Samsung: Galaxy S8, S8 Plus được áp dụng quy trình kiểm tra khắt khe chưa từng có trong lịch sử

Sau sự cố Galaxy Note 7, Samsung đã áp dụng quy trình sản xuất, kiểm tra chất lượng của sản phẩm bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus nghiêm ngặt hơn gấp nhiều lần trước khi đưa ra thị trường.

Ngày 21/4, nhà máy Samsung Điện tử Thái Nguyên (SEVT) – một trong những nhà máy có quy mô lớn nhất thế giới của Samsung Điện tử với 62.000 nhân viên và cũng là nơi đang sản xuất bộ đôi smartphone cao cấp Galaxy S8, S8 Plus, đã mở cửa đón đoàn phóng viên báo chí công nghệ trong nước tham quan dây chuyền sản xuất, lắp ráp các sản phẩm smartphone, tablet... Tại đây, do quy định về bảo mật, các phóng viên đều không được ghi hình.

samsung galaxy s8 s8 plus duoc ap dung quy trinh kiem tra khat khe chua tung co trong lich su

Theo đại diện Samsung Việt Nam, sau sự cố xảy ra đối với smartphone Galaxy Note 7 năm 2016, quy trình sản xuất, kiểm tra chất lượng của sản phẩm bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus nghiêm ngặt hơn gấp nhiều lần trước khi đưa ra thị trường.

Tại nhà máy Samsung Thái Nguyên, bộ đôi smartphone cao cấp Samsung Galaxy S8 và S8 Plus được ra đời nhờ những công nghệ tối tân cũng như phương pháp thủ công, lắp ráp của nhân viên sản xuất ở những khâu cuối cùng.

Những cánh tay robot hiện đại do Samsung phát triển, giúp tự động hóa quy trình tiện cơ khí độ chính xác cao thông qua máy tính (CNC).

Cùng đó, các phóng viên công nghệ được chứng kiến quy trình bao phủ lớp ngoài màn hình bằng kỹ thuật chưng cất chân không được áp dụng để tránh lỗi bám dấu vân tay trên mặt kính khi người dùng thao tác trên điện thoại.

samsung galaxy s8 s8 plus duoc ap dung quy trinh kiem tra khat khe chua tung co trong lich su

Bên trong cơ sở hóa cứng kim loại bằng phương pháp điện hóa (phủ lên bề mặt kim loại một lớp oxit bảo vệ), khung kim loại của Galaxy S8 được nhuộm màu và gia cố.

Tại phòng Quản lý chất lượng Samsung, sản phẩm Galaxy S8, S8 Plus hoàn thiện (được lựa chọn ngẫu nhiên theo tỷ lệ) đều được kiểm định độ bền khắt khe thông qua những công đoạn như kiểm tra lại tất cả các phím vật lý, khả năng chịu nước bằng việc phun nước vào 6 mặt sản phẩm, thử nghiệm thả rơi tự do ở độ cao hàng mét với các góc cạnh khác nhau, thử khả năng chịu lực của màn hình khi để vật nặng 0,5kg rơi thẳng vào bất kỳ góc nào…

Để đảm bảo chất lượng pin, Samsung cũng đã áp dụng nhiều bước kiểm tra, thử nghiệm thuộc hàng khắt khe nhất trong ngành.

samsung galaxy s8 s8 plus duoc ap dung quy trinh kiem tra khat khe chua tung co trong lich su
Ảnh do Samsung Việt Nam cung cấp.

Trao đổi với báo giới, đại diện Samsung cho hay tại nhà máy Samsung Thái Nguyên hay Bắc Ninh, một chiếc Galaxy S8, Galaxy S8 Plus sau khi hoàn thiện trước khi đóng gói sẽ được cho chạy thử nghiệm liên tục trong vòng 72 giờ để kiểm tra, đảm bảo chất lượng cao nhất trước khi đóng gói xuất xưởng.

samsung galaxy s8 s8 plus duoc ap dung quy trinh kiem tra khat khe chua tung co trong lich su
Dây chuyền lắp ráp hoàn thiện sản phẩm.
samsung galaxy s8 s8 plus duoc ap dung quy trinh kiem tra khat khe chua tung co trong lich su
Các yếu tố cảm nhận cơ học không cần thiết đã được loại bỏ trên S8 và S8 Plus. Ảnh do Samsung Việt Nam cung cấp.

Trước đây việc chạy thử nghiệm các sản phẩm thường chỉ diễn ra trong 2 giờ. Nhưng sau sự cố xảy ra với Note 7, khâu này đã được đẩy lên ở mức cao hơn, Samsung đã tăng cường thêm máy móc để phục vụ kiểm tra chất lượng sản phẩm, đồng thời thử nghiệm tới 72 giờ trước khi xuất xưởng.

Cũng theo đại diện Samsung Việt Nam, quy trình sản xuất cũng như linh kiện phục vụ sản xuất smartphone, tablet dành cho thị trường Việt Nam hay các thị trường khác trên thế giới (như Mỹ, châu Âu) đều giống nhau. Việc khác nhau chỉ là ở việc điều chỉnh thông số kỹ thuật theo yêu cầu riêng của từng thị trường.

samsung galaxy s8 s8 plus duoc ap dung quy trinh kiem tra khat khe chua tung co trong lich su Galaxy Note 8 sẽ camera kép như iPhone 7 Plus nhưng chất lượng còn tốt hơn nhiều, có thể giống iPhone 8

Thông tin mới đây cho thấy mẫu Galaxy Note tiếp theo sẽ trang bị cụm camera kép giống như trên iPhone 7 Plus.

samsung galaxy s8 s8 plus duoc ap dung quy trinh kiem tra khat khe chua tung co trong lich su Samsung Galaxy S8 bị iFixit xếp hạng rất khó sửa chữa

Galaxy S8 là mẫu sản phẩm đầu tiên Samsung đưa ra thị trường kể từ sự cố đáng tiếc với Galaxy Note 7 năm ngoái, ...

samsung galaxy s8 s8 plus duoc ap dung quy trinh kiem tra khat khe chua tung co trong lich su Báo Hàn: Nhiều khách hàng nhận sớm Galaxy S8 nói màn hình chuyển sang màu ám đỏ bất thường

Samsung tuyên bố có thể khắc phục bằng cách chỉnh lại phần thiết lập trên máy nhưng khách hàng đã thử và không thành công.

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.