Sau lệnh cấm, Đà Nẵng hết ùn tắc vì xe khách, xe tải

Đó là thông tin được Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện chủ trương điều tiết các loại xe tải, xe khách trên 30 chỗ ngồi vào trung tâm thành phố.

Theo đánh giá của Ban an toàn giao thông TP Đà Nẵng từ 1/9/2019 cho đến nay, tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ đã có chuyển biến tích cực, nhất là trong giờ cao điểm, không còn hiện tượng ùn ứ cục bộ do các loại xe tải, xe khách trên 30 chỗ ngồi lưu thông.

Hạn chế việc dừng, đỗ xe sai qui định tại khu vực trung tâm thành phố tạo thông thoáng cho các tuyến đường.

Ảnh chụp Màn hình 2019-10-12 lúc 18

Đường Bạch Đằng sau khi cấm các loại xe khách trên 30 chỗ ngồi, xe tải vào trung tâm thành phố từ ngày 1/9/2019 đã thông thoáng. (Ảnh: Văn Luận).

Theo đánh giá của Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an thành phố, Công an quận Hải Châu, Công an quận Thanh Khê và Thanh tra Sở GTVT, việc thực hiện chủ trương điều tiết các loại xe tải, xe khách trên 30 chỗ ngồi vào trung tâm thành phố trong giờ cao điểm bước đầu đã có hiệu quả rõ rệt, góp phần hạn chế ùn tắc giao thông.

Bên cạnh đó, qua 1 tháng thực hiện công tác xử lí vi phạm, tình trạng vi phạm giảm đáng kể, các loại phương tiện bị hạn chế (các loại xe tải, xe khách trên 30 chỗ ngồi) chấp hành nghiêm chỉnh qui định về trật tự ATGT, đảm bảo tốt cho các loại phương tiện di chuyển trong giờ cao điểm trên địa bàn.

Cụ thể, từ ngày 1/9/2019 đến ngày 25/9/2019 các lực lượng chức năng đã xử lí 24 trường hợp, thu tiền phạt 24 triệu đồng, tước 24 GPLX; trong đó ô tô khách trên 30 chỗ ngồi có 14 trường hợp vi phạm, ô tô tải có 10 trường hợp vi phạm. Ngoài ra, Thanh tra Sở GTVT đã gửi thông báo 69 trường hợp vi phạm để tiến hành xử phạt nguội.

Trước đó, Sở GTVT TP Đà Nẵng có thông báo về việc cấm các loại xe khách trên 30 chỗ ngồi, xe tải vào trung tâm thành phố từ ngày 1/9/2019.

Theo thông báo, cấm các loại xe khách trên 30 chỗ ngồi lưu thông trong thời gian từ 10h30 đến 12h00 và từ 16h30 đến 19h00 trên các đoạn tuyến đường nằm trong khu vực các tuyến đường bao, gồm: Nguyễn Tất Thành -> Lý Thái Tông -> Hoàng Thị Loan -> Điện Biên Phủ -> Nguyễn Tri Phương -> Nguyễn Hữu Thọ -> Xô Viết Nghệ Tĩnh -> 2 Tháng 9 -> Bạch Đằng -> 3 Tháng 2 -> Nguyễn Tất Thành (các tuyến đường bao được phép lưu thông).

Cấm các loại xe tải có tải trọng hàng hóa trên 2,5 tấn lưu thông từ 6h đến 22h00 trên các đoạn tuyến đường nằm trong khu vực các tuyến đường bao, gồm: Nguyễn Tất Thành -> Lý Thái Tông -> Hoàng Thị Loan -> Điện Biên Phủ -> Nguyễn Tri Phương -> Nguyễn Hữu Thọ -> Xô Viết Nghệ Tĩnh -> 2 Tháng 9 -> Bạch Đằng -> 3 Tháng 2 -> Nguyễn Tất Thành (các tuyến đường bao lưu thông theo biển báo hiệu hiện trạng).

Cho phép lưu thông vào ban đêm từ 22h00 đến 6h sáng hôm sau trên các tuyến đường gồm: Đống Đa, Trần Cao Vân, Quang Trung (đoạn từ Đống Đa đến Trần Cao Vân), Tôn Thất Đạm, Hà Huy Tập, Hà Khê, Duy Tân, Trần Thị Lý, Lê Thanh Nghị (đoạn từ Cách Mạng Tháng 8 đến 30 Tháng 4), 30 tháng 4 (đoạn từ Lê Thanh Nghị đến Nguyễn Hữu Thọ).

Cấm các loại xe có tải trọng hàng hóa từ 1,5 tấn đến 2,5 tấn lưu thông trong thời gian từ 6h30 đến 8h30, từ 11h00 đến 12h00 và từ 16h00 đến 19h00 trên các đoạn tuyến đường nằm trong khu vực các tuyến đường bao, gồm: Nguyễn Tất Thành -> Lý Thái Tông -> Hoàng Thị Loan -> Điện Biên Phủ -> Nguyễn Tri Phương -> Nguyễn Hữu Thọ -> Xô Viết Nghệ Tĩnh -> 2 Tháng 9 -> Bạch Đằng -> 3 Tháng 2 -> Nguyễn Tất Thành (các tuyến đường bao được phép lưu thông).


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Một liên danh chuẩn bị làm Khu đô thị Phố Cà hơn 800 tỷ ở Ninh Bình
Khu đô thị trung tâm Phố Cà của Liên danh Hải Vượng - Thắng Lợi Thanh Liêm dự kiến sẽ thi công xây dựng từ tháng 4/2026, chậm nhất cuối 2029 đi vào vận hành.