Rộ mốt xăm mình (P3): Khi các sao nam 'nghiện' xăm mình

Nếu trước kia nghệ sĩ thường phải che giấu kỹ hình xăm khi lên sân khấu hoặc những ai có hình xăm lộ sẽ không được xuất hiện trên sóng truyền hình, thì ngày nay khán giả đã bớt khắt khe và xem đó là những dấu ấn riêng của họ.
 
ro mot xam minh p3 khi cac sao nam nghien xam minh Rộ mốt xăm mình (P2): Hệ luỵ từ hình xăm
ro mot xam minh p3 khi cac sao nam nghien xam minh Rộ mốt xăm mình (P1): Dấu ấn vĩnh cửu

Tuấn Hưng – chiến binh tattoo

ro mot xam minh p3 khi cac sao nam nghien xam minh
Ca sĩ Tuấn Hưng, một trong những sao sở hữu nhiều hình xăm nhất. Ảnh Facebook nhân vật.

Nhắc đến những sao nam 'nghiện' xăm mình, người ta thường nghĩ ngay đến Tuấn Hưng. Chính anh cũng từng thừa nhận mình có niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật trên da này. Trên trang cá nhân, Tuấn Hưng vẫn chia sẻ những hình ảnh lúc đang xăm mình hoặc khoe những hình xăm mới với những màu sắc rất tạo bạo và nhiều bạn bè gọi anh là “chiến binh tattoo”.

Tác phẩm trên da đầu tiên của Tuấn Hưng là một hình xăm kín có thiết kế hoa văn quấn bụng. Anh chia sẻ: “Nhớ mang máng trước khi ngất vì sặc nước mắt, mình thề không bao giờ cho kim chạy lên người nữa”. Ấy vậy mà, không lâu sau đó nam ca sĩ nhanh chóng phủ kín người bằng các họa tiết độc đáo.

ro mot xam minh p3 khi cac sao nam nghien xam minh
Tuấn Hưng thường chia sẻ cảm xúc khi xăm mình trên trang cá nhân. Ảnh Facebook nhân vật.

Lúc mới vào nghề, Tuấn Hưng nổi tiếng với hình xăm chữ H.A.T trên cánh tay phải với ý nghĩa là tên bố mẹ và những ân nhân đã giúp đỡ anh trong những ngày đầu lập nghiệp tại Sài Gòn, nó còn có ý nghĩa là chữ hát – đam mê của anh. Trên bắp tay phải Tuấn Hưng cũng xăm hình ngọn lửa để hợp với mạng hỏa của mình.

Sau đó 2 hình xăm này đã được thay thế bằng hình xăm 3D hoa hồng ngậm sương phủ kín cánh tay là món quà tri ân mẹ kỷ niệm 10 năm xa nhà. Hình xăm này phải mất 11 tiếng hoàn thành và đây cũng là hình xăm nổi tiếng nhất của anh.

ro mot xam minh p3 khi cac sao nam nghien xam minh

Bên tay trái trước kia của Tuấn Hưng là một hình xăm biểu tượng may mắn với thiết kế một dãy năm ngôi sao có kích thước nhỏ đến lớn được cho rằng thể hiện đẳng cấp của nam ca sĩ trên con đường sự nghiệp. Sau đó nó đã được thay thế bằng các họa tiết khác trong đó có họa tiết củ su hào - là tên con trai anh. Đồng thời bên trái cổ nam ca sĩ là hình xăm với thiết kế con ngựa phi và chữ 2014 để kỷ niệm tuổi của vợ và con anh.

ro mot xam minh p3 khi cac sao nam nghien xam minh
Họa tiết su hào và họa tiết ngựa phi đều dành tặng con trai Su Hào. Ảnh Facebook nhân vật.

Giọng ca ‘Tìm lại bầu trời” từng phát biểu rằng mình bị tổn thương đối với một số quy định riêng dành cho đối tượng xăm trổ. Anh chia sẻ: “Đối với những hình xăm nghệ thuật, thời gian gần đây cũng được đơn giản hóa hơn rất nhiều trong suy nghĩ của mọi người. Bên cạnh những hình xăm nghệ thuật thì phần lớn là hình xăm mang tính chất đặc trưng của những người có cá tính. Họ muốn đặt lên người mình những hình xăm để thể hiện cá tính riêng và bản năng của mình hoặc là vì một ý thích nào đó”, ca sĩ Tuấn Hưng chia sẻ.

Ưng Hoàng Phúc: Biểu tượng tình yêu giữa ngực

Sau Tuấn Hưng, Ưng Hoàng Phúc là nam ca sĩ có thân hình “dày đặc” với hình xăm. Anh sở hữu riêng một bộ sưu tập các hình xăm cá tính và độc đáo.

Hình xăm đầu tiên của anh là biểu tượng chim ưng với chữ UHP trên bắp tay phải, đây cũng là logo công ty do chính nam ca sĩ thành lập.

ro mot xam minh p3 khi cac sao nam nghien xam minh
Ưng Hoàng Phúc xăm logo công ty. Ảnh Facebook nhân vật.

Ở những vị trí gần tim, Ưng Hoàng Phúc dành riêng cho những người mình yêu thương nhất. Trong số đó hình xăm chân dung mẹ bên ngực trái của anh được đánh giá là hình xăm đẹp nhất. Bức hình đẹp tinh tế kèm dòng chữ “MOM” thể hiện tình yêu của nam ca sĩ tới mẹ của mình.

Kế đó là hình xăm giữa ngực với thiết kế viên kim cương màu xanh lam đôi vương miện với ý nghĩa ẩn dụ tên bạn gái ngay giữa ngực, thiết kế này dành tặng riêng cho người anh yêu, siêu mẫu Kim Cương. Họa tiết mây, cỏ..ở vùng ngực và lan sang cánh tay nhấn nhá thêm cho tổng thể trở nên ấn tượng.

ro mot xam minh p3 khi cac sao nam nghien xam minh
Ưng Hoàng Phúc dành nhiều tình yêu cho qua các hình xăm trên cơ thể. Ảnh Facebook nhân vật.

Sau gáy là hình thanh gươm và đôi cánh thiên thần với ý nghĩa tượng trưng cho sự bảo hộ, lẽ phải và cả sự tự do. Ngoài ra, mặt sau 2 bắp tay anh cũng phủ kín bằng ký tự, trong đó dòng chữ bên cánh tay phải là “Since 180882” với ý nghĩa là ngày sinh của nam ca sĩ.

Hai cánh tay anh được phủ kín với hình xăm theo phong cách yakuza Nhật Bản cùng những chi tiết đặc trưng châu Á là một cặp “Long – Hổ” hai bên bắp tay. Hình xăm hổ bên bắp tay phải tượng trưng cho sự mạnh mẽ và hình xăm rồng bên tay trái với ý nghĩa đại diện cho những gì tốt lành, cao quý và mang đến thịnh vượng cho cựu thành viên 1088.

ro mot xam minh p3 khi cac sao nam nghien xam minh
Cơ thể dày đặc hình xăm của Ưng Hoàng Phúc. Ảnh Facebook nhân vật.

Lê Hoàng: Hình xăm thể hiện ước mơ gia đình hạnh phúc

Tuy hình ảnh và âm nhạc định hình theo phong cách lịch lãm, sang trọng nhưng Lê Hoàng (nhóm nhạc The Men) vẫn không thoát được sức cám dỗ của nghệ thuật xăm mình. Đối với Lê Hoàng, hình xăm giúp anh ghi nhớ các cột mốc trong cuộc sống và những chặng đường hoạt động trong nghệ thuật. Dẫu vậy, anh cũng có những kỷ niệm nhớ đời khi sở hữu hình xăm khi phải liên tục mặt áo dài tay trong 2 năm để tránh sự phản đối của gia đình.

ro mot xam minh p3 khi cac sao nam nghien xam minh
Lê Hoàng xăm mình để khắc ghi những kỷ niệm. Ảnh Facebook nhân vật.

Hình xăm đầu tiên của Lê Hoàng là hoa văn Maori - một biểu tượng của người Maya biểu trưng cho sự mạnh mẽ. Hình xăm kế tiếp là đôi cánh và tên “Lê Hoàng” trên lưng lúc anh vừa mới thành lập nhóm, hình xăm này thể hiện mong ước bay cao bay xa cùng với nhóm trên con đường âm nhạc. Hình xăm trên bụng giống của Tiến Dũng (thành viên còn lại của The Men) cũng có từ ngày đầu bước vào nghề với ước mơ về một gia đình hạnh phúc.

Hình xăm gần đây nhất của Lê Hoàng được thực hiện trong thời gian Việt Huê mang thai con trai đầu lòng của anh. Hình ảnh dê mẹ ôm dê con tượng trưng cho tuổi của Việt Huê và con trai anh có ý nghĩa thể hiện tình cảm của nam ca sĩ dành cho vợ con và mong muốn về hạnh phúc bền lâu của gia đình mình.

ro mot xam minh p3 khi cac sao nam nghien xam minh
Hình xăm dê mẹ ôm dê con của Lê Hoàng. Ảnh Facebook nhân vật.

Sơn Tùng: Hình xăm thời trang trẻ trung

Nổi lên với phong cách âm nhạc cá tính và nổi loạn, Sơn Tùng cũng thường xuyên cập nhật những hình xăm cá tính cho riêng mình như một phong cách thời trang. Khác với những nam ca sĩ khác, những hình xăm của Sơn Tùng không phủ kín mà thường điểm xuyến như một cách nhấn nhá cho phong cách.

ro mot xam minh p3 khi cac sao nam nghien xam minh
Sơn Tùng MTP sở hữu nhiều hình xăm mang phong trẻ trung. Ảnh Facebook nhân vật.

Các hình xăm của anh cũng thường mang ý nghĩa nhẹ nhàng, trẻ trung không chú trọng nhiều đến việc như hợp mạng. Ngay giữa ngực, nam ca sĩ khắc dòng chữ “Believe in yourself” khá to với ý nghĩa nhắc nhở bản thân “Hãy tin vào chính mình”.

Hình xăm chữ ở sườn mu bàn tay trái, hình xăm kim cương nhỏ ở mu bàn tay phải với ý nghĩa đề cao giá trị cái tôi của chính anh, Icon mặt cười và dòng chữ “Have a nice day” (Chúc một ngày tốt lành) bên cổ tay phải…đều là những thiết kế trẻ trung và thời trang của giọng ca Thái Bình.

Hình xăm vương miện ở mặt trong cánh tay trái đại diện cho sự thống trị và quyền lực và hình xăm thánh giá ở bắp tay phải thể hiện niềm tin vào tôn giáo của nam ca sĩ.

Hình xăm trái tim và dòng chữ “Sơn Tùng M-TP” ở mặt trong cánh tay phải được lấy cảm hứng từ hình xăm “Keith Haring HEART” của G-Dragon và đây cũng là hình xăm gây nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng Sơn Tùng không chỉ “đạo” nhạc mà còn đạo” cả hình xăm của thủ lĩnh nhóm nhạc Hàn Big Bang.

ro mot xam minh p3 khi cac sao nam nghien xam minh
Hình xăm được cho là “đạo” của G-Dragon (Big Bang). Ảnh Facebook nhân vật.

Ngoài những dấu ấn vĩnh cửu, Sơn Tùng rất ưa chuộng kiểu xăm dán tạm thời để có thể thay đổi phong cách thường xuyên khi lên sân khấu. Trong đó hình xăm vẽ This is art với câu nói “Tattoo này Tùng thích thì Tùng vẽ lên thôi” trở thành một trào lưu chế lời bài hát “Tattoo (Tha Thu)” dậy sóng cộng đồng mạng.

ro mot xam minh p3 khi cac sao nam nghien xam minh
"Tha Thu này Tùng thích thì Tùng vẽ lên thôi", câu nói làm dậy sóng cộng đồng mạng. Ảnh Facebook nhân vật.

Ngoài các nghệ sĩ kể trên, những sao nam khác như Đàm Vĩnh Hưng, Khắc Việt, Duy Mạnh, Lâm Chấn Huy, Cao Thái Sơn… cũng đều sở hữu riêng cho mình những hình xăm độc đáo và cá tính.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.