Cụ thể, Sở GTVT TPHCM thống nhất với lộ trình tuyến theo đề xuất của một công ty du lịch. Tuy nhiên, Sở đề nghị điều chỉnh bố trí điểm đầu cuối tuyến tại đường Nguyễn Huệ về Nhà hát TP.
Đường Nguyễn Huệ không thuận tiện bố trí dừng, đỗ xe vì hiện đang bố trí xe dừng, đậu đến liên hệ làm việc với UBND TP; mật độ phương tiện đông, lại là tuyến phố đi bộ trong tương lai nên hạn chế phương tiện lưu thông.
Bên cạnh đó, việc đặt kiot bán vé, phân phát bản đồ, sách hướng dẫn du lịch theo đề xuất của công ty sẽ ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn giao thông của tuyến phố đi bộ.
Xe 2 tầng mui trần chở khách du lịch tại Kuala Lumpur (Malaysia)
Sở GTVT TP thống nhất bố trí các điểm dừng, trả, đón khách tại các điểm gồm: trước cổng bến Nhà Rồng, trên đường Tôn Đức Thắng, trước cổng Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh trên đường Lê Duẩn, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh đường Võ Văn Tần, trên đường Phạm Ngũ Lão, Trương Định, Công Xã Paris.
Về thời gian hoạt động trong ngày, Sở GTVT TP đề nghị điều chỉnh theo khung thời gian từ 9h đến 16h30 để tránh ảnh hưởng việc đi lại của người dân trong giờ cao điểm.
Cũng theo Sở GTVT TP, một số tuyến đường có hệ thống mạng lưới điện, cáp viễn thông chưa được ngầm hóa như Nguyễn Đình Chiểu, Trần Cao Vân, Võ Văn Tần, Bà Huyện Thanh Quan, Nam Kỳ Khởi Nghĩa… Do đó, công ty du lịch cần bổ sung phương án, giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách ngồi trên tầng thoáng nóc.
TPHCM là một trong 7 địa phương được cho phép thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch bằng ô tô chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc (Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang, TPHCM).
Trong khu vực Đông Nam Á, một số quốc gia đã sử dụng xe 2 tầng mui trần cho khách du lịch như Malaysia, Singapore.