Rộ mốt chơi hoa bắp cải nhuộm màu rẻ đẹp vừa chơi Tết, vừa để tặng Valentine

Có hình dáng giống như bắp cải Việt Nam, nhưng những cây cải ở chợ Quảng Bá lung linh và bắt mắt hơn với muôn màu sắc khác nhau.

Năm nay, ngày Lễ tình nhân 14/2 rơi vào đúng 29 Tết nên thị trường hoa, quà tặng kém sôi động hơn cả. Tuy nhiên, các loại hoa phục vụ nhu cầu Tết và ngày 14/2 vẫn được bày bán ở các sạp và trong các khu chợ.

Nếu như bạn đang phân vân không biết tặng nửa kia món quà gì vừa rẻ, vừa lạ, lại vừa ý nghĩa cho ngày Valentine này thì hoa bắp cải nhuộm màu sẽ là một sự lựa chọn không tồi.

ro mot choi hoa bap cai nhuom mau re dep vua choi tet vua de tang valentine

Hoa cải nhuộm màu được bán khá nhiều ở chợ Quảng Bá.

Hiện nay, hoa bắp cải này có đủ các loại màu: xanh, đỏ, tím, vàng,… được bán ở chợ Quảng Bá với giá phải chăng và khá lạ mắt.

Thân cây cải này có độ cao khoảng 60cm, những lá hoa bên ngoài vẫn giữ màu xanh còn những cánh hoa bên trong được nhuộm những màu sắc như xanh, đỏ, tím, vàng, trắng,.... Trong đó, hoa cải có 2 loại đó là cải nhỏ và cải lớn. Giá trung bình mỗi bó hoa cải này có giá từ 50-70 nghìn/bông. Hoa cải nhỏ có giá thấp hơn 30 nghìn/ bông.

ro mot choi hoa bap cai nhuom mau re dep vua choi tet vua de tang valentine

Hoa có nhiều màu sắc để lựa chọn.

Anh Mão – chủ cửa hàng hoa ở chợ Quảng Bá cho biết, rất nhiều các cặp đôi đến chợ mua hoa tặng nhau bởi màu sắc hoa bắt mắt, lạ và rẻ, lại cắm được lâu.

Cũng theo anh Mão, thực chất đây là cây bắp cải được nhuộm các màu khác nhau và có nguồn gốc từ Trung Quốc, chơi được từ 15-30 ngày.

“Hoa cải này được mọi người mua lẻ về cắm khá nhiều, tuy nhiên chúng không cắm được lẵng, chỉ cắm vào lọ thôi. Mọi người mua hoa cứ cắm vào nước với mực nước ít, khoảng 5cm cho ngập gốc, 2 ngày thay nước cắt gốc một lần là để được có khi đến nửa tháng. Gốc cây cũng dài nên chơi được lâu lắm”, anh Mão chia sẻ.

ro mot choi hoa bap cai nhuom mau re dep vua choi tet vua de tang valentine
ro mot choi hoa bap cai nhuom mau re dep vua choi tet vua de tang valentine

Được biết, hoa cải này có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Mặc dù loại hoa cải này được nhiều người yêu thích nhưng đa số vẫn còn nghi ngại khi biết đây là cây hoa được nhuộm màu và có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Anh Trung – một khách hàng đi chợ Quảng Bá cho biết: “Hoa cải này cũng đẹp nhưng nghe chủ quán bảo nhuộm màu nên mình sợ độc. Hơn nữa lại nhập từ Trung Quốc nên mình vẫn chưa dám mua, thôi cứ mua hoa khác, truyền thống của mình cho yên tâm”.

ro mot choi hoa bap cai nhuom mau re dep vua choi tet vua de tang valentine

Loại hoa cải nhỏ có giá 30 nghìn. Loại này có gốc ngắn.

Tuy nhiên, theo PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm - Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết, cây cải nhuộm màu này mua về để cắm hoặc ngắm sẽ không ảnh hưởng gì.

“Cây bắp cải đó dùng thuốc nhuộm màu giống như nhuộm màu vi sinh vật. Người ta làm màu cho đẹp nên mọi người không được ăn. Công nghệ làm màu hoa cải đó cực kỳ tuyệt vời và rất hay vì trong lĩnh vực vi sinh vật học, người ta dùng rất nhiều chất màu để nhuộm vi sinh vật, thậm chí chất nhuộm màu đó rất độc, khiến màu có khả năng khuếch tán vào trong tế bào và làm tế bào thực vật biến đổi màu.

Tuy nhiên, nhuộm màu vi sinh vật thường dùng để quan sát qua kính hiển vi thôi. Cây cải đó mua về để cắm hoặc ngắm không sao cả và không ảnh hưởng gì”, PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh cho hay.

Được biết, nhuộm màu vi sinh vật là quá trình làm cho tế bào hoặc các thành phần của tế bào có màu dưới tác dụng của các loại thuốc nhuộm.

Mục đích của việc nhuộm màu vi sinh vật là giúp việc quan sát hình dạng tế bào, các thành phần cấu trúc của tế bào, vi sinh vật được dễ dàng. Ngoài ra, nó còn giúp phân biệt các chủng vi sinh vật với nhau do việc ăn màu khác nhau đối với các loại thuốc nhuộm tạo điều kiện cho việc phân loại, định dạng vi sinh vật.

Bên cạnh đó, PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh cũng khuyến cáo mọi người, những cây trồng làm cảnh hay tất cả các loại hoa đều được phun hóa chất bảo vệ thực vật nên “chỉ để ngắm chứ không được ăn”. Nó nguy hiểm thực sự khi ăn vào bởi những chất độc sẽ theo miệng vào trong ruột, tan trong ruột gây độc hại.

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.