Sát hại người yêu đang mang thai: Gia đình nghi phạm bị phạt vạ

Theo gia đình nạn nhân, mặc dù biết Vanh có thai con của mình nhưng Dịu đã từng bắt Vanh phá thai nhưng nạn nhân không đồng ý.
nam thanh nien bop co nguoi yeu cho den chet nghi pham tung bat ep nan nhan pha thai
Gia đình nạn nhân đang tổ chức tang lễ. (Ảnh: Trang Anh)

Liên quan đến vụ án mạng xảy ra vào khuya 23/8 khiến một cô gái tử vong do bị người yêu bóp cổ cho đến chết, vào chiều 25/8, chúng tôi có mặt tại gia đình của nạn nhân. Tại đây người thân trong gia đình đang tổ chức tang lễ cho Vanh (18 tuổi, làng A Rọch, xã Đăk Sơ Mei, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai).

Với gương mặt thất thần, đôi mắt đỏ hoe, mẹ của Vanh ngồi vật vã bên quan tài của con gái mình. Nhìn bà như người mất hồn, không còn chút sức lực từ khi hay tin con gái bị người yêu giết rồi treo cổ lên cây.

Khi chúng tôi hỏi về hoàn cảnh gia đình và sự việc xảy ra đối với Vanh con gái bà, thì người mẹ già khóc nấc lên từng hồi và chỉ gọi tên con trong đau đớn. Không muốn người mẹ già phải nhớ lại chuyện đau lòng xảy ra với con gái mình, chúng tôi đành ra ngoài và gặp người dượng của Vanh để hiểu rõ hơn về ngọn ngành câu chuyện xảy ra với cô gái trẻ xấu số.

Ông Tuân (56 tuổi, dượng của Vanh) vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại, vào khuya 23/8 Dịu có đến nhà và dẫn Vanh đi chơi, tuy nhiên suốt cả đêm cả gia đình không thấy Vanh trở về.

Lo lắng có chuyện chẳng lành xảy ra với Van nên cả gia đình tá hỏa đi tìm nhưng chẳng ai tìm được tung tích gì. Mãi đến rạng sáng khi sương xuống lạnh buốt, ai cũng mệt nhòa thì mọi người mới trở về với hy vọng hôm sau Vanh sẽ về nhà.

Tuy nhiên, đến sáng hôm sau khi sương đêm đã tan, mặt trời đã lên đến đỉnh núi cả nhà vẫn chưa thấy Vanh về nên lại tiếp tục tìm kiếm. Đến khoảng 7h sáng, một người dân trong làng đi hái măng thì phát hiện thi thể Vanh đang treo trên cây nên hoảng loạn chạy vội về báo cho cả làng hay.

Lúc này, cả nhà Vanh chạy ra hiện trường bỗng chết đứng khi thấy người treo cổ chính là Vanh. Mọi người chỉ biết òa lên khóc và trình báo lên cơ quan công an.

Cũng theo ông Tuân, gia đình ông cũng biết việc Vanh mang thai với Dịu. Không những thế theo ông trước đây Dịu đã từng ép Vanh phá thai nhưng cô gái không chịu vì muốn sinh ra và nuôi nấng vì đó là giọt máu tình yêu của 2 người.

“Nếu như 2 người có con với nhau rồi mà không yêu nhau nữa thì bỏ nhau chứ sao lại nhẫn tâm giết nó như vậy. Giờ đây cả Vanh và giọt máu trong bụng nó đều phải chết oan ức như thế”, ông Tuân chực trào nước mắt nói.

Cũng theo ông Tuân, do Dịu gây ra cái chết cho Vanh, lại bị cơ quan công an bắt giữ nên bố mẹ Dịu phải chịu phạt vạ bù đắp lại tội ác mà con mình đã gây ra.

Theo anh Pik (37 tuổi, trưởng thôn Ăng Le) cho hay, từ xưa đến nay theo luật lệ của làng thì ai giết người sẽ phải cõng quan tài nạn nhân đi chôn và chịu phạt vạ. Tuy nhiên hiện nay hung thủ giết người phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nên vấn đề phạt vạ gia đình người gây ra cái chết phải gánh và không thể thay đổi được.

Liên quan đến vụ việc trên, thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng pham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo sơ bộ từ công an huyện Đăk Đoa về vụ án mạng. Hiện đơn vị đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc để xử lí theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào sáng ngày 24/8, người dân tại làng A Rọch phát hiện xác chị Vanh (18 tuổi, làng A Rọch, xã Đăk Sơ Mei) treo lên ngọn cây tại một chòi rẫy trong làng nên đã trình báo lên cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, sau khi xuống hiện trường cơ quan chức năng nhận định đây là một vụ án mạng nên tiến hành điều tra.

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, Dịu (20 tuổi, trú xã Đăk Rong, huyện Đăk Đoa, người yêu Vanh) có nhiều khả năng liên quan đến vụ việc nên mời lên làm việc.

Tại cơ quan công an Dịu khai nhận bóp cổ Vanh đến chết rồi dùng dây thừng treo lên cây.

nam thanh nien bop co nguoi yeu cho den chet nghi pham tung bat ep nan nhan pha thai Sát hại người yêu đang mang thai: 'Cả làng chẳng ai giám tin đây là sự thật'

Theo hàng xóm sinh sống gần nhà nghi phạm, Dịu là một thanh niên ngoan ngoãn, hiền lành không chơi bời lêu lổng và chăm ...

nam thanh nien bop co nguoi yeu cho den chet nghi pham tung bat ep nan nhan pha thai Thanh niên bóp cổ bạn gái tử vong khi nhắc đến chuyện đám cưới vì có thai

Do bạn gái đề cập đến chuyện làm đám cưới nhưng Dui không đồng ý nên đã bóp cổ bạn gái đến chết rồi dựng ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.