Sắp công bố 14 đề thi thử nghiệm kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Bộ GD&ĐT sẽ công bố 14 đề thi thử nghiệm các môn thi THPT Quốc gia 2017 vào cuối tháng 1 này để thí sinh, giáo viên tham khảo.
sap cong bo 14 de thi thu nghiem ky thi thpt quoc gia 2017
Thí sinh làm hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Sài Gòn năm 2016. (Ảnh: SGGP).

Tại hội nghị sơ kết học kỳ 1 và bàn công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia 2017 cuối tuần qua, Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết sẽ hoàn thiện và công bố 14 đề thi thử nghiệm của các môn thi năm 2017 vào cuối tháng này. Đây Đề thi thử nghiệm là cơ sở để thí sinh và các trường có cơ sở tham khảo, dạy học và ôn tập.

Bộ sẽ tiếp tục xây dựng bộ đề thử nghiệm theo 5 bài thi để công bố rộng rãi ngay sau khi học sinh lớp 12 hoàn thành chương trình học (dự kiến giữa tháng 5/2017) giúp thí sinh làm quen, định dạng đề thi.

Bên cạnh đó, Bộ cũng sẽ tiếp tục hoàn chỉnh ngân hàng câu hỏi chuẩn hóa phục vụ đề thi, hoàn thành quy chế thi.

Trước đó, từ tháng 10 đến tháng 12, Bộ đã điều động hơn 1.000 giáo viên THPT giỏi trên cả nước tham gia 10 đợt biên soạn câu hỏi, làm đề. Các câu hỏi thô được xử lý qua 9 bước, thử nghiệm nghiêm ngặt mới đưa vào ngân hàng đề thi. Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết Bộ đã soạn được 60.000 câu hỏi thô cho ngân hàng đề thi.

Những thay đổi về cách thức tổ chức thi, môn thi, thời gian thi, chấm thi ở kỳ thi THPT Quốc gia 2017 là giải pháp khắc phục tình trang học lệch, học tủ, phát huy năng lực, sở trường của học sinh.

Bộ Giáo dục lưu ý các trường, các cơ sở giáo dục tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12, đánh giá rút kinh nghiệm công tác tổ chức ôn tập, thi tốt nghiệp năm 2016 để có thêm căn cứ xây dựng kế hoạch, nội dung ôn tập thi năm 2017.

sap cong bo 14 de thi thu nghiem ky thi thpt quoc gia 2017 Không công bố đề thi, đáp án THPT quốc gia 2017

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, ngoại trừ môn Văn, đề và đáp án các môn thi trắc nghiệm ở kỳ thi ...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.