Sau 2 tháng 'quay lưng', ô tô Indonesia đã được nhập về Việt Nam

Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, trong tuần từ ngày 16 - 22/3, cả nước có 40 chiếc xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi được nhập khẩu về, trong đó có 36 chiếc từ Thái Lan, 3 chiếc từ Indonesia và 1 chiếc từ Hoa Kỳ. Như vậy, sau một thời gian dài không có bất cứ chiếc xe nào được nhập về, xe từ Indonesia đã bắt đầu nhập trở lại Việt Nam trong tháng 3.

​​​​​

Tổng hợp tình hình nhập khẩu, trong tuần qua, có 51 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, với tổng trị giá đạt 2,6 triệu USD. Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần này giảm mạnh so với tuần trước (388 chiếc).

sau 2 thang quay lung o to indonesia da duoc nhap ve viet nam
Xe Fortuner đã được nhập trở lại Việt Nam

Trong hơn 40 chiếc xe dưới 9 chỗ ngồi, trị giá vào khoảng 649.000 USD (bình quân giá trị xe khai báo hải quan khoảng 369 triệu đồng/chiếc).

Trong tuần không ghi nhận chiếc xe trên 9 chỗ và xe tải nào được nhập về Việt Nam. Trong khi đó, xe chuyên dụng nhập về 11 chiếc, trị giá gần 2 triệu USD, gồm 4 chiếc từ Nhật, Trung Quốc, Đức, Pháp mỗi thị trường 2 chiếc và nhập từ Hoa Kỳ 1 chiếc.

Các loại xe nguyên chiếc được nhập khẩu theo đường biển, chủ yếu là cảng Hải Phòng, Sài Gòn.

Cũng theo Tổng cục Hải quan, trong tuần có gần 81 triệu USD linh kiện và phụ tùng ô tô các loại nhập khẩu vào nước ta. Nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ chủ yếu: từ Nhật Bản với 20,6 triệu USD; từ Hàn Quốc với 15,3 triệu USD; từ Thái Lan với 14 triệu USD; từ Trung Quốc với 12,8 triệu USD; từ Indonesia với 5,8 triệu USD… Tính chung, nhập khẩu từ 5 thị trường này trong tuần qua chiếm tỷ trọng tới 85% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô của cả nước.

Mới đây, theo nguồn tin từ Bộ Giao thông Vận tải, cơ quan này đã chính thức chấp thuận giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô (VTA) do Chính phủ Indonesia cung cấp. Quyết định được đưa ra sau khi Bộ Giao thông Vận tải làm việc với đại diện Bộ Thương mại Indonesia hồi cuối tháng 2/2018.

So với Thái Lan, số mẫu xe nhập về xuất xứ từ Indonesia không nhiều nhưng có một số dòng nhận được sự quan tâm thị trường lớn như Fortuner của Toyota. Dòng xe đa dụng 7 chỗ này luôn có doanh số cao nhất trong các dòng xe bán tại thị trường Việt Nam cũng như cạnh tranh với nhiều loại xe như Hyundai SantaFe, Honda CRV hoặc Mazda CX5 thậm chí cả Toyota Innova.

Cùng với Fortuner, một mẫu xe khác là Wigo được biết cũng sẽ được Toyota Việt Nam nhập khẩu từ Indonesia. Wigo sẽ chính thức giúp Toyota Việt Nam lần đầu tiên tham gia vào phân khúc xe hạng A.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.