Sáng nay xét xử lần 3 vụ chạy thận gây chết người ở BV Đa khoa Hoà Bình

Theo lịch xét xử, sáng nay, 8/1, bị cáo Hoàng Công Lương sẽ hầu tòa về tội Vô ý làm chết người nhưng trước đó đã có đơn xin vắng mặt do phải nằm viện điều trị.

Sáng nay, 8/1, TAND TP Hòa Bình xét xử lần 3 vụ án Vô ý làm chết người và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh làm 9 người tử vong. Phiên tòa dự kiến kéo dài 10 ngày.

sang nay xet xu lan 3 vu chay than gay chet nguoi o bv da khoa hoa binh
Bị cáo Hoàng Công Lương ở phiên xét xử trước.

Được biết, Hội đồng xét xử gồm: Thẩm phán Nghiêm Hoài Anh làm chủ tọa. Bà Bùi Thị Hằng, Phó viện trưởng VKSND TP Hòa Bình và kiểm sát viên Đào Thị Hồng Điệp đồng giữ quyền công tố.

Hai giám định viên kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) cũng được triệu tập tham gia phiên tòa.

Ngoài ra, hơn 25 luật sư tham gia bào chữa cho 7 bị cáo.

Riêng bị cáo Hoàng Công Lương có 10 người bào chữa. Tuy nhiên, trước đó, người nhà bị cáo Lương đã có đơn xin xét xử vắng mặt do đang phải nằm viện điều trị. BỊ cáo Lương được cho là bị rối loạn thích ứng với phản ứng trầm cảm.

Theo cáo trạng, sau khi ký hợp đồng với Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, Đỗ Anh Tuấn đại diện cho Công ty Thiên Sơn, đã đề nghị Bùi Mạnh Quốc sửa chữa hệ thống lọc nước RO tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình nhưng để tồn axit.

Không kiểm tra việc Quốc sửa chữa, không lấy mẫu xét nghiệm mẫu nước nhưng Trần Văn Sơn vẫn thông báo cho điều dưỡng về việc hệ thống có thể sử dụng bình thường.

Ngày 29/5/2017, Hoàng Công Lương không kiểm tra, không báo cáo kết quả sửa chữa cho cấp trên mà ra y lệnh chạy thận cho 18 bệnh nhân. 9 người trong số này tử vong do hóa chất trong nước cao gấp 260 lần mức cho phép.

Các bị can Trương Quý Dương, Đỗ Anh Tuấn, Hoàng Đình Khiếu và Trần Văn Thắng đã không làm tròn trách nhiệm được giao, thiếu kiểm tra, giám sát và đôn đốc nên để xảy ra sự cố đặc biệt nghiêm trọng.

sang nay xet xu lan 3 vu chay than gay chet nguoi o bv da khoa hoa binh Vụ bác sĩ Hoàng Công Lương đang nằm viện, khi nào xử vắng mặt bị cáo?

Theo người nhà bác sĩ Hoàng Công Lương xác nhận, bác sĩ này đã gặp vấn đề về sức khỏe và phải nhập viện điều ...

sang nay xet xu lan 3 vu chay than gay chet nguoi o bv da khoa hoa binh Vụ chạy thận 9 người tử vong ở Hoà Bình: Đổi tội danh của BS Hoàng Công Lương

So với cáo trạng trước đó, bản cáo trạng lần này đã đổi tội danh của BS Hoàng Công Lương từ “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.