Rộ tin đồn phụ huynh bỏ ra 2.000 USD để 'mua' suất vào lớp 6 Trường Lương Thế Vinh

Lãnh đạo Trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã chính thức lên tiếng trước thông tin, phụ huynh có thể 'mua' được suất vào học lớp 6 với giá 2.000 USD.
ro tin don phu huynh bo ra 2000 usd de mua suat vao lop 6 truong luong the vinh Điểm chuẩn lớp 10 THPT chuyên Sư phạm Hà Nội năm 2018 từ 24,25 - 28 điểm
ro tin don phu huynh bo ra 2000 usd de mua suat vao lop 6 truong luong the vinh Công bố điểm thi và điểm chuẩn vào lớp 10 Trường THPT chuyên Ngoại ngữ Hà Nội năm 2018
ro tin don phu huynh bo ra 2000 usd de mua suat vao lop 6 truong luong the vinh Hà Nội công bố điểm chuẩn lớp 10 năm 2018 khi nào?
ro tin don phu huynh bo ra 2000 usd de mua suat vao lop 6 truong luong the vinh Trường chuyên đầu tiên công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm 2018 tại Hà Nội

Trao đổi với chúng tôi tối 15/6, bà Văn Thùy Dương - Phó Hiệu trưởng Trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) cho biết, văn phòng nhà trường đã nhận được cuộc gọi của một phụ huynh thông tin rằng, phụ huynh có thể "mua được đề thi" đánh giá năng lực vào lớp 6 năm 2018 và có giáo viên nhận 'bán suất' học lớp 6 vào trường với giá 2.000 USD (?).

ro tin don phu huynh bo ra 2000 usd de mua suat vao lop 6 truong luong the vinh
Học sinh Trường Lương Thế Vinh trong lễ khai giảng năm học 2017 - 2018. Ảnh tư liệu: TG.

Lãnh đạo nhà trường khẳng định, những thông tin mà phụ huynh phản ánh ở trên là hoàn toàn sai sự thật. Bà Văn Thùy Dương cho hay:

"Sáng 15/6, chúng tôi nhận được phản ánh qua điện thoại của phụ huynh thì cũng là thời điểm nhà trường cử 16 giáo viên tập trung ra đề kiểm tra đánh giá năng lực vào lớp 6 tại một căn phòng kín, không có kết nối mạng Internet, tuyệt đối không ai được sử dụng điện thoại di động. Trong đêm 15/6, sau khi có đề thì bộ phận in ấn sẽ làm công tác in đề kiểm tra. Do đó, việc lộ đề thi ra ngoài là việc không thể xảy ra.

Còn về câu chuyện phụ huynh có thể phải bỏ ra khoảng 2.000 USD để 'mua suất' vào lớp 6 tại Trường Lương Thế Vinh, tôi xin khẳng định là chuyện tuyệt đối không có. Chúng tôi xin thông báo để phụ huynh yên tâm là các thầy cô giáo đang dạy ở trường được một ưu tiên cộng điểm duy nhất cho con ruột của mình.

Ưu tiên này không dành cho bất cứ ai khác kể cả cháu hoặc con bạn bè hay người thân. Vậy nên chắc chắn không có ông chồng hoặc bà vợ nào của các thầy cô lại đem 2.000 USD cho vợ hoặc chồng mình để nhờ vợ/chồng mình chạy cho các cháu vào học".

Cũng theo vị Phó Hiệu trưởng nhà trường, có rất nhiều thông tin làm nhiễu lòng tin của phụ huynh nhưng các vị hãy tin vào nhà trường, vào sự công tâm và sự tử tế! Nhà trường xin cảm ơn những phụ huynh đã có phản ánh đến trường để ban giám hiệu có cơ hội nói rõ cách làm việc của nhà trường để các phụ huynh được biết và an tâm hoàn toàn.

Ngoài ra, bà Thùy Dương cũng thông tin, chiều 15/6 bà có nói chuyện qua điện thoại với vị phụ huynh đó. Vị này cho rằng có hiện tượng thầy cô nhận tiền để khi chấm bài kiểm tra đánh giá năng lực cho học sinh vào lớp 6 sẽ tăng điểm lên chứ không phải là 'xin điểm'.

"Các bài thi đều có rọc phách, khó ai có thể tìm được bài của người quen để chấm nên việc này tôi đã giải thích rất cụ thể cho phụ huynh để họ yên tâm là không có chuyện tiêu cực khi chấm bài", bà Dương nói thêm.

Trường Lương Thế Vinh là ngôi trường có lịch sử hình thành 30 năm nay. Dù là một ngôi trường ngoài công lập nhưng đây là một trong các địa chỉ được nhiều phụ huynh tin tưởng, gửi gắm con em mình theo học ở cả hai cấp THCS và THPT. Trong thời gian xây dựng và trưởng thành ấy, người có vai trò dẫn dắt và động lực cho ý chí, nghị lực dạy và học cho cả thầy và trò nhà trường chính là cố PGS, nhà giáo Văn Như Cương (1937 - 2017).

Được biết vào cuối tháng 5 vừa qua, Trường Lương Thế Vinh đã có 5 học sinh của trường lọt vào vòng phỏng vấn của NUS High School of Math and Science - Trường THPT chuyên Toán và Khoa học (Đại học quốc gia Singapore) và 3 học sinh vượt qua vòng phỏng vấn đạt học bổng 100% của trường. Mỗi năm học, trường luôn có những học sinh đạt học bổng của trường NUS.

ro tin don phu huynh bo ra 2000 usd de mua suat vao lop 6 truong luong the vinh Danh sách số điện thoại hướng dẫn đăng ký trực tuyến vào lớp 1

Nhiều phụ huynh tại Hà Nội băn khoăn, nếu gặp vấn đề khi đăng ký trực tuyến vào lớp 1 cho con thì sẽ gọi ...

ro tin don phu huynh bo ra 2000 usd de mua suat vao lop 6 truong luong the vinh Các trường phổ thông ngoài công lập mừng rỡ vì sắp được 'cởi trói' tuyển sinh

Bộ GD&ĐT vừa chỉ đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép các trường phổ thông ngoài công lập được tự chủ tuyển sinh khiến nhiều ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.