Sắp cấm xe tải, xe khách trên QL1 đoạn qua thị xã Cai Lậy

Tổng cụ Đường bộ Việt Nam đề nghị nghiên cứu cấm xe tải từ 3 trục và xe khách từ 29 chỗ lưu thông hai chiều trên QL1 đoạn qua thị xã Cai Lậy.

3cailay2wrcf_vohp

Vị trí BOT Cai Lậy. (Ảnh: PLO).

Theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, ngày 21/10, Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Xuân Cường đã chủ trì cuộc họp trực tuyến về việc xem xét tổ chức giao trên QL 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy theo đề xuất của Sở GTVT Tiền Giang.

Cụ thể, Sở GTVT Tiền Giang cho biết hiện trên QL1 đoạn qua nội ô thị xã Cai Lậy thuộc Dự án xây dựng tuyến tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Km1987+560 - Km2014+000, hiện do Nhà đầu tư Dự án BOT (Công ty TNHH đầu tư QL.1 Tiền Giang) quản lí, khai thác và bảo trì có nhiều phương tiện tham gia giao thông trên QL1 thường xuyên ùn tắc giao thông, đặc biệt lưu thông qua các cầu hẹp, các ngày lễ, tết… nguy cơ mất ATGT tăng cao.

Để đảm bảo ATGT trên tuyến đường này, Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Xuân Cường yêu cầu Cục Quản lí đường bộ IV chủ trì, phối hợp với Ban ATGT Tiền Giang, Phòng CSGT Tiền Giang, Nhà đầu tư Dự án BOT khảo sát hiện trường, có Biên bản thống nhất phương án tổ chức giao thông trên QL1 đoạn qua nội ô thị xã Cai Lậy theo hướng cấm xe tải từ 3 trục và xe khách từ 29 chỗ lưu thông hai chiều qua QL1 đoạn Km1987+560 - Km2014+000 để phân lưu lượng giao thông phù hợp.

Đồng thời khảo sát, nghiên cứu tình trạng các cầu hẹp trên đoạn tuyến để có giải pháp tổ chức giao thông qua các cầu phù hợp với lưu lượng giao thông và hiện trạng các cầu, có đề xuất giải pháp đề xuất cụ thể…

Đối với Công ty TNHH đầu tư QL1 Tiền Giang, Phó Tổng cục trưởng yêu cầu thực hiện tốt công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên tăng cường thực hiện công tác bảo đảm giao thông.

Cụ thể là điều chỉnh, bổ sung hệ thống vạch sơn, biển báo; tuần đường; phát quang, dọn cỏ bảo đảm tầm nhìn; vệ sinh, thoát nước mặt đường kịp thời...

Tổ chức thực hiện lắp đặt hệ thống biển báo phân luồng tổ chức giao thông ngay sau khi có sự chấp thuận của cấp có thẩm quyền.

Tổ chức tuyên truyền, phối hợp thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng về phương án tổ chức giao thông qua đoạn tuyến và khu vực, bảo đảm an ninh trật tự.

Thực hiện các hạng mục còn lại (nút giao, hầm dân sinh…) theo đúng hồ sơ thiết kế đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt để bảo đảm ATGT, lưu thông thuận lợi, vệ sinh môi trường cho người dân; nghiên cứu, báo cáo đề xuất mở rộng các cầu hẹp, nâng cao ATGT đoạn tuyến trong quá trình khai thác, thu phí.

Phối hợp với các cơ quan, chính quyền địa phương, Cục QLĐB IV quản lý tốt hành lang ATĐB, giải tỏa các vi phạm lấn chiếm hành lang đường bộ.

"Sở GTVT Tiền Giang, làm việc với các cơ quan, chính quyền địa phương để thống nhất giải pháp, cấp phép cho các xe để phục vụ nhu cầu dân sinh trong phạm vi khu vực QL1 đoạn qua nội ô thị xã Cai Lậy.

Bảo đảm không ảnh hưởng đến đời sống, tình hình an ninh trật tự khu vực khi tổ chức cấm xe tải từ 3 trục và xe khách từ 29 chỗ lưu thông hai chiều qua Quốc lộ 1 đoạn Km1987+560 - Km2014+000", Phó Tổng Cục trưởng Nguyễn Xuân Cường yêu cầu.

Ngày 14/10, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang xác nhận việc Chính phủ, Bộ GTVT thống nhất chọn phương án xây dựng thêm trạm thu phí ở tuyến tránh BOT Cai Lậy.

Theo vị này, 2 trạm thu phí trên QL1 và tuyến tránh sẽ thu phí song song, trạm nào hoàn vốn xong sẽ tháo dỡ trước.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.