở miền Nam nên du khách có thể yên tâm tận hưởng ánh nắng mà không bị mưa bão làm phiền. Một tin vui nữa là bạn sẽ không phải lo bị cháy phòng.

review nhung chon xem choi tam diem trong thang 3
Màu nước xanh ngọc lam đầy quyến rũ tại Côn Đảo. (Ảnh: Zing)

Đi ngắm hoa

Tháng ba là nhịp đập mới chớm của mùa xuân, là mùa trăm hoa đua nở, khoe sắc sau một mùa đông giấu mình. Nhắc đến tháng ba là nhắc đến mùa hoa ban rừng, với Mộc Châu, với Điện Biên trắng xóa màu hoa nở.

review nhung chon xem choi tam diem trong thang 3
Trắng màu hoa ban Tây Bắc. (Ảnh: Checkinmocchau)

Nếu bạn muốn đi du lịch nước ngoài, đừng quên rằng từ cuối tháng ba chính là khoảng thời gian hoa anh đào nở rộ khắp xứ sở Phù Tang. Thủ đô Tokyo hay Yokohama, Osaka là những địa điểm hoàn hảo để ngắm loài hoa biểu tượng của đất nước mặt trời mọc và tham gia các lễ hội hoa anh đào. Đặc sắc nhất phải kể đến lễ hội hanami, khi người dân Nhật Bản quây quần bên bạn bè và người thân dưới những cành đào nở rộ, cùng trò chuyện và thưởng thức những món ăn truyền thống như sushi, bento hay loại rượu đặc biệt hanamizake.

review nhung chon xem choi tam diem trong thang 3
Còn gì lãng mạn hơn là được cùng nửa kia dạo chơi trên con đường rợp sắc hoa này? (Ảnh: Wikipedia)
review nhung chon xem choi tam diem trong thang 3
Một hoạt động cũng rất được yêu thích là thưởng hoa trong khi đang bơi thuyền. (Ảnh: Tripadvisor)

Tham gia lễ hội diều quốc tế tại Thái Lan

Năm nay, lễ hội diều quốc tế thường niên ở Thái Lan sẽ được tổ chức từ ngày 23-25 tháng ba tại Hua Hin. Chương trình hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều điều thú vị với những cuộc trình diễn thả diều rực rỡ sắc màu của 20 đội đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Thụy Sỹ, Đức hay Pháp

Ngoài ra, du khách tới lễ hội cũng sẽ được tham gia nhiều cuộc triển lãm, hội chợ diều, hội chợ ẩm thực và các chương trình âm nhạc sôi động. Các bạn nhỏ còn có cơ hội được thử sức tự làm một con diều cho chính mình.

review nhung chon xem choi tam diem trong thang 3
Poster của ngày hội. (Ảnh: Tatnews)

Trải nghiệm lễ hội bột màu Holi tại Ấn Độ

review nhung chon xem choi tam diem trong thang 3
(Ảnh: Malindoair)

Nếu bạn là fan của những bộ phim Ấn Độ, lễ hội ném bột màu đặc sắc này hẳn không còn gì xa lạ. Thường được tổ chức vào khoảng cuối tháng hai hoặc đầu tháng ba hàng năm, lễ hội Holi mang một ý nghĩa cực kỳ quan trọng với người dân nước này. Không chỉ là một nghi thức chào đón mùa xuân và cầu chúc may mắn, nó còn mang vai trò xóa nhòa đi sự phân biệt giai cấp. Vào ngày này, mọi người đều bình đẳng với nhau và tự do vui đùa, ca hát trong không khí tưng bừng, háo hức và phấn khởi.

Khám phá đảo Phục Sinh

Nếu bạn đang kiếm tìm một địa điểm du lịch xa xôi hơn, kỳ bí hơn thì đảo Phục Sinh thuộc Chile là một lựa chọn đáng cân nhắc. Nằm cô độc giữa Thái Bình Dương rộng lớn, tháng ba là thời điểm cuối mùa hạ tại hòn đảo này, khiến cho việc di chuyển và chi phí ăn ở đều dễ dàng, ít tốn kém hơn.

Điểm lý thú của hòn đảo bí ẩn này không chỉ nằm ở gần 900 bức tượng đá moai vẫn sừng sững sau 6000 năm, mà còn ở vẻ hoang sơ và những điều kỳ lạ mà khoa học chưa thể lý giải.

review nhung chon xem choi tam diem trong thang 3
Những bức tượng đá khổng lồ trên đảo vẫn sừng sững trước sự bào mòn của thời gian. (Ảnh: Wikipedia)
review nhung chon xem choi tam diem trong thang 3
Bãi biển hoang sơ rợp bóng dừa. (Ảnh: Upscapetravel)
review nhung chon xem choi tam diem trong thang 3
Dù hoang sơ, trên đảo cũng có nhiều khách sạn và resort sang trọng. (Ảnh: Cntraveler)
review nhung chon xem choi tam diem trong thang 3
Cách di chuyển dễ nhất tới hòn đảo cô lập này là bằng đường hàng không từ thủ đô Santiago. (Ảnh: vinacircle)

'MỜI XEM THÊM'

review nhung chon xem choi tam diem trong thang 3 Không chỉ có hoa đào nở đẹp, còn 4 lý do khác để bạn quyết đến Nhật trong tháng 3 này
review nhung chon xem choi tam diem trong thang 3 Tháng 3... tháng hoa!
review nhung chon xem choi tam diem trong thang 3 Thông tin cần rõ về việc người Việt được miễn visa du lịch Hàn Quốc trong tháng 3, tháng 4
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.