Sao Việt nói gì về MV 'Như lời đồn' của Bảo Anh?

MV "Như lời đồn" của Bảo Anh sau vài ngày ra mắt đã nhận phải không ít phản ứng tiêu cực của khản giả. Là hai ca sĩ trẻ đang nhận được nhiều tình cảm từ công chúng, Như Thùy và Việt Puzo đã đưa ra  những ý kiến cá nhân về sản phẩm âm nhạc này.
sao viet noi gi ve mv nhu loi don cua bao anh Ngoài tiêu đề, 'Như lời đồn' còn gây tranh cãi vì hình ảnh phản cảm
sao viet noi gi ve mv nhu loi don cua bao anh 'Như lời đồn', 'Nắng cực': Nổi tiếng bằng chiêu trò rồi bị lãng quên?
sao viet noi gi ve mv nhu loi don cua bao anh Lê Minh Sơn: 'Như lời đồn', 'Nắng cực'... là nói lóng trơ trẽn

Như lời đồn là MV mới của ca sĩ Bảo Anh, do Khắc Hưng sáng tác, mang hơi hướng Latin sôi động, giai điệu bắt tai. Tuy nhiên, tên bài hát lại bị dư luận và nhiều nhạc sĩ chỉ trích nhạy cảm, dễ gây liên tưởng đến những từ ngữ dung tục khi đọc lái.

MV "Như lời đồn" đang gây nhiều tranh cãi của Bảo Anh

Trong một bài phỏng vấn của Zing, nhạc sĩ Dương Cầm đã lên tiếng thẳng thắn rằng, nếu có quyền, anh muốn cấm ca khúc Như lời đồn của Bảo Anh.

sao viet noi gi ve mv nhu loi don cua bao anh

Nhạc sĩ Dương Cầm: "Nếu tôi có quyền tôi sẽ cấm ca khúc Như lời đồn". (Ảnh: Thế giới trẻ)

Hay một số nhạc sĩ như Lê Minh Sơn, Nguyễn Văn Chung cũng đã lên tiếng phản đối cách đặt tiêu đề như vậy. Cụ thể, Lê Minh Sơn cho biết trên Thanh niên, những ca khúc với tựa đề như Như lời đồn, Nắng cực, Như cái lò... là cách nói lóng, nói ngược. Anh bày tỏ thái độ không đồng tình và khẳng định: "Đó là sự thiếu văn hóa, vô văn hóa khủng khiếp".

Theo báo Thanh niên, nhạc sĩ Lê Minh Sơn bày tỏ: "Các bạn làm mà các bạn không nghĩ đến hậu quả, đó là hậu quả văn hóa. Văn hóa chúng ta không thể giống với văn hóa đường phố. Chúng ta là người Việt Nam và sức công phá của âm nhạc trên thị trường nước nhà rất mạnh. Tôi nghĩ đã đến lúc các cơ quan làm về văn hóa cần phải lên tiếng để vấn đề như vậy không xảy ra nữa, bởi nó rất nguy hiểm cho văn hóa của giới trẻ bây giờ”.

sao viet noi gi ve mv nhu loi don cua bao anh
Nhạc sĩ Lê Minh Sơn. (Ảnh: Thanh niên)

Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng thẳng thắn đưa ra quan điểm: "Đã khoác chiếc áo nghệ sĩ, nhạc sĩ lên người thì hãy tôn trọng bản thân mình, tôn trọng khán giả yêu mến mình, tôn trọng nghề nghiệp của mình, tôn trọng chất xám và những tác phẩm của mình. Đừng để một phút bốc đồng của tuổi trẻ mà sau này nhìn lại sự nghiệp của mình rồi hối hận vì những vết đen không thể nào gột sạch".

sao viet noi gi ve mv nhu loi don cua bao anh

Khác với ý kiến của nhạc sĩ Dương Cầm, cô nàng xinh đẹp của “Giai điệu chung đôi” Như Thùy chia sẻ: "Theo mình thì quan điểm của anh Dương Cầm có vẻ hơi tiêu cực. Bản thân Thuỳ thấy tên bài hát cũng không có gì quá đáng mà do ý kiến của mỗi người suy diễn ý nghĩa của nó".

Với quan điểm của một khán giả đồng thời cũng là ca sĩ, Như Thùy bày tỏ: "Bản thân Thùy thấy MV rất đẹp về cảnh quay, ý tưởng, và sự xuất hiện của Bảo Anh với gu thời trang cùng điệu nhảy đi bằng mũi chân trong múa Ballet đầy sáng tạo. Bảo Anh chọn tiêu đề MV là Như lời đồn đã gây được sự chú ý và tò mò cho khán giả. Thùy nghĩ đó là một sự thành công rồi".

sao viet noi gi ve mv nhu loi don cua bao anh
Như Thùy

Là thí sinh của The Voice 2018 và đang chuẩn bị cho những sản phẩm âm nhạc riêng, Việt Puzo chia sẻ: “Với thị yếu âm nhạc hiện nay chẳng riêng gì ai chính bản thân Việt Puzo cũng cảm thấy tò mò về tựa đề của MV Như lời đồn của Bảo Anh.

Quan điểm của Việt Puzo là ai cũng có quyền mang cái tôi cá nhân của mình vào trong từng sản phẩm. Có thể phần số đông sẽ nghĩ tên MV có phần nhạy cảm nhưng đối với Việt Puzo thì mình cần được nghe nội dung nhiều hơn là tựa đề bài hát. Và thật may mắn rằng đây là một sản phẩm rất bắt tai, bắt mắt".

Từng ra mắt khán giả ca khúc Em chịu không, là một nghệ sĩ hoạt động trong showbiz, Việt Puzo nhận định: "Đây có lẽ cũng là chiến lược của ekip truyền thông khi đánh vào tựa đề MV bằng một cái tên "bắt tai". Và chúng ta đang được thưởng thức một Như lời đồn rất ấn tượng về hình ảnh cũng như âm nhạc với 60% giải trí và 40% chất lượng thực thụ".

sao viet noi gi ve mv nhu loi don cua bao anh
Việt Puzo

Trước những phản ứng của những người trong nghề và người nghe nhạc, nhạc sĩ Khắc Hưng đã lên tiếng, trên trang cá nhân của Khắc Hưng đã có những chia sẻ: "Tôi rất hạn chế phát biểu ý kiến cá nhân trên facebook (hay mạng xã hội nói chung), vì đó không phải là thước đo chuẩn xác cho mọi vấn đề. Tôi không nghĩ rằng việc được nhiều người bấm like cho một điều gì đó nghĩa là mình có quyền đúng, và mình sẽ tiếp tục luôn đúng, chừng nào lượt like vẫn nhiều như thế.

Hãy tránh khẳng định, và nên xây dựng thói quen nhìn vào nhiều mặt của một vấn đề hơn. Tôi nghĩ trên đời này, không có gì tuyệt đối đúng hay tuyệt đối sai".

sao viet noi gi ve mv nhu loi don cua bao anh

Lựa chọn im lặng trước nhiều quan điểm của dư luận, nhưng trong một chương trình âm nhạc diễn ra vào tối 19/10, Bảo Anh đã hát và chia sẻ về những lùm xùm này:

"Lúc em ra mắt ca khúc này, rất nhiều người cũng hỏi tại sao tác giả lại đặt tên như thế thì xin thưa với mọi người là ở trong cuộc sống ai cũng có những lời đồn khiến mình hết hồn. Thế thôi cuộc sống có nhiều lời đồn hú hồn như thế nên mọi người lúc nào cũng phải tỉnh táo. Không phải lúc nào lời đồn cũng là sự thật".

sao viet noi gi ve mv nhu loi don cua bao anh

Bất kì sản phẩm âm nhạc nào của nghệ sĩ ra mắt cùng đều được kì vọng về cả giọng hát và hình ảnh. Với những tranh luận quanh sản phẩm mới của Bảo Anh, điều cuối cùng được kì vọng là một nền âm nhạc chất lượng đến khán giả.

sao viet noi gi ve mv nhu loi don cua bao anh Những khoảnh khắc hài hước cho Sao nhập ngũ mùa 7

Bên cạnh những thử thách khó khăn, các nghệ sĩ tham gia Sao nhập ngũ mùa 7 cũng trả qua những tình huống cười ra ...

sao viet noi gi ve mv nhu loi don cua bao anh Tin tức sao Việt 23/10: Hoa hậu Tiểu Vy mướt mồ hôi đào giếng, Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 25 và 26

Tin tức sao Việt 23/10, Hoa hậu Trần Tiểu Vy đã bắt tay thực hiện dự án nhân ái mang nước sạch về với bà con ...

sao viet noi gi ve mv nhu loi don cua bao anh Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 25 và 26: Nụ hôn phía sau xe của Duy Kiên và Hoài Phương

Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 25 và 26 sẽ xuất hiện 2 chi tiết rất hay. Đó chính là nụ hôn phía sau ...

sao viet noi gi ve mv nhu loi don cua bao anh Xuất hiện HongKong 1 phiên bản rap gây 'bão' không hề thua kém bài gốc

Bản cover HongKong 1 phiên bản rap của Ron Phan đã thu về gần 1.500 lượt chia sẻ và gần 40.000 lượt xem chỉ sau ...

sao viet noi gi ve mv nhu loi don cua bao anh 'Soi' tài năng của 3 nam nghệ sĩ tham gia Sao nhập ngũ mùa 8

3 nam nghệ sĩ tham gia Sao nhập ngũ mùa 8 đều là những người rất tài năng, được nhiều khán giả trẻ mến mộ.

sao viet noi gi ve mv nhu loi don cua bao anh Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 23 và 24: Hoài Phương bị lộ đoạn ghi âm thể hiện tình cảm với Duy Kiên

Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 23 và 24, đoạn ghi âm mà Hoài Phương thổ lộ tình cảm với Duy Kiên bất ngờ ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.