Sao Việt và những 'đại nạn' liên quan đến mắt

Câu chuyện về căn bệnh về mắt của MC Vân Hugo khiến không ít người phải xót xa và thương cảm. Nhưng trước Vân Hugo, nhiều nghệ sĩ Việt Nam từng vướng phải những căn bệnh về mắt.

MC Vân Hugo

Cách đây vài ngày, Vân Hugo có chia sẻ với truyền thông rằng cô đang mắc phải căn bệnh nhược thị, một bên mắt đã hỏng và có nguy cơ bị mất cả giọng nói. Cô phát hiện ra bệnh của mình đã khá lâu nhưng vì trong khoảng thời gian đó, do bận rộn với công việc nên cô cũng giấu đi tình trạng sức khỏe của mình. Bệnh càng ngày càng trở nặng mà như lời của nữ MC chia sẻ, rất khó tìm hướng điều trị.

sao viet va nhung dai nan lien quan den mat
Hình ảnh của Vân Hugo trong buổi trò chuyện về vấn đề sức khỏe hiện tại của mình.

Vân Hugo vốn là một người phụ nữ tài sắc vẹn toàn. Không chỉ là MC cho các chương trình thiếu nhi, cô còn tham gia diễn xuất trong khá nhiều bộ phim. Hot girl miền Bắc một thời lên xe hoa vào năm 2008, cứ ngỡ cô sẽ có một cuộc sống sau hôn nhân viên mãn khi chào đón cậu con trai đầu lòng, thế nhưng cuộc hôn nhân của cô cũng kết thúc nhanh chóng.

sao viet va nhung dai nan lien quan den mat
Hiện tại cô vẫn đang sống vui vẻ bên con trai.

Sau khi tin tức được đưa, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ cùng bày tỏ sự thương cảm và hy vọng những điều tốt đẹp sẽ đến với nữ MC. Vân Hugo hiện tại được nhắc đến như một người mẹ lạc quan và mạnh mẽ của showbiz Việt.

Ca sĩ Đình Bảo (AC&M)

Sau đợt cứu trợ đồng bào miền Trung qua đợt lũ vừa rồi, mắt của cựu thành viên nhóm nhạc AC&M đình đám một thời bỗng dưng sưng tấy khó hiểu. Sau khi sử dụng những cách thông thường để chữa vì nghĩ bệnh tình không nặng, nam ca sĩ Đình Bảo phải gấp rút bay về Mỹ để điều trị vì tình trạng ngày càng xấu đi.

sao viet va nhung dai nan lien quan den mat
Nam ca sĩ Đình Bảo, cựu thành viên nhóm nhạc AC&M.

Tại Mỹ, nam ca sĩ cập nhật tình trạng mắt của anh và cho biết, sau khi sử dụng hết mọi phương pháp, mắt anh cũng không hề thuyên giảm. Thậm chí khi dùng ngón tay banh mắt ra chỉ thấy một màu trắng xóa. Anh được các bác sĩ chẩn đoán bị rách võng mạc và vì tự ý điều trị bằng thuốc nhỏ mắt không phù hợp nên bệnh tình trở nặng.

sao viet va nhung dai nan lien quan den mat
Hiện tại, tình trạng mắt của Đình Bảo ngày càng trở nặng hơn.

Đình Bảo cho biết, hiện tại anh đã nhìn thấy được trở lại nhưng võng mạc trái rách 1,5mm và võng mạc phải rách 3,5mm vẫn đang tiếp tục điều trị với các bác sỹ đầu ngành.

Nghệ sĩ Hoàng Lan

Cách đây 2 năm, nghệ sĩ Hoàng Lan được chẩn đoán mắc bệnh tăng nhãn áp cấp, viêm màng bồ đào, cườm mắt. Sau một khoảng thời gian dài chống chọi với bệnh tật, nhiều nghệ sĩ khác đã chung tay giúp đỡ cho nghệ sĩ Hoàng Lan có điều kiện điều trị bệnh.

sao viet va nhung dai nan lien quan den mat
Hình ảnh trước đây của nghệ sĩ Hoàng Lan...
sao viet va nhung dai nan lien quan den mat
... và hiện tại.

Sau khi phẫu thuật, chị đã bị mù một bên mắt vĩnh viễn và bên còn lại không còn nhìn thấy rõ. Không chỉ đối mặt với căn bệnh về mắt, nữ diễn viên gạo cội một thời còn mắc phải nhiều căn bệnh hiểm nghèo khác. Không hề có chồng con chăm sóc bên cạnh, nghệ sĩ Hoàng Lan dường như phải một mình vượt qua cảnh khó khăn và đơn độc.

Chị chia sẻ: “Từ khi bị bệnh, tôi trở nên sống khép kín, chỉ gói gọn trong căn phòng nhỏ chưa đầy 15m2. Nhiều lúc tôi tuyệt vọng, muốn chấm dứt cuộc đời vì không thể trở lại với nghề. Bên cạnh đó, tôi cũng phải chữa trị các bệnh khác nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng”.

Wanbi Tuấn Anh

Sự ra đi của chàng ca sĩ trẻ Wanbi Tuấn Anh vào năm 2013 vẫn còn để lại nhiều tiếc nuối cho đồng nghiệp, bạn bè, người thân và công chúng. Trước đó, anh đã trải qua khoảng thời gian 4 năm chống chọi với bệnh tật do mắc một khối u ở tuyến yên.

sao viet va nhung dai nan lien quan den mat
Wanbi Tuấn Anh lúc còn khỏe mạnh
sao viet va nhung dai nan lien quan den mat
Một trong những hình ảnh cuối cùng của anh

Khối u này khiến cho thị lực của Wanbi giảm sút trầm trọng. Trong thời gian đầu biết mình có bệnh, Wanbi chỉ giữ riêng một mình không nói với ai. Khi bệnh tình trở nặng, rất nhiều đồng nghiệp đã chung tay giúp đỡ anh và gia đình điều trị bệnh, nhưngkết quả cũng không khá hơn và dẫn đến sự ra đi mãi mãi của một tài năng trẻ.

Ca sĩ Yến Nhi

Có một khoảng thời gian Yến Nhi gặp phải tai nạn trong lúc thực hiện một video ca nhạc dẫn đến việc võng mạc của cô bị rách. Kết quả là Yến Nhi phải tạm dừng mọi hoạt động ca hát để điều trị.

sao viet va nhung dai nan lien quan den mat
Yến Nhi từng phải tạm dừng tất cả mọi hoạt động âm nhạc của mình vì chấn thương mắt

Vào khoảng thời gian đó, Yến Nhi đã rơi vào trạng thái hụt hẫng vì nghĩ đến trường hợp xấu nhất và mình sẽ không được đi hát nữa. Mặc khác, gia đình vô cùng lo lắng và cô chị Yến Trang phải tiếp tục đi hát với tư cách ca sĩ solo để kiếm tiền chạy chữa cho em.

Vết thương sau đó tuy đã được điều trị khỏi nhưng vào khoảng thời gian đó, nó đã gây ra rất nhiều sự lo lắng cho người hâm mộ cặp đôi Yến Trang - Yến Nhi.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.