Samsung công bố RAM 8GB cho di động đầu tiên trên thế giới

Với sự xuất hiện của smartphone RAM 6GB, đã đến lúc tiến đến một mức giới hạn cao hơn dành cho RAM di động với dung lượng 8GB.

Cách đây 2 năm, nhà sản xuất Hàn Quốc trình làng module DRAM LPDDR4 4GB, mở đường cho sự phổ biến của smartphone RAM 4GB ngày nay. Bây giờ smartphone đã bắt đầu có RAM 6GB, vì vậy không có lý do gì để Samsung không tiếp tục là người dẫn đầu với module DRAM LPDDR4 dung lượng 8GB cả.

Theo trang công nghệ PhoneArena, module DRAM mới sử dụng 4 chip nhớ LPDDR4 16Gb, được sản xuất trên tiến trình 10nm tiên tiến nhất của Samsung với tốc độ lên đến 4266Mbps, gấp đôi so với RAM DDR4 trên máy tính.

Nếu được trang bị trên những chiếc laptop hay tablet "lai" cao cấp, chúng hoàn toàn cung cấp đầy đủ khả năng xem phim 4K hay các nội dung thực tế ảo một cách mượt mà, tương tự như những dàn máy tính PC đắt tiền. Mặc dù có dung lượng gấp đôi so với module DRAM LPDDR4 4GB (20nm), module DRAM mới vẫn cho mức tiêu hao năng lượng tương tự như đời cũ.

"Giải pháp DRAM 8GB cho di động mới và mạnh mẽ của chúng tôi sẽ cho phép những thiết bị di động hàng đầu phát huy hết sức mạnh của mình. Chúng tôi luôn cung cấp các giải pháp bộ nhớ tiên tiến nhất để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của những thiết bị có camera kép, quay phim 4K hay thực tế ảo", Phó chủ tịch điều hành mảng kinh doanh bộ nhớ và marketing Joo Sun Choi của Samsung Electronics chia sẻ.

Trong thông cáo báo chí chính thức của mình, Samsung chưa cho biết khi nào sẽ cung cấp giải pháp RAM 8GB mới cho các nhà sản xuất.

Đối thủ mới của Surface Pro 4 - Tab Pro S Gold Edition

Samsung vừa ra mắt chiếc tablet Galaxy TabPro S Gold Edition – một sản phẩm được cho là đối thủ cạnh trang trực tiếp với ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.