Sắp mở phố đi bộ ven biển trên đảo Lý Sơn

UBND tỉnh Quảng Ngãi mới đây cho biết đã đồng ý chủ trương nâng cấp tuyến đường cơ động dọc biển ở đảo Lý Sơn để làm phố đi bộ dài 3km.

Tỉnh Quảng Ngãi đã đồng ý mở phố đi bộ trên đảo Lý Sơn dài 3km, gắn với sản phẩm du lịch, dịch vụ biển đảo đặc thù hấp dẫn du khách trong nước, quốc tế.

Theo VnExpress dẫn lời ông Nguyễn Viết Vy, Bí thư huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã đồng ý chủ trương nâng cấp tuyến đường cơ động dọc biển ở đảo Lý Sơn để làm phố đi bộ.

sap mo pho di bo ven bien tren dao ly son
Tuyến đường cơ động ven biển huyện đảo Lý Sơn - nơi dự kiến hình thành phố đi bộ. Ảnh: Minh Hoàng.

Phố đi bộ là con đường dài 3 km từ trường THPT Lý Sơn đến cầu cảng Lý Sơn. Ngoài lối đi bộ, cảnh quan sẽ được phối cây xanh, trang trí ánh đèn lộng lẫy vào ban đêm. Bên cạnh đó, xung quanh có nhiều trung tâm thương mại và trưng bày đặc sản, dịch vụ ẩm thực đặc trưng, di sản văn hoá phi vật thể.

Lý Sơn vốn nổi tiếng với vẻ đẹp bình yên, hoang sơ, vì vậy sự xuất hiện của tuyến phố đi bộ này được kỳ vọng sẽ thu hút khách đến Lý Sơn tham quan nhiều hơn, thúc đẩy phát triển du lịch ở địa phương.

sap mo pho di bo ven bien tren dao ly son
Huyện đảo Lý Sơn đang phát triển theo hướng đô thị xanh và thanh bình. Ảnh: Lý Sơn.

Huyện Lý Sơn đang phát triển đô thị theo hướng xanh và thanh bình. Các công trình giao thông chỉ có quy mô nhỏ để tiết kiệm đất và phục vụ các phương tiện vận tải du lịch như xe điện, xe buýt, xe đạp.

Năm 2016, gần 160.000 lượt khách đến địa phương tham quan du lịch, tăng hơn 60.000 lượt khách so với cùng kỳ năm ngoái.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.