(Ảnh: Vietnamplus) |
Mới đây, Cục Đường sắt Việt Nam có đề nghị về việc vận hành đầu máy hơi nước trên tuyến đường sắt Huế - Đà Nẵng.
Cụ thể, Cục này đề nghị Bộ GTVT xem xét quy mô đầu tư cũng như chấp thuận về mặt chủ trương để đấu nối các công trình phụ trợ phục vụ vận hành đầu máy hơi nước.
Như vậy, song song với tàu thông thường, nếu được chấp thuận, trên tuyến đường sắt nêu trên sẽ có thêm một loại hình tàu phục vụ du lịch cũng như thu hút du khách đến miền Trung.
Theo Cục Đường sắt Việt Nam, dự án nêu trên là sự hợp tác của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và Công ty TNHH Dịch vụ đường sắt Đông Dương.
Được biết, các doanh nghiệp sẽ cải tạo, đóng mời đầu máy, toa xe để kinh doanh tàu du lịch đầu máy hơi nước.
Hiện, trên tuyến đường sắt Huế - Đà Nẵng đang chạy tàu bằng động cơ Diesel. Do đó, nếu sử dụng đầu máy hơi nước thì cần thêm một số công trình phụ trợ khác.
Đáng chú ý là theo Cục Đường sắt, đầu máy hơi nước cũ (dòng Mikado) có tải trọng 10,5 tấn đã được khôi phục và Cục Đăng kiểm cấp giấy chứng nhận.
VNR cam kết khi khai thác dự án tàu hơi nước sẽ không làm ảnh hưởng đến hoạt đông vận tải trên tuyến đường sắt này.
Được biết, Công ty Đông Dương đã ký hợp đồng với Công ty xe lửa Dĩ An phục hồi 3 đầu máy hơi nước. Theo tờ Tuổi trẻ, năm 2014, đầu máy hơi nước đã được Công ty Dĩ An phục hồi.
Tuổi trẻ cũng dẫn lời đại diện Công ty Đông Dương cho biết cách đây hơn 10 năm đơn vị này đã tìm, chọn mua 3 chiếc đầu máy xe lửa hơi nước để "hồi sinh".
Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam Tân Vũ - Lạch Huyện bị rải đinh
Trong 2 ngày vừa qua, cơ quan chức năng đã thu gom 2 kg đinh trên cầu vượt biển dài nhất Việt Nam là Tân ... |
Bộ Công an sẽ có nhiều nhất bao nhiêu hàm cấp tướng?
Theo Luật Công an nhân dân (sửa đổi) được Quốc hội thông qua vào sáng nay (20/11), Bộ Công an sẽ có không quá 199 ... |