Rùng mình: Bánh trung thu mốc xanh mốc trắng dù còn hạn sử dụng

Khi mang bánh trung thu ra để cắt cho gia đình ăn, anh T phát hiện trên vỏ bánh đã xuất hiện mốc xanh, mốc trắng dù hạn sử dụng (HSD) vẫn còn khá dài.

Phản ánh với Việt Nam Mới, anh Phó Đình T (SN 1987, trú tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) cho biết, vợ anh mua hộp bánh trung thu ngày 14/9 tại một cửa hàng tạp hóa tại địa phương để cúng rằm Trung thu.

Trên bao bì ghi rõ, sản phẩm này của doanh nghiệp bánh trung thu Thăng Long – Hà Nội. Địa chỉ cơ sở này đóng tại số nhà 8, ngõ 316 phố Trung, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

rung minh banh trung thu moc xanh moc trang du con han su dung
Hộp bánh gồm 1 cặp bánh dẻo và bánh nướng của doanh nghiệp bánh trung thu Thăng Long - Hà Nội bị tố có nấm mốc (Ảnh: Nhật Cường).

Sáng nay (18/9), anh này bỏ bánh ra để cắt ăn thì nhìn thấy cả 2 chiếc bánh trong hộp đã xuất hiện nấm mốc màu xanh, trắng dù được dù được đựng trong bao bì kín và hạn sử dụng vẫn còn dài.

rung minh banh trung thu moc xanh moc trang du con han su dung
Theo như bao bì ghi, chiếc bánh nướng này có HSD tới tận 15/10, nhưng hôm nay mới 18/9 đã phát hiện mốc xanh mốc trắng (Ảnh: Nhật Cường).

“Trên bao bì của chiếc bánh nướng, doanh nghiệp cho in dập chữ ngày sản xuất (NSX) là 5/9/2016, HSD kéo dài sau đó 40 ngày. Tức phải tới ngày 15/10/2016 thì bánh mới hết hạn.

Bánh dẻo thì doanh nghiệp ghi HSD trong vòng 20 ngày kể từ NSX. Nhưng trên vỏ bao bì, NSX là 10/9/2016 được ghi bằng tay. Dù vỏ bao bì vẫn còn nguyên vẹn, không bị hở nhưng vẫn có thể nhìn thấy các sợi nấm nhỏ li ti màu trắng bám trên bề mặt vỏ chiếc bánh.", anh T cho biết.

rung minh banh trung thu moc xanh moc trang du con han su dung
Chiếc bánh dẻo này còn được công nhân ghi ngày sản xuất bằng bút viết bảng trắng màu đen chứ không được in dập như bánh nướng (Ảnh: Nhật Cường).

“May mà do người lớn bóc bánh ra để cắt ăn nên phát hiện được bánh có vấn đề, chứ nếu để trẻ nhỏ đem ra cắt ăn không biết hậu quả sẽ thế nào”, anh T bức xúc cho biết.

rung minh banh trung thu moc xanh moc trang du con han su dung
Nấm mốc đã bao trùm lên phần vỏ bánh còn nguyên HSD khiến người tiêu dùng thấy "rùng mình" (Ảnh: Nhật Cường).

Để làm rõ hơn thông tin, PV Việt Nam Mới đã liên hệ với chủ doanh nghiệp sản xuất bánh thông qua số điện thoại được in trên bao bì.

Trao đổi với PV, chủ doanh nghiệp đã xác nhận đặc điểm về tên nhãn hiệu, địa chỉ ghi trên vỏ bao bì tại Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm đúng là của đơn vị này sản xuất.

Khi PV thông tin lại việc có khách hàng phản ánh tình trạng bánh bị mốc xanh, mốc trắng dù còn tới gần một tháng nữa mới hết HSD, đại diện doanh nghiệp này khẳng định, đây là sự cố “hãn hữu” và hứa sẽ đổi trả lại sản phẩm một gấp đôi cho khách hàng (nếu có nguyện vọng).

Câu trả lời và giải quyết vấn đề của doanh nghiệp này khi còn chưa "mục sở thị" sản phẩm bị có vấn đề do chính mình sản xuất; không có thái độ cầu thị, không tìm hiểu đến cùng xem vì sao sản phẩm lại có tình trạng như vậy để tìm câu trả lời thỏa đáng cho người tiêu dùng, phần nào thể hiện thái độ vô trách nhiệm của doanh nghiệp này với chính sản phẩm mình làm ra và với người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.